Mẹo dọn nhà tắm cực đơn giản

Thứ bảy - 06/05/2017 21:52

Mẹo dọn nhà tắm cực đơn giản

Vệ sinh phòng tắm là việc cần làm thường xuyên nếu không vi khuẩn sẽ sinh sôi và tích tụ dẫn đến bệnh tật. Với vài mẹo dưới đây việc vệ sinh phòng tắm sẽ không còn là nỗi ám ảnh.

 

vệ sinh nhà tắm,

Vệ sinh phòng tắm là việc cần làm thường xuyên nếu không vi khuẩn sẽ dễ sinh sôi và tích tụ. (Ảnh sưu tầm từ Internet)

1. Khử mùi phòng tắm

Thứ bạn nghĩ tới đầu tiên chắc hẳn là nước xịt phòng. Thế nhưng chúng không những không giải quyết triệt để mùi khó chịu mà còn khiến phòng tắm toàn mùi hương nhân tạo.

Một cách rất đơn giản đó là sử dụng cà phê xay để khử mùi. Bạn chỉ cần cho cà phê vào một cái bát hoặc đĩa có miệng rộng và để trong phòng tắm. Cà phê sẽ hút mùi hôi, khiến cho căn phòng có mùi cà phê thoang thoảng rất dễ chịu. Một giải pháp tuyệt vời cho những ai nghiền cà phê hoặc những khi bạn còn đang ngái ngủ vào buổi sáng.

vệ sinh nhà tắm,

Một cách rất đơn giản đó là sử dụng cà phê xay để khử mùi. (Ảnh :newsblog)

2. Hút ẩm

Ẩm ướt là “thủ phạm” chính gây mùi. Đừng để khăn tắm ẩm trong phòng, nhất là khi diện tích phòng hẹp. Sau khi tắm, bạn hãy treo chúng ở nơi thoáng đãng cho nhanh khô.

Ngoài ra, muối là một chất hút ẩm cực kỳ hữu ích. Một bát muối nhỏ có thể dùng trong từ 2 đến 3 tháng cho tới khi muối chuyển sang màu nâu đen. Đó là dấu hiệu muối đã đạt đến độ bão hòa, không thể hút ẩm thêm nữa.

3. Làm sáng vòi nước

 
vệ sinh nhà tắm,

Một trong những cách rất đơn giản sau để lau vòi nước, đó là sử dụng một chút dầu em bé, dầu tẩy trang, xát chanh hoặc giấm. (Ảnh minh họa từ Internet)

Bạn hãy thử một trong những cách rất đơn giản sau để lau vòi nước, đó là sử dụng một chút dầu em bé, dầu tẩy trang, xát chanh hoặc giấm. Đảm bảo vòi nước sẽ sáng bóng không tì vết.

4. Cọ toa lét

Nước tẩy bồn cầu có mùi không hề dễ chịu. Thay vì phải phiền phức đeo găng tay, khẩu trang bạn chỉ cần chuẩn bị giấm vàsoda (soda có thể dễ dàng mua ở các hiệu bán đồ làm bánh) với tỉ lệ một cốc giấm + 1 thìa soda. Đổ hỗn hợp trên vào bồn cầu, đợi sau 15-30 phút thì xả đi. Tuy nhiên, bạn đừng quên cọ phía ngoài và sau bồn cầu, nơi có nhiều vi khuẩn không kém.

5. Lau gương

Một việc tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng lau sao cho gương sạch bóng là điều không hề dễ nếu không biết cách. Dùng nước xịt và khăn lau sẽ dễ để lại những đường sọc, lấn cấn vụn vải.

Bạn hãy thử lau bằng nước chè đặc. Đổ nước chè vào bình xịt lện gương, sau đó lấy báo lau đi. Đảm bảo gương nhà bạn sẽ sáng bóng như mới!

6. Làm sạch khe gạch 

vệ sinh nhà tắm,

Sàn gạch trước và sau khi sử dụng soda và giấm. (Ảnh:homedit)

Vệt bẩn ở kẽ gạch là những vết bẩn rất cứng đầu nếu bạn không xử lý chúng đúng cách. Sử dụng soda và giấm sẽ giúp bạn tiếp kiệm rất nhiều thời gian để cọ rửa, và trên hết là an toàn hơn so với sử dụng chất tẩy hóa học.

Trước tiên bạn hãy rắc bột soda phủ kín các kẽ bẩn. Sau đó dùng bình xịt giấm làm ướt bột. Đợi 3-5 phút bụi bẩn sẽ dần dần bở ra, khi đó bạn chỉ cần lấy bàn chải đánh nhẹ nhàng là có bức tường và sàn nhà sạch như mới

 

 


   

Tác giả bài viết: Theo eva

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập117
  • Hôm nay7,443
  • Tháng hiện tại340,054
  • Tổng lượt truy cập32,323,777
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây