Hơi thở "bốc mùi"?

Thứ ba - 13/10/2015 22:31

Hơi thở "bốc mùi"?

Có một sự thật ai cũng biết rằng, mùi hôi là kẻ thù của sự tự tin, đặc biệt là mùi hôi miệng. Chúng chắc chắn sẽ khiến bạn gặp khó xử, hay "nhụt chí" khi giao tiếp với nhiều người khác.
Các nhà khoa học chỉ ra rằng, nguyên nhân của mùi hôi này chủ yếu là do các vi khuẩn trong khoang miệng phát triển mạnh mẽ. Chúng phá vỡ cấu trúc của các axit amin, protein có trong thực phẩm, sản sinh ra các hợp chất dễ bay hơi - hydrogen sulfide, dimethyl sulfide và methyl mercaptan - có mùi khó chịu. 
 
151011hoimieng07-e7283
Giải pháp được nhiều người lựa chọn là đánh răng, ăn kẹo cao su... nhưng với một số người, những biện pháp này lại không giúp họ giải quyết vấn đề.
 
Vậy làm thế nào để biết mình có bị hôi miệng hay không và làm sao để "nhắc khéo" người đối diện về việc hơi thở họ có mùi? Bí kíp dưới đây sẽ bật mí cho bạn về điều này.
 
Nếu muốn nhắc khéo người đối diện hơi thở bạn đang có mùi - chúng ta cần làm gì?
 
Mặc dù, nói chuyện với người đối diện với hơi thở "bốc mùi" có thể khiến bạn không thoải mái. Nhưng việc bạn tỏ thái độ sẽ chỉ khiến người ấy cảm thấy xấu hổ và đôi lúc làm cho mối quan hệ trở nên tụt dốc.
 
Bởi lẽ đó, bạn có thể ý nhị mời người ấy một chiếc kẹo cao su không đường hoặc kẹo bạc hà.Nếu bạn của bạn từ chối, hãy nhẹ nhàng nhấn mạnh: "Mình nghĩ bạn nên ăn nó". Hầu hết mọi người sẽ đều nhận ra được sự gợi ý này từ bạn.
 
151011hoimieng10-0984a
Hoặc bạn cũng có thể đưa ra lời gợi ý về việc người ấy đã đến lúc cần đến gặp nha sĩ. Tuy nhiên, hãy luôn đảm bảo rằng, bạn đã lựa chọn từ ngữ một cách cẩn thận và sự nhắc nhở tế nhị này là chuyện riêng, chỉ được đề cập ở chỗ vắng người bởi lẽ, người nghe sẽ cảm thấy xấu hổ.
 
Với trường hợp người thân, bạn bè thân thiết, bạn có thể nhắc nhở rằng, "hơi thở của bạn đang có mùi" và nên đến nha sĩ kiểm tra. Trong trường hợp không muốn lộ diện, bạn cũng có thể ghi lại một tờ giấy nhỏ và kẹp vào cuốn sổ nhỏ nơi bàn làm việc của người ấy
 
151011hoimieng09-73723
Điều quan trọng là dù ở trường hợp nào, bạn đừng quên sử dụng ngôn từ nhẹ nhàng, chính xác để giúp người ấy không bị quá xấu hổ. Việc này không chỉ giúp người nghe thấy bạn đang quan tâm đến sức khỏe của họ mà bạn còn vô cùng tinh tế nữa. 
 
Hơi thở có mùi có thể xảy ra với bất cứ ai, bởi vậy bạn đừng nên quá tự ti mà hãy đến nha sĩ kiểm tra răng miệng thường xuyên. Và để check hơi thở mình có mùi hay không, bạn đừng quên bí kíp kiểm tra hơi thở của mình.
 
Làm sao để biết hơi thở mình đang có mùi?
 
Không phải ai trong chúng ta cũng có thể tự nhận thấy mùi như thế nào là bị hôi miệng. Cùng với đó, bạn khó lòng có thể phát hiện ra hơi thở mình có mùi hay không. 
 
Lý do là bởi chúng ta đã quá quen thuộc với mùi hương trên cơ thể và những tác nhân bên ngoài như môi trường, thực phẩm ăn cũng khiến bạn khó có thể nhận diện được vấn đề của hơi thở.
 
151011hoimieng05-e7283
 
Do đó, bạn chỉ có thể nhận ra mình bị hôi miệng khi người đối diện biểu hiện một vài hành động nhỏ như lấy tay che mũi một cách tế nhị, quay đi chỗ khác hay nhắc nhở vì miệng bạn quá hôi...
 
Theo các nhà khoa học, để tránh rơi vào tình trạng "ngượng chín mặt" khi người đối diện tỏ thái độ, bạn đừng bỏ qua những bài test hơi thở dưới đây.
 
151011hoimieng06-e7283
 
Cách đơn giản nhất, bạn nhờ người đối diện đánh giá xem liệu mình có thật sự bị hôi miệng hay không. Tuy nhiên, việc đề nghị này có phần tế nhị nên bạn chỉ nên áp dụng với những người thân trong gia đình mà thôi. 
 
Dẫu vậy, những đánh giá này đôi khi chỉ mang tính chất tham khảo bởi đôi lúc, họ sẽ có sự nhầm lẫn nếu như trước đó bạn ăn những loại thực phẩm gây mùi như hành, tỏi... 
 
Nếu cảm thấy ngại nhờ người khác, bạn cũng có thể tự đánh giá được hơi thở của mình bằng cách liếm vào một góc ở mu bàn tay. 
 
Đợi vài giây để phần nước bọt ở khu vực này khô đi, giờ thì bạn ngửi thử xem khu vực này có mùi hay không? Do nước bọt hấp thụ các khí có mùi hôi trong miệng nên khi bốc hơi, nước bọt sẽ ít nhiều mách cho bạn biết về mùi của hơi thở mình.
 
151011hoimieng04-e7283
 
Bên cạnh đó, nhiều người thường lấy hai tay khum lại, che phần miệng và tự thở ra hay nói vào trong lòng bàn tay mình. Cách này có thể giúp bạn nhận biết mùi hôi miệng nhanh nhất nhưng lại không thực sự chính xác. Bởi vậy, sẽ không quá tốn thời gian nếu bạn áp dụng phương pháp kiểm tra mùi hôi miệng bằng nước bọt.
 
Nguồn: HowStuffWorks
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay12,610
  • Tháng hiện tại262,527
  • Tổng lượt truy cập32,729,052
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây