KHÔNG NÓI DỐI

Thứ sáu - 03/07/2015 10:11

KHÔNG NÓI DỐI

Một vị luật sư có một vợ và 12 đứa con phải dọn nhà đi nơi khác vì khế ước mướn căn nhà gia đình ông đang ở gần hết hạn; nhưng ông ta lại không thể tìm ra được một căn nhà khác để mướn chỉ vì khi ông nói ông có 12 đứa con thì không ai chịu cho mướn nhà nữa, lý do là vì chú nhà sợ những đứa con ông sẽ phá nhà của họ.
Ông luật sư không thể nói ông không có con, ông không thể nói dối, nói cho cùng ra, luật sư làm sao nói dối được? Cuối cùng ông nẩy ra một sáng kiến: Ông bảo vợ và 11 đứa con của ông ra nghĩa địa mà đi dạo chơi. Ông và đứa bé còn lại cùng đi coi nhà với nhân viên địa ốc.

Ông tìm được một căn nhà vừa ý và nhân viên địa ốc hỏi ông, “Ông có bao nhiêu đứa con?” Ông bèn trả lời, “12 đứa.” Nhân viên địa ốc lại hỏi, “Thế những đứa kia đâu?” Với ánh mắt buồn buồn, ông trả lời, “chúng đang ở trong nghĩa địa cùng với mẹ chúng.”

Đó lá cách để ông mướn được căn nhà mà không phải nói dối.

 

Bài học Luân Lý:

Ta không cần phải nói dối, chỉ cần dùng đúng chữ.
Luật Sư họ không nói dối... Họ chỉ có óc s
áng tạo mà thôi. 

 

 

Chia Sẻ
Wow, tác giả bài này ông hay bà nói dối thầy chạy luôn. Dối từ trong tim đến hành động, người cho thuê nhà tức học máu mà bảo là không nói dối. Một người cha như vậy thì không đủ tư cách giáo dục 12 đứa con được.
Nếu trường hợp Thiệu có 12 đứa con thì mình sẽ kiếm một kho của nông trại mướn và sửa lại. Mấy đứa nhỏ tha hồ nuôi thú vật , trồng rau , trồng cây , đủ thứ đồ chơi , tha hồ ồn ào mà không sợ làm phiền người khác.
Thật sự chúng ta ai cũng nói dối giỏi nên Thiệu không chú ý lời nói lắm vì là thứ yếu. Điều Thiệu chú ý đến là trong thâm tâm họ đang muốn nói gì, rồi đến ánh mắt, điệu bộ , cử chỉ , âm giọng, sau cùng là lời nói. Tất nhiên chưa vội tin liền, phải cần một thời gian để cứu sét lại. Xưa nay Thiệu sống rất thật tình với những người từng gặp qua, nhưng Thiệu cũng không để người khác lợi dụng hoặc khống chế mình cả. Công trình khổ tu của Thiệu là để cho đầu óc được trong sáng , khi đầu óc được trong sáng thì rất ít bị sai lầm , nếu có sai thì sửa liền để đầu óc khỏi bị tăm tối không biết đường ra.

 

Cho Con Vững Tin - Tam Ca Áo Trắng

http://www.youtube.com/watch?v=lT2GJjjmGCM&feature=related

Tác giả bài viết: Đinh Văn Thiệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập118
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại201,753
  • Tổng lượt truy cập32,668,278
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây