Hiện Tượng của kỷ nguyên thứ 21

Thứ hai - 29/10/2018 10:22

Hiện Tượng của kỷ nguyên thứ 21

Gần đến ngày bầu cử 6/11/2018 , những tranh luận , những lời bàn tán dính tới chuyện chính trị mỗi lúc một sôi động . Chỉ trong một ngày , tôi nhận được không biết bao nhiêu là cái email của cả hai phe đảng dân chủ và cộng hoà để thông tin và xin hỗ trợ lấy phiếu cử tri cho đảng của mình . Nếu chỉ đóng 3 dollars cho một cái email chắc tôi sẽ phải tiêu sạch cái tiền hưu trí hàng tháng của mình .
        Quả thật từ khi được nhập tịch làm công dân Hoa Kỳ đã 40 năm , tôi rất ít khi đi bỏ phiếu ,mặc dù người ta vẫn thường nói : việc đi bỏ phiếu đó là cái quyền lợi cao của một người công dân . Nhưng đối với tôi , tôi đã đặt cái trọng trách của mình trên lá phiếu : bỏ cho đúng một ứng cử viên xứng đáng thì yên tâm nhưng nếu là một sự lựa chọn  sai lầm thì sự hối hận sẽ bứt rứt không nguôi ; vì thế tôi chỉ đi bầu khi nghĩ rằng mình đã có đuợc sự lựa chọn chín chắn. Trong kỳ bầu cử  Tổng Thống  thứ 45 của Hoa Kỳ ,tôi đã  đi  bầu cho bà Hillary Clinton. 
 
       Sở dĩ tôi không ủng hộ ông Trump ,vì tôi đã nghĩ ông chỉ là một doanh gia , chưa có một chút kinh nghiệm về chính trị thì làm sao có thể điều hành được mọi chuyện của quốc gia có trăm nghìn chuyện phải đối đầu , phải giải quyết . Trái lại ,Bà Clinton vốn là một luật sư tốt nghiệp tại đại học Yale Law university  nổi tiếng nhất nhì của Hoa Kỳ , bà từng là Đệ nhất phu nhân trong 8 năm ,8 năm làm Thượng Nghị Sĩ  và 4 năm làm  tổng Trưởng Ngoại Giao ; với một quá trình dày những kinh nghiệm , nên tôi tin sự lựa chọn của tôi thật là chính xác . 
 
        Tôi vẫn còn nhớ cái cảm xúc của tôi vào lúc 3 giờ sáng ngày 9/11/2016. Sau một thời gian dài  hồi hộp dán mắt trên  TV về  kết quả của từng tiểu bang và cuối cùng  thì bà Hillary thất cử !  Lúc 3 giờ sáng nằm trên giường tôi vẫn không ngủ được vì lòng rất buồn , tức giận không thể nào ngờ được chuyện lại xảy ra như vậy . Lúc ấy tôi đã thông cảm với những cảm xúc giận dữ khi các Fans của bà Clinton đã phải khóc .
           
       Vốn bản tính thích tìm hiểu , nên đã kích thích tôi tìm đọc những tin tức ,sách báo có liên hệ đến ông Trump để tìm ra cái đáp số : lý do nào mà ông Trump đã đánh bại được các đại cao thủ để đắc cử ? 
 
      Trong suốt thời gian hơn 22 tháng ngồi vào ghế Tổng Thống của Hoa Kỳ , TT Trump đã không có được cái may mắn như 44 vị TT tiền nhiệm  bởi vì ngay từ giờ phút đầu tiên , ông đã bị đảng Dân Chủ đánh phá vì tức tối và hầu như tất cả truyền thông do đuợc tài trợ bởi giới tỷ phú lo sợ bị mất quyền lợi nên đã tung những tin mà TTTrump gọi là fake news để làm cản trở việc điều hành và cố tình bôi nhọ bản thân ông với một mục đích duy nhất của phe Dân Chủ là phải lột cái chức vị TT của ông Trump ,bởi vì họ biết sựthành công chiến thắng của ông Trump ,đã chứng tỏ ông này có khả năng sẽ gây ra những  mối hoạ cho họ .
 
          Ngay trong ngày lễ nhậm chức ,TT Trump đã hứa sẽ đưa nước Mỹ trở lại cương vị của một cường quốc ( MAGA) bằng một đường lối lãnh đạo phục vụ cho dân tộc và nước Mỹ trên hết . Ông đã chỉ trích vì sự lãnh đạo sai lầm của một số những vị Tổng Thống tiền nhiệm đã đưa quốc gia Hoa Kỳ vào một tình trạng suy yếu trước một con rồng TC đang dùng những thủ đoạn để triệt hạ nước Mỹ . Một trong những chủ truơng cuả ông được mô tả là ông sẽ tát cạn cái đống sình lầy nơi thủ đô tập trung , ở đó chui rúc những bọn con buôn chính trị để triệt hạ đám rác rưởi này .
 
            Chuyện ấy ông đã và đang làm mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn vì sự chống đối của những kẻ biết mình sẽ khó thoát khỏi tay ông . Một cựu TT Obama đã phòng thủ rất kỹ lưỡng : mua biệt thự cách toà Bạch Ốc không xa để làm bản doanh điều khiển 30,000 người đã được "trồng" , huấn luyện vào việc phá  hoại mọi công việc của TT đối thủ ; gài những nhân viên trung thành trong FBI để chống phá TT , cho leak những tin tức gây chia rẽ nội bộ hoặc che đậy những hành động tội lỗi của chính quyền Obama : như việc bán Uranium cho Nga , hay vụ Benghazi , vụ hơn 3000 email những hành động mờ ám của bà Clinton .....Những kẻ đã bị TT Trump tát ra khỏi vũng lầy để làm sạch cơ quan FBI thì đã có : Cựu giám đốc James Comey, phó cựu giám đốc Andrew Mc Cabe , Peter  Strzok, Lisa Page ...Một khi đã trong sạch được cơ quan FBI thì những hồ sơ , tài liệu về những việc làm bất chính của những kẻ khác sẽ dễ dàng bị lôi lên thớt .
 
            Trải qua những khó khăn khi phải đối phó từng giờ , từng ngày ; nhưng TT Trump đã thực hiện được những thành tích kỷ lục những điều ông đã hứa trong khi ra tranh cử . Những sự việc này đã có rất nhiều những người có tên tuổi ,khả năng và uy tín trên các diễn đàn đã trình bày; nhiều người đã khen ngợi , ca tụng ông là một Siêu Nhân ; còn ông cựu Tổng Trưởng ngoại giao rất nổi tiếng : Henry Ki ssinger , tuy đã bị ông Trump chê là cây cổ thụ đã mục ruỗng , không cần vun tuới chỉ làm mất thời giờ ! Nhưng ông  Kissinger không vì thế mà ôm mối thù hận ; ông vẫn bầy tỏ lòng kính trọng , khâm phục đối với một người tài giỏi . Ngày 18/12  /2017 trong chương trình Face The Nation trên đài CBS ông đã nói: Trump là một " Hiện Tượng " và có thể thành một Tổng Thống nổi bật của nước Mỹ . Thái độ  khách quan và quân tử này của ông Kissinger quả thật ông rất xứng đáng được các nhà lãnh đạo trên thế giới phải nể phục ông .
 
           Trong bài này ,tôi không phí thì giờ để đúc kết những sự việc thành công của ông TTTrump ,vì những điều này trên mọi hệ thống truyền thông cho dù có xuyên tạc tin tức thì cũng không thể ,phủ nhận hoặc lừa dối dư luận được  về những thành quả TTTrump đã và đang làm được . Nơi trang viết này , tôi muốn đuợc chia xẻ với bạn đọc về những chuyện tôi đã tìm hiểu sự thành công của ông Donald Trump như thế nào ?
 
             Trước hết cho tôi được ca ngợi cách dùng chữ của ông Kissinger khi ông gọi sự kiện Tổng Thống Trump là một HIỆN TƯỢNG . Hiện tượng là để chỉ đến một sự việc bất thường xẩy ra trong một khoảnh khắc khốn cùng và nguy hiểm và tuyệt vọng ,hiện tuợng đuợc hiện ra với phép mầu nhiệm cứu vớt kẻ lâm nạn  ( trong chúng ta đã có nhiều người được nghe chuyện có một con tàu trên đuờng vuợt biên bị sóng biển đánh . Trên tàu mọi nguời hoàn toàn tuyệt vọng chờ chết thì Đức Mẹ  hiện ra cứu ) Hiện tuợng có thể là những dấu hiệu báo truớc sẽ có một thảm hoạ gieo tới. Tất nhiên chữ Hiện Tượng ông Kisinger có ý ca ngợi TT  Trump thì phải được hiểu là Tốt. 
 
             Hiểu theo nghĩa của chữ Hiện Tượng áp dụng vào sự kiện nước Mỹ có ông TT thứ 45 thì quả thật đó là một điều lạ lùng , bất thường .Bởi vì khó mà ai lại có thể tin rằng Ông Trump sẽ đắc cử để trở thành TT ; không ai có thể tin rằng cái cung cách ăn nói bất nhất ,thái độ mạt sát ,coi thuờng với những lãnh đạo đồng minh ,bị tố về những hành vi thiếu đạo đức vì dâm dục , xé bỏ những hiệp ước v.v....Ông TTTrump bị coi là bất xứng và không có khả năng làm Tổng Thống 
 
            Về chính sách cải tổ tài chính ,kinh tế ; ông bất chấp những lời khuyên và răn đe của các Đại Giáo Sư tại các truờng Đại Học nổi tiếng của Mỹ ;  các kinh tế gia hàng đầu trong đó có cả người đã đoạt giải thưởng Nobel để thực hiện theo đường lối riêng của Ông.Trong lãnh vực ngoại giao ,lối ứng xử đôi co với lãnh đạo Un của quốc gia độc tài Triều Tiên , dưới con mắt mọi người , ông Trump bị chế diễu như một đứa con nít thích tranh đua tranh cãi  ! 
 
               Đường lối lãnh đạo của TTTrump bị coi là  có bệnh tâm thần , không có khả năng lãnh đạo v.v... không phải chỉ có phía đối lập là Đảng Dân Chủ và phe nhóm Soro , Sander theo  CNXH... mới đả kích ,mà ngay cả trong toà Bạch Ốc , một số những viên chức trong nội các và các Đảng viên Cộng Hòa cũng đã có những lời chê bai ông là kẻ ngu độn ,  nên đã có thành viên trong nội các phải bị cách ,hay từ chức . 
 
                Tóm lại mọi việc TT Trump có thể là ông đã làm đi ngược lại mọi quy tắc , mọi quy luật nằm trong sách vở . Ông điều hành theo những kinh nghiệm sống mà suốt cuộc đời của ông đã phải đối diện ,trải qua ( Những sự kiện này đều đuợc thấy trong 16 cuốn sách do chính ông viết ) Tất cả mọi chuyện từ kinh tế ,quân sự , ngoại giao , mọi người đã thấy rõ là ông đã không thất bại mà ngược lại các nước trong khối NATO đã phải cam kết sẽ đóng góp công bằng để không làm thiệt cho nước Mỹ . Một quốc gia nhỏ trong khối Nato như Ba Lan cũng phải xin được chi ra 2 tỷ dollars ; TTTrump đã làm được kỳ tích mà các TT tiền nhiệm không thể nào thực hiện được : đem lại hoà bình cho 2 nước Nam và Bắc Hàn , nhận được lại hài cốt của các cựu tử sĩ đã hi  sinh chiến đấu trong thời kỳ chiến tranh Triều Tiên , không phải bỏ tiền ra  để chuộc ,các tù nhân bị các quốc gia Triều Tiên , Thổ nhĩ Kỳ giam giữ mới được thả tự do . Về chính sách kinh tế ông đã thực hiện có những con số đạt kỷ lục như hàng triệu người có công việc tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống thấp 3.7/000 , thị truờng chứng khoán với những con số  kỷ lục gia tăng đã chứng minh những dự đoán của các giáo sư khoa bảng là sai ...và những quyết định của ông là đúng . Sự đòi hỏi công bằng ,không lãng phí bằng những món tiền khổng lồ mà chẳng đem lại lợi ích gì cho nuớc Mỹ đã đem về cho quốc gia hàng chục tỷ Mỹ kim. Ông không có bệnh tâm thần như đa số giới truyền thông đã rao !
 
             Với những sự kiện tiêu biểu được nêu ra trên ,tôi đã nhận thấy chữ Hiện Tượng mà ông Kisinger dùng thật là hay và rất chính xác , bao hàm nhiều ý nghĩa : Bởi Ông Trump đã không như các bậc TT tiền nhiệm đã dùng trong đuờng lối lãnh đạo , mà Ông dùng những quái chiêu học đuợc do kinh nghiệm sống đã  đạt đuợc những thành quả tốt trong suốt cuộc đời của ông mà giờ đây ông đem ra ứng dụng . Với những cuốn sách viết về nghệ thuật thương thuyết , những bí quyết thành công trong việc kinh doanh , những nhận định về chính trường trên thế giới nhất là đối với TC , và trải bày cái lý tưởng từng ôm ấp của ông .....
 
            Để thực hiện cái lý tưởng ấy , ông đã tự rèn luyện , tham gia học quân sự đến chức vụ đại uý để học hỏi về chiến luợc nơi quân trường ,bằng những tu luyện trong chốn thương trường ,rút ra từ những bài học thực tế qua sự thành công hay thất bại . Trong cuốn sách viết về cái tham vọng của mình về giấc mơ sẽ được làm một lãnh tụ của nước Mỹ ,ông  sẽ đem hết nhiệt tình để xây dựng một nước Hoa Kỳ tốt đẹp và vững mạnh nhất thế giới . Với tham vọng ấy , ông đã chờ đợi thời cơ đúng lúc , khi ấy ông ra hành đạo ,công lao của ông mới đuợc nổi bật ,tên  tuổi của Ông mới càng được ghi đậm trên trang sử .
 
            Thời cơ đã đến với ông đúng lúc : sau hơn 40 năm trừ 8 năm thời kỳ của TT Reagan thì các vị TT tiền nhiệm đã sai lầm trong đường lối lãnh đạo ,nhất là 8 năm cầm quyền của cựu TT Obama với chính sách theo đường lối ngoại giao mềm mỏng ,nhún nhường,TTObama đã đẩy nước Mỹ vào một tình trạng mà Tiến Sĩ Navaro  gọi là Mỹ chết dưới tay TC . Dưới con mắt của thế giới , một hình ảnh của Chủ Tịch TC Tập Cận Bình  cao ngạo ,thao túng toàn thế giới ;các đồng minh lớn Âu Châu của Mỹ cũng vì  qua những sự việc Nga  ngang nguợc coi thường Mỹ để chiếm Crimea của Ukraine , việc quay mặt với đồng minh Phi Luật Tân huỷ hiệp ước quân sự để giúp PLT lấy lại chủ quyền tại những hòn đảo mà tòa án quốc tế đã phán quyết ( vì niềm tin đã mất vào đồng minh Mỹ đây cũng là lý do để những quốc gia trong khối NATO đã không chịu đóng tiền ) và nhận thấy nền kinh tế,quân sự của TC đang trỗi dậy quá nhanh truớc những suy thoái mất mát của một nuớc Mỹ vả lại với chủ trương dùng thủ đoạn hối lộ , TC  đã chiêu dụ đuợc thế giới cộng tác với TC để mong hưởng lợi trong việc kinh doanh . Viễn tượng của gíá trị đồng tiền dollars đang bị ảnh hưởng của đồng Nhân Dân Tệ lấn áp ; Tập Cận Bình đã ấn định năm 2025 trên thị trường giao dịch quốc tế ,đồng Nhân Dân Tệ sẽ thay thế dồng Dollars!
 
           Nước Mỹ đã đến một giai đoạn cần phải  đuợc ngăn chặn kịp thời truớc khi những nguy cơ TC tung hàng trăm ngàn gián điệp dưới các hình thức xâm nhập vào trong khắp các cơ quan của Mỹ để ăn cắp những tài liệu mật thiết . Với những tài liệu này , Công nghệ của TC cũng sẽ sản xuất ra được bất cứ những món hàng nào mà Mỹ đã phải mất thời gian và đổ cả hàng tỷ bạc ra để reseach mới có được những siêu hàng không mẫu hạm , mới có được những THAAD , những vũ khí tối tân , những công nghệ sáng chế và những tài liệu về  vấn đề an ninh ......
 
           Hiện tượng Trump đã xuất hiện đúng thời điểm , TTTrump đã và đang vực nước Mỹ tránh được cái cơn đại sóng thần âm ỉ  chờ đợi bồng phát . TTTrump đã thực hiện đúng những gì ông đã hứa với các cử tri trong kỳ bầu cử : Làm Nước Mỹ Vĩ  Đại Trở Lại . Hiện tượng ông xuất hiện lúc đầu đã khiến toàn thể thế giới phải bàng hoàng vì qua những phát ngôn bị coi là bừa bãi sáng nói một đằng  chiều làm một nẻo ; những sự kiện chống phá ông khắp nơi như tung những tin đồn xấu ,hoặc xuyên tạc , bẻ quặt ngòi bút để gây những phản ứng bất mãn hay có nhận định không hay về ông ; bằng mọi thủ đoạn hạ cấp hơn đem hình tượng ông cởi truồng ra đặt ở những nơi thương xá đông người để đổ cho ông cái tiếng là kẻ dâm dục v.v...
 
          Từ sự bàng hoàng , thế giới đã chú ý và thấy được cái khả năng ,cái tài giỏi tuyệt vời của TTTrump nó nằm ngay trong những sự việc mà mọi người chê , khinh bỉ Ông ,chính lại là những yếu tố giúp ông thực hiện thành công trong mọi việc . Mọi dự đoán dựa trên những vị có bằng cấp cao ngất qua những sách vở đã sững sờ khi thấy những dự đoán , điều răn đe của họ đã sai . Mới đây, trong tuần trước , sự tăng trưởng con số trong thị trường chứng khoán đang tăng mạnh ,mới nửa ngày mà lên tới 700 điểm , tổng cộng Dow Jones sắp vượt sang con số 27,000 thì trong nửa ngày còn lại  đã rơi tuột giốc xuống gần 2000 điểm ( sự kiện này đã khiến các người chống phá TTTrump rất vui mừng tại sao họ mừng thì ai cũng hiểu ; nhưng với phe dân chủ trong  cộng đồng VN thì càng mừng lớn hơn ; vì đây là dấu hiệu cuộc chiến tranh thương mại giữa TC với Mỹ  ; cho thấy TC sẽ thắng và nước Mỹ rồi sẽ phải gục ngã dưới tay TC đó là việc họ đang cầu khấn  ) .Nhưng chỉ cần một cái twitter của TT Trump chê FED Reserves đã tăng lãi xuất cao  khiến tình trạng này xảy ra . TT Trump ông cũng đồng ý dấu hiệu Dow Jones tăng nhanh quá cũng không  tốt . Tuy nhiên , FED đã sửa lãi xuất ; thị trường chứng khoán đã trở lại bình yên  và đang hồi phục . Nêu chuyện này ra đây để mọi người thấy chỉ một cái twitter của ông Trump mà tránh được những sự hỗn loạn , chao đảo  không phải chỉ trên thị trường chứng khoán mà còn ảnh hưởng tới những công việc làm ăn buôn bán và không chỉ riêng cho nước Mỹ mà sẽ kéo theo những khủng hoảng , rối loạn trên toàn thế giới .
 
            Với thời gian cần có đủ để đánh giá đúng về sự phê phán . Những sự kiện chỉ trích Nato, những quyết định rút ra khỏi những hiệp ước , những cuộc đối thoại với lãnh đạo Triều Tiên , những chiến thuật trong cuộc chiến tranh thương mại ....,đa số đã nhận ra TT Trump không ngu , không mặt dày , không bệnh tâm thần , là kẻ vô đạo đức như người ta đã nghĩ về ông .
            Tôi mượn lời của ông Kisinger cũng trong buổi nói chuyện trên đài CBC ngày 18/12/2017: "Ông Trump có bản năng khác với bản năng học giả của tôi , điều đó đã giúp ông ta nhìn thấy những vấn đề quan trọng . Tôi nể phục ông ta vì đã nắm bắt được một khía cạnh của một nước Mỹ, vạch ra một chiến lược , thực hiện nó và chiến thắng . Việc của ông ta bây giờ là áp dụng kỹ năng đó vào tình hình thế giới ."  ( trích bản dịch của tác giả Thanh Liêm đăng trên Ba Cây Trúc ).
 
             Tôi không nghĩ một con người có danh vọng , nổi tiếng trên thế giới đã bày tỏ sự nể phục ông Trump về bản năng lãnh đạo lại là một tên cuồng Trump như những vị dân chủ trong cộng đồng VN thường lên án những ai bất đồng ý kiến với họ .
 
           Đối với cá nhân tôi , Hiện Tượng ông TTTrump xuất hiện như là một vị cứu tinh do sắp đặt của đấng tạo hoá để cứu vớt nước Mỹ và nhân loại  , trong đó có nước Việt Nam  mà nguồn cội nơi đó tôi đã được sinh ra . Tôi xin trích bài diễn văn của TTTrump đọc tại Liên Hiệp Quốc trước sự hiện diện đầy đủ các nhà lãnh đạo trên thế giới vào ngày  25 / 9 /2018 để giải thích rõ về quan điểm của tôi :
 
         ". Từ Liên bang Xô Viết đến Cuba, đến Venezunela, nơi nào XHCN hay CNCS được áp dụng ,nó đều mang cái sự thống khổ , tàn phá và thất bại . Những ai còn rao giảng thứ chủ nghĩa không đáng tin cậy này chỉ kéo dài phần đau khổ cho người dân phải sống dưới chế độ độc tài tàn ác. Nguời Mỹ sẽ cùng sát cánh với mọi nguời dân sống duới chế độ tàn bạo , độc tài đó. Sự tôn trọng chủ quyền cuả chúng ta là lời kêu gọi phải hành động "
 
           Tôi phải ghi nhận những lời nói trên của TTTrump rõ ràng mang tính chất của những lời hiệu triệu kêu gọi người dân trong nước của các quốc gia còn sống dưới chế độ CỘNG SẢN hay CNXH phải vùng lên Hành Động và TT Trump cam kết người Mỹ sẽ cùng sát cánh với mọi người . Thực là quá rõ rệt không có một phong trào tranh đấu nào mà có thể có được một tác dụng mang một hiệu quả , một động lực mạnh hơn được nữa . Cho dù có những cuộc biểu tình , những hàng trăm ngàn lá cờ vàng xuống đường tại thủ dô Hoa Thịnh Đốn hay những bài ca triệu con tim cũng không thể nào có mãnh lực so sánh được . vì đây là lời kêu gọi mọi người dân phải hành động để thoát ra khỏi cái chế độ XHCN  từ cửa miệng của một vị Tổng Thống cường quốc số 1 , ông đã đọc ở một địa điểm quan trọng  bậc nhất và trước toàn thể các lãnh đạo trên thế giới  để yêu cầu họ sẽ cùng Ông đồng hành đóng góp vào nghĩa vụ này .
 
             Dẫn chứng trên tôi muốn giải thích lý do tôi đã gọi TT Trump là một vị cứu tinh của toàn thể thế giới : Hiện Tượng Trump xuất hiện đâu chỉ giúp cho nước Mỹ , đâu chỉ có giúp cho các quốc gia còn trong chế độ XHCN , mà đến khắp cả thế giới : nước Úc , Sri Lanka , Mã Lai và ngay cả các quốc gia cường quốc của Au Châu đã bừng tỉnh ngộ khi nhận ra đang nằm trong cái bẫy  đầy thủ đoạn của TC mà tìm cách thoát ra.
 
           Mới đây ông tướng Tổng Trưởng Quốc Phòng Mattis của Mỹ đến VN để thực hiện những mối liên hệ mật thiết về quân sự giữa Hoa Kỳ và VN ; trong dịp này ông đã tuyên bố : nước Mỹ công nhận chủ quyền trên Biển Đông là của VN và tiếp theo là nước Mỹ sẽ đặt máy khoan dầu trên vùng Biển Đông . 1/2 tháng trước đây Mỹ đã đưa chiến hạm Decatur vào ngay trong hải phận Trường Sa ,khiến cho TC rất tức giận tính cho tầu đâm phá chiến hạm của Mỹ . Tàu Decatur đã tránh khi tầu của TC sát 41 mét . Mỹ có lời phản kháng  nhưng đây là cơ hội trông chờ để tháng 11 tới sẽ diễn hành sức mạnh của Mỹ trên Biển Đông . Chúng ta hãy đón chờ xem sẽ có nhiều tin vui 
 
          Trước những niềm hi vọng kêu gọi  toàn dân trong nuớc xuống đường của  những đoàn thể tranh đấu chống Cộng trong và ngoài nuớc đã trở thành nỗi buồn tuyệt vọng ; bây giờ lại thêm chuyện quyền hành của ông TBT kiêm CTN của ông Nguyễn phú Trọng , người chủ trương sẽ sống chết với chủ nghĩa CNXH và là đồng minh trung thành của TC .Con đường quốc gia và dân tộc VN sẽ bị diệt vong chắc chắn phải xảy ra nếu không trông đợi nơi vị cứu tinh TT Donald Trump . 
            Trước đây tôi rất mến mộ tinh thần chống Cộng của nhạc sĩ như Trúc Hồ , với những bản nhạc và Show ASIA có đường lối chống CS cuả anh cùng những tiếng hát của các danh ca trong những bản nhạc chống CS ; nhưng bây giờ tôi biết các anh ,các chị đang cầu nguyện cho vị cứu tinh đất nước VN phải bị chết dưới bàn tay TC ,hay ít nhất sẽ bị đàn hặc ( impeachement ) rồi  bị truất phế . Các anh , các chị có nghĩ rằng một khi ông TT Trump , nguồn hi vọng cuối cùng không còn quyền hành thì tương lai VN sẽ đi về đâu ?
 
               Mong các anh các chị suy ngẫm .
        Viết tạl Florida ngày 19 tháng 10 năm 2018.
                       GS  Lê - Đại -Tường 

 

 

   Hiện Tượng của kỷ nguyên thứ 21 
        Gần đến ngày bầu cử 6/11/2018 , những tranh luận , những lời bàn tán dính tới chuyện chính trị mỗi lúc một sôi động . Chỉ trong một ngày , tôi nhận được không biết bao nhiêu là cái email của cả hai phe đảng dân chủ và cộng hoà để thông tin và xin hỗ trợ lấy phiếu cử tri cho đảng của mình . Nếu chỉ đóng 3 dollars cho một cái email  chắc tôi sẽ phải tiêu sạch cái tiền hưu trí hàng tháng của mình .
 
       Quả thật từ khi được nhập tịch làm công dân Hoa Kỳ đã 40 năm , tôi rất ít khi đi bỏ phiếu ,mặc dù người ta vẫn thường nói : việc đi bỏ phiếu đó là cái quyền lợi cao của một người công dân . Nhưng đối với tôi , tôi đã đặt cái trọng trách của mình trên lá phiếu : bỏ cho đúng một ứng cử viên xứng đáng thì yên tâm nhưng nếu là một sự lựa chọn  sai lầm thì sự hối hận sẽ bứt rứt không nguôi ; vì thế tôi chỉ đi bầu khi nghĩ rằng mình đã có đuợc sự lựa chọn chín chắn. Trong kỳ bầu cử  Tổng Thống  thứ 45 của Hoa Kỳ ,tôi đã  đi  bầu cho bà Hillary Clinton. 
 
       Sở dĩ tôi không ủng hộ ông Trump ,vì tôi đã nghĩ ông chỉ là một doanh gia , chưa có một chút kinh nghiệm về chính trị thì làm sao có thể điều hành được mọi chuyện của quốc gia có trăm nghìn chuyện phải đối đầu , phải giải quyết . Trái lại ,Bà Clinton vốn là một luật sư tốt nghiệp tại đại học Yale Law university  nổi tiếng nhất nhì của Hoa Kỳ , bà từng là Đệ nhất phu nhân trong 8 năm ,8 năm làm Thượng Nghị Sĩ  và 4 năm làm  tổng Trưởng Ngoại Giao ; với một quá trình dày những kinh nghiệm , nên tôi tin sự lựa chọn của tôi thật là chính xác . 
 
        Tôi vẫn còn nhớ cái cảm xúc của tôi vào lúc 3 giờ sáng ngày 9/11/2016. Sau một thời gian dài  hồi hộp dán mắt trên  TV về  kết quả của từng tiểu bang và cuối cùng  thì bà Hillary thất cử !  Lúc 3 giờ sáng nằm trên giường tôi vẫn không ngủ được vì lòng rất buồn , tức giận không thể nào ngờ được chuyện lại xảy ra như vậy . Lúc ấy tôi đã thông cảm với những cảm xúc giận dữ khi các Fans của bà Clinton đã phải khóc .
           
       Vốn bản tính thích tìm hiểu , nên đã kích thích tôi tìm đọc những tin tức ,sách báo có liên hệ đến ông Trump để tìm ra cái đáp số : lý do nào mà ông Trump đã đánh bại được các đại cao thủ để đắc cử ? 
 
      Trong suốt thời gian hơn 22 tháng ngồi vào ghế Tổng Thống của Hoa Kỳ , TT Trump đã không có được cái may mắn như 44 vị TT tiền nhiệm  bởi vì ngay từ giờ phút đầu tiên , ông đã bị đảng Dân Chủ đánh phá vì tức tối và hầu như tất cả truyền thông do đuợc tài trợ bởi giới tỷ phú lo sợ bị mất quyền lợi nên đã tung những tin mà TTTrump gọi là fake news để làm cản trở việc điều hành và cố tình bôi nhọ bản thân ông với một mục đích duy nhất của phe Dân Chủ là phải lột cái chức vị TT của ông Trump ,bởi vì họ biết sựthành công chiến thắng của ông Trump ,đã chứng tỏ ông này có khả năng sẽ gây ra những  mối hoạ cho họ .
 
          Ngay trong ngày lễ nhậm chức ,TT Trump đã hứa sẽ đưa nước Mỹ trở lại cương vị của một cường quốc ( MAGA) bằng một đường lối lãnh đạo phục vụ cho dân tộc và nước Mỹ trên hết . Ông đã chỉ trích vì sự lãnh đạo sai lầm của một số những vị Tổng Thống tiền nhiệm đã đưa quốc gia Hoa Kỳ vào một tình trạng suy yếu trước một con rồng TC đang dùng những thủ đoạn để triệt hạ nước Mỹ . Một trong những chủ truơng cuả ông được mô tả là ông sẽ tát cạn cái đống sình lầy nơi thủ đô tập trung , ở đó chui rúc những bọn con buôn chính trị để triệt hạ đám rác rưởi này .
 
            Chuyện ấy ông đã và đang làm mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn vì sự chống đối của những kẻ biết mình sẽ khó thoát khỏi tay ông . Một cựu TT Obama đã phòng thủ rất kỹ lưỡng : mua biệt thự cách toà Bạch Ốc không xa để làm bản doanh điều khiển 30,000 người đã được "trồng" , huấn luyện vào việc phá  hoại mọi công việc của TT đối thủ ; gài những nhân viên trung thành trong FBI để chống phá TT , cho leak những tin tức gây chia rẽ nội bộ hoặc che đậy những hành động tội lỗi của chính quyền Obama : như việc bán Uranium cho Nga , hay vụ Benghazi , vụ hơn 3000 email những hành động mờ ám của bà Clinton .....Những kẻ đã bị TT Trump tát ra khỏi vũng lầy để làm sạch cơ quan FBI thì đã có : Cựu giám đốc James Comey, phó cựu giám đốc Andrew Mc Cabe , Peter  Strzok, Lisa Page ...Một khi đã trong sạch được cơ quan FBI thì những hồ sơ , tài liệu về những việc làm bất chính của những kẻ khác sẽ dễ dàng bị lôi lên thớt .
 
            Trải qua những khó khăn khi phải đối phó từng giờ , từng ngày ; nhưng TT Trump đã thực hiện được những thành tích kỷ lục những điều ông đã hứa trong khi ra tranh cử . Những sự việc này đã có rất nhiều những người có tên tuổi ,khả năng và uy tín trên các diễn đàn đã trình bày; nhiều người đã khen ngợi , ca tụng ông là một Siêu Nhân ; còn ông cựu Tổng Trưởng ngoại giao rất nổi tiếng : Henry Ki ssinger , tuy đã bị ông Trump chê là cây cổ thụ đã mục ruỗng , không cần vun tuới chỉ làm mất thời giờ ! Nhưng ông  Kissinger không vì thế mà ôm mối thù hận ; ông vẫn bầy tỏ lòng kính trọng , khâm phục đối với một người tài giỏi . Ngày 18/12  /2017 trong chương trình Face The Nation trên đài CBS ông đã nói: Trump là một " Hiện Tượng " và có thể thành một Tổng Thống nổi bật của nước Mỹ . Thái độ  khách quan và quân tử này của ông Kissinger quả thật ông rất xứng đáng được các nhà lãnh đạo trên thế giới phải nể phục ông .
 
           Trong bài này ,tôi không phí thì giờ để đúc kết những sự việc thành công của ông TTTrump ,vì những điều này trên mọi hệ thống truyền thông cho dù có xuyên tạc tin tức thì cũng không thể ,phủ nhận hoặc lừa dối dư luận được  về những thành quả TTTrump đã và đang làm được . Nơi trang viết này , tôi muốn đuợc chia xẻ với bạn đọc về những chuyện tôi đã tìm hiểu sự thành công của ông Donald Trump như thế nào ?
 
             Trước hết cho tôi được ca ngợi cách dùng chữ của ông Kissinger khi ông gọi sự kiện Tổng Thống Trump là một HIỆN TƯỢNG . Hiện tượng là để chỉ đến một sự việc bất thường xẩy ra trong một khoảnh khắc khốn cùng và nguy hiểm và tuyệt vọng ,hiện tuợng đuợc hiện ra với phép mầu nhiệm cứu vớt kẻ lâm nạn  ( trong chúng ta đã có nhiều người được nghe chuyện có một con tàu trên đuờng vuợt biên bị sóng biển đánh . Trên tàu mọi nguời hoàn toàn tuyệt vọng chờ chết thì Đức Mẹ  hiện ra cứu ) Hiện tuợng có thể là những dấu hiệu báo truớc sẽ có một thảm hoạ gieo tới. Tất nhiên chữ Hiện Tượng ông Kisinger có ý ca ngợi TT  Trump thì phải được hiểu là Tốt. 
 
             Hiểu theo nghĩa của chữ Hiện Tượng áp dụng vào sự kiện nước Mỹ có ông TT thứ 45 thì quả thật đó là một điều lạ lùng , bất thường .Bởi vì khó mà ai lại có thể tin rằng Ông Trump sẽ đắc cử để trở thành TT ; không ai có thể tin rằng cái cung cách ăn nói bất nhất ,thái độ mạt sát ,coi thuờng với những lãnh đạo đồng minh ,bị tố về những hành vi thiếu đạo đức vì dâm dục , xé bỏ những hiệp ước v.v....Ông TTTrump bị coi là bất xứng và không có khả năng làm Tổng Thống 
 
            Về chính sách cải tổ tài chính ,kinh tế ; ông bất chấp những lời khuyên và răn đe của các Đại Giáo Sư tại các truờng Đại Học nổi tiếng của Mỹ ;  các kinh tế gia hàng đầu trong đó có cả người đã đoạt giải thưởng Nobel để thực hiện theo đường lối riêng của Ông.Trong lãnh vực ngoại giao ,lối ứng xử đôi co với lãnh đạo Un của quốc gia độc tài Triều Tiên , dưới con mắt mọi người , ông Trump bị chế diễu như một đứa con nít thích tranh đua tranh cãi  ! 
 
               Đường lối lãnh đạo của TTTrump bị coi là  có bệnh tâm thần , không có khả năng lãnh đạo v.v... không phải chỉ có phía đối lập là Đảng Dân Chủ và phe nhóm Soro , Sander theo  CNXH... mới đả kích ,mà ngay cả trong toà Bạch Ốc , một số những viên chức trong nội các và các Đảng viên Cộng Hòa cũng đã có những lời chê bai ông là kẻ ngu độn ,  nên đã có thành viên trong nội các phải bị cách ,hay từ chức . 
 
                Tóm lại mọi việc TT Trump có thể là ông đã làm đi ngược lại mọi quy tắc , mọi quy luật nằm trong sách vở . Ông điều hành theo những kinh nghiệm sống mà suốt cuộc đời của ông đã phải đối diện ,trải qua ( Những sự kiện này đều đuợc thấy trong 16 cuốn sách do chính ông viết ) Tất cả mọi chuyện từ kinh tế ,quân sự , ngoại giao , mọi người đã thấy rõ là ông đã không thất bại mà ngược lại các nước trong khối NATO đã phải cam kết sẽ đóng góp công bằng để không làm thiệt cho nước Mỹ . Một quốc gia nhỏ trong khối Nato như Ba Lan cũng phải xin được chi ra 2 tỷ dollars ; TTTrump đã làm được kỳ tích mà các TT tiền nhiệm không thể nào thực hiện được : đem lại hoà bình cho 2 nước Nam và Bắc Hàn , nhận được lại hài cốt của các cựu tử sĩ đã hi  sinh chiến đấu trong thời kỳ chiến tranh Triều Tiên , không phải bỏ tiền ra  để chuộc ,các tù nhân bị các quốc gia Triều Tiên , Thổ nhĩ Kỳ giam giữ mới được thả tự do . Về chính sách kinh tế ông đã thực hiện có những con số đạt kỷ lục như hàng triệu người có công việc tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống thấp 3.7/000 , thị truờng chứng khoán với những con số  kỷ lục gia tăng đã chứng minh những dự đoán của các giáo sư khoa bảng là sai ...và những quyết định của ông là đúng . Sự đòi hỏi công bằng ,không lãng phí bằng những món tiền khổng lồ mà chẳng đem lại lợi ích gì cho nuớc Mỹ đã đem về cho quốc gia hàng chục tỷ Mỹ kim. Ông không có bệnh tâm thần như đa số giới truyền thông đã rao !
 
             Với những sự kiện tiêu biểu được nêu ra trên ,tôi đã nhận thấy chữ Hiện Tượng mà ông Kisinger dùng thật là hay và rất chính xác , bao hàm nhiều ý nghĩa : Bởi Ông Trump đã không như các bậc TT tiền nhiệm đã dùng trong đuờng lối lãnh đạo , mà Ông dùng những quái chiêu học đuợc do kinh nghiệm sống đã  đạt đuợc những thành quả tốt trong suốt cuộc đời của ông mà giờ đây ông đem ra ứng dụng . Với những cuốn sách viết về nghệ thuật thương thuyết , những bí quyết thành công trong việc kinh doanh , những nhận định về chính trường trên thế giới nhất là đối với TC , và trải bày cái lý tưởng từng ôm ấp của ông .....
 
            Để thực hiện cái lý tưởng ấy , ông đã tự rèn luyện , tham gia học quân sự đến chức vụ đại uý để học hỏi về chiến luợc nơi quân trường ,bằng những tu luyện trong chốn thương trường ,rút ra từ những bài học thực tế qua sự thành công hay thất bại . Trong cuốn sách viết về cái tham vọng của mình về giấc mơ sẽ được làm một lãnh tụ của nước Mỹ ,ông  sẽ đem hết nhiệt tình để xây dựng một nước Hoa Kỳ tốt đẹp và vững mạnh nhất thế giới . Với tham vọng ấy , ông đã chờ đợi thời cơ đúng lúc , khi ấy ông ra hành đạo ,công lao của ông mới đuợc nổi bật ,tên  tuổi của Ông mới càng được ghi đậm trên trang sử .
 
            Thời cơ đã đến với ông đúng lúc : sau hơn 40 năm trừ 8 năm thời kỳ của TT Reagan thì các vị TT tiền nhiệm đã sai lầm trong đường lối lãnh đạo ,nhất là 8 năm cầm quyền của cựu TT Obama với chính sách theo đường lối ngoại giao mềm mỏng ,nhún nhường,TTObama đã đẩy nước Mỹ vào một tình trạng mà Tiến Sĩ Navaro  gọi là Mỹ chết dưới tay TC . Dưới con mắt của thế giới , một hình ảnh của Chủ Tịch TC Tập Cận Bình  cao ngạo ,thao túng toàn thế giới ;các đồng minh lớn Âu Châu của Mỹ cũng vì  qua những sự việc Nga  ngang nguợc coi thường Mỹ để chiếm Crimea của Ukraine , việc quay mặt với đồng minh Phi Luật Tân huỷ hiệp ước quân sự để giúp PLT lấy lại chủ quyền tại những hòn đảo mà tòa án quốc tế đã phán quyết ( vì niềm tin đã mất vào đồng minh Mỹ đây cũng là lý do để những quốc gia trong khối NATO đã không chịu đóng tiền ) và nhận thấy nền kinh tế,quân sự của TC đang trỗi dậy quá nhanh truớc những suy thoái mất mát của một nuớc Mỹ vả lại với chủ trương dùng thủ đoạn hối lộ , TC  đã chiêu dụ đuợc thế giới cộng tác với TC để mong hưởng lợi trong việc kinh doanh . Viễn tượng của gíá trị đồng tiền dollars đang bị ảnh hưởng của đồng Nhân Dân Tệ lấn áp ; Tập Cận Bình đã ấn định năm 2025 trên thị trường giao dịch quốc tế ,đồng Nhân Dân Tệ sẽ thay thế dồng Dollars!
 
           Nước Mỹ đã đến một giai đoạn cần phải  đuợc ngăn chặn kịp thời truớc khi những nguy cơ TC tung hàng trăm ngàn gián điệp dưới các hình thức xâm nhập vào trong khắp các cơ quan của Mỹ để ăn cắp những tài liệu mật thiết . Với những tài liệu này , Công nghệ của TC cũng sẽ sản xuất ra được bất cứ những món hàng nào mà Mỹ đã phải mất thời gian và đổ cả hàng tỷ bạc ra để reseach mới có được những siêu hàng không mẫu hạm , mới có được những THAAD , những vũ khí tối tân , những công nghệ sáng chế và những tài liệu về  vấn đề an ninh ......
 
           Hiện tượng Trump đã xuất hiện đúng thời điểm , TTTrump đã và đang vực nước Mỹ tránh được cái cơn đại sóng thần âm ỉ  chờ đợi bồng phát . TTTrump đã thực hiện đúng những gì ông đã hứa với các cử tri trong kỳ bầu cử : Làm Nước Mỹ Vĩ  Đại Trở Lại . Hiện tượng ông xuất hiện lúc đầu đã khiến toàn thể thế giới phải bàng hoàng vì qua những phát ngôn bị coi là bừa bãi sáng nói một đằng  chiều làm một nẻo ; những sự kiện chống phá ông khắp nơi như tung những tin đồn xấu ,hoặc xuyên tạc , bẻ quặt ngòi bút để gây những phản ứng bất mãn hay có nhận định không hay về ông ; bằng mọi thủ đoạn hạ cấp hơn đem hình tượng ông cởi truồng ra đặt ở những nơi thương xá đông người để đổ cho ông cái tiếng là kẻ dâm dục v.v...
 
          Từ sự bàng hoàng , thế giới đã chú ý và thấy được cái khả năng ,cái tài giỏi tuyệt vời của TTTrump nó nằm ngay trong những sự việc mà mọi người chê , khinh bỉ Ông ,chính lại là những yếu tố giúp ông thực hiện thành công trong mọi việc . Mọi dự đoán dựa trên những vị có bằng cấp cao ngất qua những sách vở đã sững sờ khi thấy những dự đoán , điều răn đe của họ đã sai . Mới đây, trong tuần trước , sự tăng trưởng con số trong thị trường chứng khoán đang tăng mạnh ,mới nửa ngày mà lên tới 700 điểm , tổng cộng Dow Jones sắp vượt sang con số 27,000 thì trong nửa ngày còn lại  đã rơi tuột giốc xuống gần 2000 điểm ( sự kiện này đã khiến các người chống phá TTTrump rất vui mừng tại sao họ mừng thì ai cũng hiểu ; nhưng với phe dân chủ trong  cộng đồng VN thì càng mừng lớn hơn ; vì đây là dấu hiệu cuộc chiến tranh thương mại giữa TC với Mỹ  ; cho thấy TC sẽ thắng và nước Mỹ rồi sẽ phải gục ngã dưới tay TC đó là việc họ đang cầu khấn  ) .Nhưng chỉ cần một cái twitter của TT Trump chê FED Reserves đã tăng lãi xuất cao  khiến tình trạng này xảy ra . TT Trump ông cũng đồng ý dấu hiệu Dow Jones tăng nhanh quá cũng không  tốt . Tuy nhiên , FED đã sửa lãi xuất ; thị trường chứng khoán đã trở lại bình yên  và đang hồi phục . Nêu chuyện này ra đây để mọi người thấy chỉ một cái twitter của ông Trump mà tránh được những sự hỗn loạn , chao đảo  không phải chỉ trên thị trường chứng khoán mà còn ảnh hưởng tới những công việc làm ăn buôn bán và không chỉ riêng cho nước Mỹ mà sẽ kéo theo những khủng hoảng , rối loạn trên toàn thế giới .
 
            Với thời gian cần có đủ để đánh giá đúng về sự phê phán . Những sự kiện chỉ trích Nato, những quyết định rút ra khỏi những hiệp ước , những cuộc đối thoại với lãnh đạo Triều Tiên , những chiến thuật trong cuộc chiến tranh thương mại ....,đa số đã nhận ra TT Trump không ngu , không mặt dày , không bệnh tâm thần , là kẻ vô đạo đức như người ta đã nghĩ về ông .
            Tôi mượn lời của ông Kisinger cũng trong buổi nói chuyện trên đài CBC ngày 18/12/2017: "Ông Trump có bản năng khác với bản năng học giả của tôi , điều đó đã giúp ông ta nhìn thấy những vấn đề quan trọng . Tôi nể phục ông ta vì đã nắm bắt được một khía cạnh của một nước Mỹ, vạch ra một chiến lược , thực hiện nó và chiến thắng . Việc của ông ta bây giờ là áp dụng kỹ năng đó vào tình hình thế giới ."  ( trích bản dịch của tác giả Thanh Liêm đăng trên Ba Cây Trúc ).
 
             Tôi không nghĩ một con người có danh vọng , nổi tiếng trên thế giới đã bày tỏ sự nể phục ông Trump về bản năng lãnh đạo lại là một tên cuồng Trump như những vị dân chủ trong cộng đồng VN thường lên án những ai bất đồng ý kiến với họ .
 
           Đối với cá nhân tôi , Hiện Tượng ông TTTrump xuất hiện như là một vị cứu tinh do sắp đặt của đấng tạo hoá để cứu vớt nước Mỹ và nhân loại  , trong đó có nước Việt Nam  mà nguồn cội nơi đó tôi đã được sinh ra . Tôi xin trích bài diễn văn của TTTrump đọc tại Liên Hiệp Quốc trước sự hiện diện đầy đủ các nhà lãnh đạo trên thế giới vào ngày  25 / 9 /2018 để giải thích rõ về quan điểm của tôi :
 
         ". Từ Liên bang Xô Viết đến Cuba, đến Venezunela, nơi nào XHCN hay CNCS được áp dụng ,nó đều mang cái sự thống khổ , tàn phá và thất bại . Những ai còn rao giảng thứ chủ nghĩa không đáng tin cậy này chỉ kéo dài phần đau khổ cho người dân phải sống dưới chế độ độc tài tàn ác. Nguời Mỹ sẽ cùng sát cánh với mọi nguời dân sống duới chế độ tàn bạo , độc tài đó. Sự tôn trọng chủ quyền cuả chúng ta là lời kêu gọi phải hành động "
 
           Tôi phải ghi nhận những lời nói trên của TTTrump rõ ràng mang tính chất của những lời hiệu triệu kêu gọi người dân trong nước của các quốc gia còn sống dưới chế độ CỘNG SẢN hay CNXH phải vùng lên Hành Động và TT Trump cam kết người Mỹ sẽ cùng sát cánh với mọi người . Thực là quá rõ rệt không có một phong trào tranh đấu nào mà có thể có được một tác dụng mang một hiệu quả , một động lực mạnh hơn được nữa . Cho dù có những cuộc biểu tình , những hàng trăm ngàn lá cờ vàng xuống đường tại thủ dô Hoa Thịnh Đốn hay những bài ca triệu con tim cũng không thể nào có mãnh lực so sánh được . vì đây là lời kêu gọi mọi người dân phải hành động để thoát ra khỏi cái chế độ XHCN  từ cửa miệng của một vị Tổng Thống cường quốc số 1 , ông đã đọc ở một địa điểm quan trọng  bậc nhất và trước toàn thể các lãnh đạo trên thế giới  để yêu cầu họ sẽ cùng Ông đồng hành đóng góp vào nghĩa vụ này .
 
             Dẫn chứng trên tôi muốn giải thích lý do tôi đã gọi TT Trump là một vị cứu tinh của toàn thể thế giới : Hiện Tượng Trump xuất hiện đâu chỉ giúp cho nước Mỹ , đâu chỉ có giúp cho các quốc gia còn trong chế độ XHCN , mà đến khắp cả thế giới : nước Úc , Sri Lanka , Mã Lai và ngay cả các quốc gia cường quốc của Au Châu đã bừng tỉnh ngộ khi nhận ra đang nằm trong cái bẫy  đầy thủ đoạn của TC mà tìm cách thoát ra.
 
           Mới đây ông tướng Tổng Trưởng Quốc Phòng Mattis của Mỹ đến VN để thực hiện những mối liên hệ mật thiết về quân sự giữa Hoa Kỳ và VN ; trong dịp này ông đã tuyên bố : nước Mỹ công nhận chủ quyền trên Biển Đông là của VN và tiếp theo là nước Mỹ sẽ đặt máy khoan dầu trên vùng Biển Đông . 1/2 tháng trước đây Mỹ đã đưa chiến hạm Decatur vào ngay trong hải phận Trường Sa ,khiến cho TC rất tức giận tính cho tầu đâm phá chiến hạm của Mỹ . Tàu Decatur đã tránh khi tầu của TC sát 41 mét . Mỹ có lời phản kháng  nhưng đây là cơ hội trông chờ để tháng 11 tới sẽ diễn hành sức mạnh của Mỹ trên Biển Đông . Chúng ta hãy đón chờ xem sẽ có nhiều tin vui 
 
          Trước những niềm hi vọng kêu gọi  toàn dân trong nuớc xuống đường của  những đoàn thể tranh đấu chống Cộng trong và ngoài nuớc đã trở thành nỗi buồn tuyệt vọng ; bây giờ lại thêm chuyện quyền hành của ông TBT kiêm CTN của ông Nguyễn phú Trọng , người chủ trương sẽ sống chết với chủ nghĩa CNXH và là đồng minh trung thành của TC .Con đường quốc gia và dân tộc VN sẽ bị diệt vong chắc chắn phải xảy ra nếu không trông đợi nơi vị cứu tinh TT Donald Trump . 
            Trước đây tôi rất mến mộ tinh thần chống Cộng của nhạc sĩ như Trúc Hồ , với những bản nhạc và Show ASIA có đường lối chống CS cuả anh cùng những tiếng hát của các danh ca trong những bản nhạc chống CS ; nhưng bây giờ tôi biết các anh ,các chị đang cầu nguyện cho vị cứu tinh đất nước VN phải bị chết dưới bàn tay TC ,hay ít nhất sẽ bị đàn hặc ( impeachement ) rồi  bị truất phế . Các anh , các chị có nghĩ rằng một khi ông TT Trump , nguồn hi vọng cuối cùng không còn quyền hành thì tương lai VN sẽ đi về đâu ?
 
               Mong các anh các chị suy ngẫm .
        Viết tạl Florida ngày 19 tháng 10 năm 2018.
                       GS  Lê - Đại -Tường 

 

 

-- 
1. Diễn đàn của toàn thể CSVSQ/TVBQGVN trong tinh thần Tự Thắng và Tình Tự Võ Bị, tôn trọng Tự Do Ngôn Luận và Nhân Quyền. Muốn được gia nhập diễn đàn, chỉ cần một thành viên trong diễn đàn giới thiệu.
2. Ngoại trừ trường hợp có ghi chú rõ ràng, tất cả các bài đăng (hoặc chuyển) vào DĐ đều là ý kiến riêng của thành viên.
3. Thành viên đăng (hoặc chuyển) bài vào DĐ chịu hoàn toàn trách nhiệm về hình thức và nội dung của toàn bài, kể cả những links ra ngoài diễn đàn.
4. Khi có sự vi phạm hoặc bất hoà, Ban Điều Hành Diễn Đàn sẽ cố gắng dung hoà. Nếu không có kết quả thì sẽ nhờ đến Đại Diện của khoá liên hệ tìm phương thức giải quyết. Nếu vẫn không được, Ban Điều Hành DĐ sẽ phối hợp cùng Hội Đồng Điều Hành Đại Diện Các Khóa để có quyết định sau cùng.
   Hiện Tượng của kỷ nguyên thứ 21 
        Gần đến ngày bầu cử 6/11/2018 , những tranh luận , những lời bàn tán dính tới chuyện chính trị mỗi lúc một sôi động . Chỉ trong một ngày , tôi nhận được không biết bao nhiêu là cái email của cả hai phe đảng dân chủ và cộng hoà để thông tin và xin hỗ trợ lấy phiếu cử tri cho đảng của mình . Nếu chỉ đóng 3 dollars cho một cái email  chắc tôi sẽ phải tiêu sạch cái tiền hưu trí hàng tháng của mình .
 
       Quả thật từ khi được nhập tịch làm công dân Hoa Kỳ đã 40 năm , tôi rất ít khi đi bỏ phiếu ,mặc dù người ta vẫn thường nói : việc đi bỏ phiếu đó là cái quyền lợi cao của một người công dân . Nhưng đối với tôi , tôi đã đặt cái trọng trách của mình trên lá phiếu : bỏ cho đúng một ứng cử viên xứng đáng thì yên tâm nhưng nếu là một sự lựa chọn  sai lầm thì sự hối hận sẽ bứt rứt không nguôi ; vì thế tôi chỉ đi bầu khi nghĩ rằng mình đã có đuợc sự lựa chọn chín chắn. Trong kỳ bầu cử  Tổng Thống  thứ 45 của Hoa Kỳ ,tôi đã  đi  bầu cho bà Hillary Clinton. 
 
       Sở dĩ tôi không ủng hộ ông Trump ,vì tôi đã nghĩ ông chỉ là một doanh gia , chưa có một chút kinh nghiệm về chính trị thì làm sao có thể điều hành được mọi chuyện của quốc gia có trăm nghìn chuyện phải đối đầu , phải giải quyết . Trái lại ,Bà Clinton vốn là một luật sư tốt nghiệp tại đại học Yale Law university  nổi tiếng nhất nhì của Hoa Kỳ , bà từng là Đệ nhất phu nhân trong 8 năm ,8 năm làm Thượng Nghị Sĩ  và 4 năm làm  tổng Trưởng Ngoại Giao ; với một quá trình dày những kinh nghiệm , nên tôi tin sự lựa chọn của tôi thật là chính xác . 
 
        Tôi vẫn còn nhớ cái cảm xúc của tôi vào lúc 3 giờ sáng ngày 9/11/2016. Sau một thời gian dài  hồi hộp dán mắt trên  TV về  kết quả của từng tiểu bang và cuối cùng  thì bà Hillary thất cử !  Lúc 3 giờ sáng nằm trên giường tôi vẫn không ngủ được vì lòng rất buồn , tức giận không thể nào ngờ được chuyện lại xảy ra như vậy . Lúc ấy tôi đã thông cảm với những cảm xúc giận dữ khi các Fans của bà Clinton đã phải khóc .
           
       Vốn bản tính thích tìm hiểu , nên đã kích thích tôi tìm đọc những tin tức ,sách báo có liên hệ đến ông Trump để tìm ra cái đáp số : lý do nào mà ông Trump đã đánh bại được các đại cao thủ để đắc cử ? 
 
      Trong suốt thời gian hơn 22 tháng ngồi vào ghế Tổng Thống của Hoa Kỳ , TT Trump đã không có được cái may mắn như 44 vị TT tiền nhiệm  bởi vì ngay từ giờ phút đầu tiên , ông đã bị đảng Dân Chủ đánh phá vì tức tối và hầu như tất cả truyền thông do đuợc tài trợ bởi giới tỷ phú lo sợ bị mất quyền lợi nên đã tung những tin mà TTTrump gọi là fake news để làm cản trở việc điều hành và cố tình bôi nhọ bản thân ông với một mục đích duy nhất của phe Dân Chủ là phải lột cái chức vị TT của ông Trump ,bởi vì họ biết sựthành công chiến thắng của ông Trump ,đã chứng tỏ ông này có khả năng sẽ gây ra những  mối hoạ cho họ .
 
          Ngay trong ngày lễ nhậm chức ,TT Trump đã hứa sẽ đưa nước Mỹ trở lại cương vị của một cường quốc ( MAGA) bằng một đường lối lãnh đạo phục vụ cho dân tộc và nước Mỹ trên hết . Ông đã chỉ trích vì sự lãnh đạo sai lầm của một số những vị Tổng Thống tiền nhiệm đã đưa quốc gia Hoa Kỳ vào một tình trạng suy yếu trước một con rồng TC đang dùng những thủ đoạn để triệt hạ nước Mỹ . Một trong những chủ truơng cuả ông được mô tả là ông sẽ tát cạn cái đống sình lầy nơi thủ đô tập trung , ở đó chui rúc những bọn con buôn chính trị để triệt hạ đám rác rưởi này .
 
            Chuyện ấy ông đã và đang làm mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn vì sự chống đối của những kẻ biết mình sẽ khó thoát khỏi tay ông . Một cựu TT Obama đã phòng thủ rất kỹ lưỡng : mua biệt thự cách toà Bạch Ốc không xa để làm bản doanh điều khiển 30,000 người đã được "trồng" , huấn luyện vào việc phá  hoại mọi công việc của TT đối thủ ; gài những nhân viên trung thành trong FBI để chống phá TT , cho leak những tin tức gây chia rẽ nội bộ hoặc che đậy những hành động tội lỗi của chính quyền Obama : như việc bán Uranium cho Nga , hay vụ Benghazi , vụ hơn 3000 email những hành động mờ ám của bà Clinton .....Những kẻ đã bị TT Trump tát ra khỏi vũng lầy để làm sạch cơ quan FBI thì đã có : Cựu giám đốc James Comey, phó cựu giám đốc Andrew Mc Cabe , Peter  Strzok, Lisa Page ...Một khi đã trong sạch được cơ quan FBI thì những hồ sơ , tài liệu về những việc làm bất chính của những kẻ khác sẽ dễ dàng bị lôi lên thớt .
 
            Trải qua những khó khăn khi phải đối phó từng giờ , từng ngày ; nhưng TT Trump đã thực hiện được những thành tích kỷ lục những điều ông đã hứa trong khi ra tranh cử . Những sự việc này đã có rất nhiều những người có tên tuổi ,khả năng và uy tín trên các diễn đàn đã trình bày; nhiều người đã khen ngợi , ca tụng ông là một Siêu Nhân ; còn ông cựu Tổng Trưởng ngoại giao rất nổi tiếng : Henry Ki ssinger , tuy đã bị ông Trump chê là cây cổ thụ đã mục ruỗng , không cần vun tuới chỉ làm mất thời giờ ! Nhưng ông  Kissinger không vì thế mà ôm mối thù hận ; ông vẫn bầy tỏ lòng kính trọng , khâm phục đối với một người tài giỏi . Ngày 18/12  /2017 trong chương trình Face The Nation trên đài CBS ông đã nói: Trump là một " Hiện Tượng " và có thể thành một Tổng Thống nổi bật của nước Mỹ . Thái độ  khách quan và quân tử này của ông Kissinger quả thật ông rất xứng đáng được các nhà lãnh đạo trên thế giới phải nể phục ông .
 
           Trong bài này ,tôi không phí thì giờ để đúc kết những sự việc thành công của ông TTTrump ,vì những điều này trên mọi hệ thống truyền thông cho dù có xuyên tạc tin tức thì cũng không thể ,phủ nhận hoặc lừa dối dư luận được  về những thành quả TTTrump đã và đang làm được . Nơi trang viết này , tôi muốn đuợc chia xẻ với bạn đọc về những chuyện tôi đã tìm hiểu sự thành công của ông Donald Trump như thế nào ?
 
             Trước hết cho tôi được ca ngợi cách dùng chữ của ông Kissinger khi ông gọi sự kiện Tổng Thống Trump là một HIỆN TƯỢNG . Hiện tượng là để chỉ đến một sự việc bất thường xẩy ra trong một khoảnh khắc khốn cùng và nguy hiểm và tuyệt vọng ,hiện tuợng đuợc hiện ra với phép mầu nhiệm cứu vớt kẻ lâm nạn  ( trong chúng ta đã có nhiều người được nghe chuyện có một con tàu trên đuờng vuợt biên bị sóng biển đánh . Trên tàu mọi nguời hoàn toàn tuyệt vọng chờ chết thì Đức Mẹ  hiện ra cứu ) Hiện tuợng có thể là những dấu hiệu báo truớc sẽ có một thảm hoạ gieo tới. Tất nhiên chữ Hiện Tượng ông Kisinger có ý ca ngợi TT  Trump thì phải được hiểu là Tốt. 
 
             Hiểu theo nghĩa của chữ Hiện Tượng áp dụng vào sự kiện nước Mỹ có ông TT thứ 45 thì quả thật đó là một điều lạ lùng , bất thường .Bởi vì khó mà ai lại có thể tin rằng Ông Trump sẽ đắc cử để trở thành TT ; không ai có thể tin rằng cái cung cách ăn nói bất nhất ,thái độ mạt sát ,coi thuờng với những lãnh đạo đồng minh ,bị tố về những hành vi thiếu đạo đức vì dâm dục , xé bỏ những hiệp ước v.v....Ông TTTrump bị coi là bất xứng và không có khả năng làm Tổng Thống 
 
            Về chính sách cải tổ tài chính ,kinh tế ; ông bất chấp những lời khuyên và răn đe của các Đại Giáo Sư tại các truờng Đại Học nổi tiếng của Mỹ ;  các kinh tế gia hàng đầu trong đó có cả người đã đoạt giải thưởng Nobel để thực hiện theo đường lối riêng của Ông.Trong lãnh vực ngoại giao ,lối ứng xử đôi co với lãnh đạo Un của quốc gia độc tài Triều Tiên , dưới con mắt mọi người , ông Trump bị chế diễu như một đứa con nít thích tranh đua tranh cãi  ! 
 
               Đường lối lãnh đạo của TTTrump bị coi là  có bệnh tâm thần , không có khả năng lãnh đạo v.v... không phải chỉ có phía đối lập là Đảng Dân Chủ và phe nhóm Soro , Sander theo  CNXH... mới đả kích ,mà ngay cả trong toà Bạch Ốc , một số những viên chức trong nội các và các Đảng viên Cộng Hòa cũng đã có những lời chê bai ông là kẻ ngu độn ,  nên đã có thành viên trong nội các phải bị cách ,hay từ chức . 
 
                Tóm lại mọi việc TT Trump có thể là ông đã làm đi ngược lại mọi quy tắc , mọi quy luật nằm trong sách vở . Ông điều hành theo những kinh nghiệm sống mà suốt cuộc đời của ông đã phải đối diện ,trải qua ( Những sự kiện này đều đuợc thấy trong 16 cuốn sách do chính ông viết ) Tất cả mọi chuyện từ kinh tế ,quân sự , ngoại giao , mọi người đã thấy rõ là ông đã không thất bại mà ngược lại các nước trong khối NATO đã phải cam kết sẽ đóng góp công bằng để không làm thiệt cho nước Mỹ . Một quốc gia nhỏ trong khối Nato như Ba Lan cũng phải xin được chi ra 2 tỷ dollars ; TTTrump đã làm được kỳ tích mà các TT tiền nhiệm không thể nào thực hiện được : đem lại hoà bình cho 2 nước Nam và Bắc Hàn , nhận được lại hài cốt của các cựu tử sĩ đã hi  sinh chiến đấu trong thời kỳ chiến tranh Triều Tiên , không phải bỏ tiền ra  để chuộc ,các tù nhân bị các quốc gia Triều Tiên , Thổ nhĩ Kỳ giam giữ mới được thả tự do . Về chính sách kinh tế ông đã thực hiện có những con số đạt kỷ lục như hàng triệu người có công việc tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống thấp 3.7/000 , thị truờng chứng khoán với những con số  kỷ lục gia tăng đã chứng minh những dự đoán của các giáo sư khoa bảng là sai ...và những quyết định của ông là đúng . Sự đòi hỏi công bằng ,không lãng phí bằng những món tiền khổng lồ mà chẳng đem lại lợi ích gì cho nuớc Mỹ đã đem về cho quốc gia hàng chục tỷ Mỹ kim. Ông không có bệnh tâm thần như đa số giới truyền thông đã rao !
 
             Với những sự kiện tiêu biểu được nêu ra trên ,tôi đã nhận thấy chữ Hiện Tượng mà ông Kisinger dùng thật là hay và rất chính xác , bao hàm nhiều ý nghĩa : Bởi Ông Trump đã không như các bậc TT tiền nhiệm đã dùng trong đuờng lối lãnh đạo , mà Ông dùng những quái chiêu học đuợc do kinh nghiệm sống đã  đạt đuợc những thành quả tốt trong suốt cuộc đời của ông mà giờ đây ông đem ra ứng dụng . Với những cuốn sách viết về nghệ thuật thương thuyết , những bí quyết thành công trong việc kinh doanh , những nhận định về chính trường trên thế giới nhất là đối với TC , và trải bày cái lý tưởng từng ôm ấp của ông .....
 
            Để thực hiện cái lý tưởng ấy , ông đã tự rèn luyện , tham gia học quân sự đến chức vụ đại uý để học hỏi về chiến luợc nơi quân trường ,bằng những tu luyện trong chốn thương trường ,rút ra từ những bài học thực tế qua sự thành công hay thất bại . Trong cuốn sách viết về cái tham vọng của mình về giấc mơ sẽ được làm một lãnh tụ của nước Mỹ ,ông  sẽ đem hết nhiệt tình để xây dựng một nước Hoa Kỳ tốt đẹp và vững mạnh nhất thế giới . Với tham vọng ấy , ông đã chờ đợi thời cơ đúng lúc , khi ấy ông ra hành đạo ,công lao của ông mới đuợc nổi bật ,tên  tuổi của Ông mới càng được ghi đậm trên trang sử .
 
            Thời cơ đã đến với ông đúng lúc : sau hơn 40 năm trừ 8 năm thời kỳ của TT Reagan thì các vị TT tiền nhiệm đã sai lầm trong đường lối lãnh đạo ,nhất là 8 năm cầm quyền của cựu TT Obama với chính sách theo đường lối ngoại giao mềm mỏng ,nhún nhường,TTObama đã đẩy nước Mỹ vào một tình trạng mà Tiến Sĩ Navaro  gọi là Mỹ chết dưới tay TC . Dưới con mắt của thế giới , một hình ảnh của Chủ Tịch TC Tập Cận Bình  cao ngạo ,thao túng toàn thế giới ;các đồng minh lớn Âu Châu của Mỹ cũng vì  qua những sự việc Nga  ngang nguợc coi thường Mỹ để chiếm Crimea của Ukraine , việc quay mặt với đồng minh Phi Luật Tân huỷ hiệp ước quân sự để giúp PLT lấy lại chủ quyền tại những hòn đảo mà tòa án quốc tế đã phán quyết ( vì niềm tin đã mất vào đồng minh Mỹ đây cũng là lý do để những quốc gia trong khối NATO đã không chịu đóng tiền ) và nhận thấy nền kinh tế,quân sự của TC đang trỗi dậy quá nhanh truớc những suy thoái mất mát của một nuớc Mỹ vả lại với chủ trương dùng thủ đoạn hối lộ , TC  đã chiêu dụ đuợc thế giới cộng tác với TC để mong hưởng lợi trong việc kinh doanh . Viễn tượng của gíá trị đồng tiền dollars đang bị ảnh hưởng của đồng Nhân Dân Tệ lấn áp ; Tập Cận Bình đã ấn định năm 2025 trên thị trường giao dịch quốc tế ,đồng Nhân Dân Tệ sẽ thay thế dồng Dollars!
 
           Nước Mỹ đã đến một giai đoạn cần phải  đuợc ngăn chặn kịp thời truớc khi những nguy cơ TC tung hàng trăm ngàn gián điệp dưới các hình thức xâm nhập vào trong khắp các cơ quan của Mỹ để ăn cắp những tài liệu mật thiết . Với những tài liệu này , Công nghệ của TC cũng sẽ sản xuất ra được bất cứ những món hàng nào mà Mỹ đã phải mất thời gian và đổ cả hàng tỷ bạc ra để reseach mới có được những siêu hàng không mẫu hạm , mới có được những THAAD , những vũ khí tối tân , những công nghệ sáng chế và những tài liệu về  vấn đề an ninh ......
 
           Hiện tượng Trump đã xuất hiện đúng thời điểm , TTTrump đã và đang vực nước Mỹ tránh được cái cơn đại sóng thần âm ỉ  chờ đợi bồng phát . TTTrump đã thực hiện đúng những gì ông đã hứa với các cử tri trong kỳ bầu cử : Làm Nước Mỹ Vĩ  Đại Trở Lại . Hiện tượng ông xuất hiện lúc đầu đã khiến toàn thể thế giới phải bàng hoàng vì qua những phát ngôn bị coi là bừa bãi sáng nói một đằng  chiều làm một nẻo ; những sự kiện chống phá ông khắp nơi như tung những tin đồn xấu ,hoặc xuyên tạc , bẻ quặt ngòi bút để gây những phản ứng bất mãn hay có nhận định không hay về ông ; bằng mọi thủ đoạn hạ cấp hơn đem hình tượng ông cởi truồng ra đặt ở những nơi thương xá đông người để đổ cho ông cái tiếng là kẻ dâm dục v.v...
 
          Từ sự bàng hoàng , thế giới đã chú ý và thấy được cái khả năng ,cái tài giỏi tuyệt vời của TTTrump nó nằm ngay trong những sự việc mà mọi người chê , khinh bỉ Ông ,chính lại là những yếu tố giúp ông thực hiện thành công trong mọi việc . Mọi dự đoán dựa trên những vị có bằng cấp cao ngất qua những sách vở đã sững sờ khi thấy những dự đoán , điều răn đe của họ đã sai . Mới đây, trong tuần trước , sự tăng trưởng con số trong thị trường chứng khoán đang tăng mạnh ,mới nửa ngày mà lên tới 700 điểm , tổng cộng Dow Jones sắp vượt sang con số 27,000 thì trong nửa ngày còn lại  đã rơi tuột giốc xuống gần 2000 điểm ( sự kiện này đã khiến các người chống phá TTTrump rất vui mừng tại sao họ mừng thì ai cũng hiểu ; nhưng với phe dân chủ trong  cộng đồng VN thì càng mừng lớn hơn ; vì đây là dấu hiệu cuộc chiến tranh thương mại giữa TC với Mỹ  ; cho thấy TC sẽ thắng và nước Mỹ rồi sẽ phải gục ngã dưới tay TC đó là việc họ đang cầu khấn  ) .Nhưng chỉ cần một cái twitter của TT Trump chê FED Reserves đã tăng lãi xuất cao  khiến tình trạng này xảy ra . TT Trump ông cũng đồng ý dấu hiệu Dow Jones tăng nhanh quá cũng không  tốt . Tuy nhiên , FED đã sửa lãi xuất ; thị trường chứng khoán đã trở lại bình yên  và đang hồi phục . Nêu chuyện này ra đây để mọi người thấy chỉ một cái twitter của ông Trump mà tránh được những sự hỗn loạn , chao đảo  không phải chỉ trên thị trường chứng khoán mà còn ảnh hưởng tới những công việc làm ăn buôn bán và không chỉ riêng cho nước Mỹ mà sẽ kéo theo những khủng hoảng , rối loạn trên toàn thế giới .
 
            Với thời gian cần có đủ để đánh giá đúng về sự phê phán . Những sự kiện chỉ trích Nato, những quyết định rút ra khỏi những hiệp ước , những cuộc đối thoại với lãnh đạo Triều Tiên , những chiến thuật trong cuộc chiến tranh thương mại ....,đa số đã nhận ra TT Trump không ngu , không mặt dày , không bệnh tâm thần , là kẻ vô đạo đức như người ta đã nghĩ về ông .
            Tôi mượn lời của ông Kisinger cũng trong buổi nói chuyện trên đài CBC ngày 18/12/2017: "Ông Trump có bản năng khác với bản năng học giả của tôi , điều đó đã giúp ông ta nhìn thấy những vấn đề quan trọng . Tôi nể phục ông ta vì đã nắm bắt được một khía cạnh của một nước Mỹ, vạch ra một chiến lược , thực hiện nó và chiến thắng . Việc của ông ta bây giờ là áp dụng kỹ năng đó vào tình hình thế giới ."  ( trích bản dịch của tác giả Thanh Liêm đăng trên Ba Cây Trúc ).
 
             Tôi không nghĩ một con người có danh vọng , nổi tiếng trên thế giới đã bày tỏ sự nể phục ông Trump về bản năng lãnh đạo lại là một tên cuồng Trump như những vị dân chủ trong cộng đồng VN thường lên án những ai bất đồng ý kiến với họ .
 
           Đối với cá nhân tôi , Hiện Tượng ông TTTrump xuất hiện như là một vị cứu tinh do sắp đặt của đấng tạo hoá để cứu vớt nước Mỹ và nhân loại  , trong đó có nước Việt Nam  mà nguồn cội nơi đó tôi đã được sinh ra . Tôi xin trích bài diễn văn của TTTrump đọc tại Liên Hiệp Quốc trước sự hiện diện đầy đủ các nhà lãnh đạo trên thế giới vào ngày  25 / 9 /2018 để giải thích rõ về quan điểm của tôi :
 
         ". Từ Liên bang Xô Viết đến Cuba, đến Venezunela, nơi nào XHCN hay CNCS được áp dụng ,nó đều mang cái sự thống khổ , tàn phá và thất bại . Những ai còn rao giảng thứ chủ nghĩa không đáng tin cậy này chỉ kéo dài phần đau khổ cho người dân phải sống dưới chế độ độc tài tàn ác. Nguời Mỹ sẽ cùng sát cánh với mọi nguời dân sống duới chế độ tàn bạo , độc tài đó. Sự tôn trọng chủ quyền cuả chúng ta là lời kêu gọi phải hành động "
 
           Tôi phải ghi nhận những lời nói trên của TTTrump rõ ràng mang tính chất của những lời hiệu triệu kêu gọi người dân trong nước của các quốc gia còn sống dưới chế độ CỘNG SẢN hay CNXH phải vùng lên Hành Động và TT Trump cam kết người Mỹ sẽ cùng sát cánh với mọi người . Thực là quá rõ rệt không có một phong trào tranh đấu nào mà có thể có được một tác dụng mang một hiệu quả , một động lực mạnh hơn được nữa . Cho dù có những cuộc biểu tình , những hàng trăm ngàn lá cờ vàng xuống đường tại thủ dô Hoa Thịnh Đốn hay những bài ca triệu con tim cũng không thể nào có mãnh lực so sánh được . vì đây là lời kêu gọi mọi người dân phải hành động để thoát ra khỏi cái chế độ XHCN  từ cửa miệng của một vị Tổng Thống cường quốc số 1 , ông đã đọc ở một địa điểm quan trọng  bậc nhất và trước toàn thể các lãnh đạo trên thế giới  để yêu cầu họ sẽ cùng Ông đồng hành đóng góp vào nghĩa vụ này .
 
             Dẫn chứng trên tôi muốn giải thích lý do tôi đã gọi TT Trump là một vị cứu tinh của toàn thể thế giới : Hiện Tượng Trump xuất hiện đâu chỉ giúp cho nước Mỹ , đâu chỉ có giúp cho các quốc gia còn trong chế độ XHCN , mà đến khắp cả thế giới : nước Úc , Sri Lanka , Mã Lai và ngay cả các quốc gia cường quốc của Au Châu đã bừng tỉnh ngộ khi nhận ra đang nằm trong cái bẫy  đầy thủ đoạn của TC mà tìm cách thoát ra.
 
           Mới đây ông tướng Tổng Trưởng Quốc Phòng Mattis của Mỹ đến VN để thực hiện những mối liên hệ mật thiết về quân sự giữa Hoa Kỳ và VN ; trong dịp này ông đã tuyên bố : nước Mỹ công nhận chủ quyền trên Biển Đông là của VN và tiếp theo là nước Mỹ sẽ đặt máy khoan dầu trên vùng Biển Đông . 1/2 tháng trước đây Mỹ đã đưa chiến hạm Decatur vào ngay trong hải phận Trường Sa ,khiến cho TC rất tức giận tính cho tầu đâm phá chiến hạm của Mỹ . Tàu Decatur đã tránh khi tầu của TC sát 41 mét . Mỹ có lời phản kháng  nhưng đây là cơ hội trông chờ để tháng 11 tới sẽ diễn hành sức mạnh của Mỹ trên Biển Đông . Chúng ta hãy đón chờ xem sẽ có nhiều tin vui 
 
          Trước những niềm hi vọng kêu gọi  toàn dân trong nuớc xuống đường của  những đoàn thể tranh đấu chống Cộng trong và ngoài nuớc đã trở thành nỗi buồn tuyệt vọng ; bây giờ lại thêm chuyện quyền hành của ông TBT kiêm CTN của ông Nguyễn phú Trọng , người chủ trương sẽ sống chết với chủ nghĩa CNXH và là đồng minh trung thành của TC .Con đường quốc gia và dân tộc VN sẽ bị diệt vong chắc chắn phải xảy ra nếu không trông đợi nơi vị cứu tinh TT Donald Trump . 
            Trước đây tôi rất mến mộ tinh thần chống Cộng của nhạc sĩ như Trúc Hồ , với những bản nhạc và Show ASIA có đường lối chống CS cuả anh cùng những tiếng hát của các danh ca trong những bản nhạc chống CS ; nhưng bây giờ tôi biết các anh ,các chị đang cầu nguyện cho vị cứu tinh đất nước VN phải bị chết dưới bàn tay TC ,hay ít nhất sẽ bị đàn hặc ( impeachement ) rồi  bị truất phế . Các anh , các chị có nghĩ rằng một khi ông TT Trump , nguồn hi vọng cuối cùng không còn quyền hành thì tương lai VN sẽ đi về đâu ?
 
               Mong các anh các chị suy ngẫm .
        Viết tạl Florida ngày 19 tháng 10 năm 2018.
                       GS  Lê - Đại -Tường 

 

 

Tác giả bài viết: GS Lê - Đại -Tường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập61
  • Hôm nay9,727
  • Tháng hiện tại342,338
  • Tổng lượt truy cập32,326,061
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây