"Làm cha nên nhớ..."

Thứ năm - 20/11/2014 21:46

"Làm cha nên nhớ..."

Đây là một bức thư của một người cha gửi cho con trai của mình có nhan đề là :
 "Con ơi ! Con ngủ,má đỏ kề tay, tóc mây dính trên trán. Cha mới lén vào phòng con... Cha muốn thú tội với con: lúc nãy khi đọc báo bên phòng sách đợt sóng hối hận xâm chiếm tâm hồn cha. Cha đã hơi nghiêm khắc với con hôm nay. Sáng ngày, trong khi con sửa soạn sách vở đi học, cha đã rầy con chỉ vì con quệt chiếc khăn ướt lên đầu mũi con thôi, cha đã mắng con vì giầy con không đánh bóng, cha đã la con khi con ném đồ chơi của con xuống đất.
"Trong lúc điểm tâm cha lại khiển trách con nữa : con đánh đổ sữa, con nuốt vội mà không nhai, con tỳ khuỷu tay lên bàn, con phết bơ lên bánh nhiều quá... Khi đi, con quay lại chào cha: "Thưa cha con, con đi !" và cha đã cau mày: "Ngay người lên !"., "Buổi tối, khi đi làm về, cha thấy con đang chơi bi ngoài đường, đầu gối quỳ xuống đất, tất rách hở cả chân. Cha đã làm nhục con trước mặt bạn bè, bắt con đi trước mặt cha đến tận nhà... "Tất đắt tiền, nếu mày phải bỏ tiền ra mua, mày mới tiếc của ma giữ gìn nó !" (Con thử tưởng tượng xem, có ai là cha mà lại mắng con như vậy không?).  "Rồi con nhớ không? Tối đến, trong khi cha đọc sách, con rón rén vào phòng cha. Cha ngừng lên, giọng bất bình hỏi : "Cái gì ?".  "Con không trả lời gì hết, nhưng trong một lúc xúc động không nén lại được, con chạy lại, bá cổ cha, ôm cha với tình yêu thương mà trời phật đã làm nảy nở trong lòng con, mà sự lạnh lùng của cha đã không làm nó héo hon được... Rồi thì con lại chạy lên cầu thang.
"Con ạ ! Chính cái lúc đó quyển sách ở trên tay cha rơt xuống và một nỗi sợ ghê gớm xâm chiếm tâm hồn cha. Cái thói hay chỉ trích, trách mắng đã làm cho cha thành như vậy đó : thành một người cha gắt gỏng. Cha đã phạt con vì con còn quá trẻ con mà cha bắt con làm như người lớn. Không phải cha không thương con đâu, nhưng cha đã đòi hỏi ở một đứa trẻ như con nhiều quá, cha đã xét con theo gần bốn mươi năm kinh nghiệm sống của cha.
"Mà tâm hồn của con đại lượng, cao thượng, trung thực biết bao ! Trái tim của con tuy nhỏ bé mà mênh mông biết bao. Chỉ một sự hăm hở tự nhiên chạy lại hôn cha trước khi đi ngủ cũng đủ chứng minh điều đó. Thôi, cha con mình quên những chuyện khác đi... Tối nay cha hối hận lắm, ngồi nép bên giường con.
"Cha biết nếu con có nghe những lời cha nói với con đây thì con cũng chẳng hiểu gì nhưng ngày mai, con sẽ thấy, cha sẽ thật sự là một người cha ; cha sẽ là bạn của con, khi con cười cha sẽ cười, khi con khóc cha sẽ khóc. Và nếu cha c
ó muốn trách mắng con thì cha sẽ mím chặt môi, và sẽ lặp đi lặp lại rằng:
-Con chỉ là một đứa trẻ con... một đứa trẻ con !
"Cha có lỗi, cha đã coi con như người lớn. Bay giờ nhìn con nằm trên giường, mỏi mệt, trơ trọi, cha biết rõ rằng con chỉ là một đứa trẻ con.
"Mới hôm qua, con còn nằm trong tay mẹ, ngả đầu trên vai mẹ con... Cha đã đòi hỏi con nhiều quá, nhiều quá lắm...". 
 
Livingstone Larnod
Sưu tầm
 

Paul Anka - Papa - Cha Tôi

https://www.youtube.com/watch?v=32zLnXQypzo

 


Baby Pictures Scraps and Graphics

 

TRÊN THIÊN ĐÀNG

 


1.      Trên thiên đàng, chúng ta sẽ có ba điều ngạc nhiên :

o       Thấy những người mà mình tưởng rằng họ sẽ không bao giờ lên thiên đàng;

o       Không thấy những người mà mình tưởng rằng chắc chắn họ sẽ lên thiên đàng;

o       Điều ngạc nhiên hơn cả : không ngờ mình cũng được vào thiên đàng.


 

2. Do dịp may tình cờ, một cha sở qua đời cùng ngày với một người trong xứ làm nghề tài xế. Thánh Phêrô mở cửa cho cả hai được vào thiên đàng. Nhưng cha xứ thì ngồi chỗ thấp, còn anh tài xế thì được ngôì ở toà cao. Cha xứ khiếu nại với Chúa :

- Lạy Chúa, chắc là thánh Phêrô ghi lầm sổ. Anh chàng tài xế hay say rượu mà tại sao lại ngồi cao hơn con ?

Chúa trả lời :

- Không, ta không lầm đâu. Mỗi khi con giảng trong nhà thờ, thì bổn đạo ngủ gà ngủ gật ! Còn mỗi khi hắn lái xe, thì mọi hành khách đều tỉnh thức và đọc kinh thống hối; vì thế hắn được nhiều công phúc hơn.

 

Tác giả bài viết: Van-Thien Dinh

 Tags: nhan đề

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập58
  • Hôm nay13,532
  • Tháng hiện tại196,500
  • Tổng lượt truy cập32,663,025
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây