Mọi người cẩn thận với "mánh" từ chối Bảo Hành của Sony Việt nam

Thứ bảy - 06/09/2014 10:10

Mọi người cẩn thận với "mánh" từ chối Bảo Hành của Sony Việt nam

Mình có dùng 1 điện thoại Sony Ultra Z của chính hãng của SONY Việt nam, sau gần 1 năm sử dụng thì máy có vài vấn đề nhỏ. Do máy có chơi game nặng và 3G nên khá nóng, keo dán màn hình trước và dán tấm kính phía sau có hiện tượng chảy và không còn kín khít như ban đầu, và chắc là khả năng chống nước cũng không còn đảm bảo, cái này thì mình cũng không quan tâm nhiều vì mình cũng không định dùng máy dưới nước hay đi trời mưa :D. Nên vẫn để dùng vì mọi chức năng của máy vẫn hoàn toàn bình thường.

Đến 04/09/2014, do có thời gian rảnh và thấy hạn Bảo hành của máy cũng sắp hết, mình quyết định đến Trạm bảo hành chính hãng của SONY Việt nam ở 133 Thái Hà, (do mình cũng đọc được vài trường hợp "phốt" với các trạm bảo hành ủy quyền của SONY như AN BA hay TOÀN CHÂU - Chỉ là các cty nhỏ sửa chữa điện thoại do SONY Việt nam ủy nhiệm)



Gặp được 1chị nhân viên bảo hành tại đây, mình đã cẩn thận đưa máy ra hỏi là trường hợp như thế này có bảo hảnh được không, chị cầm máy kiểm tra 1 hồi rồi nói : "Máy hoàn toàn có thể bảo hành và đủ điều kiện bảo hành, nhưng nếu bạn bảo hành ở đây thì sẽ rất mất thời gian, có thể đến 1 tháng hoặc hơn, tốt nhất bạn nên đến địa chỉ 136A Xã đàn để Bảo hành thì nhanh hơn, có thể lấy ngay hoặc sau vài ngày"

Mình thì cần dùng máy vì không có máy chống cháy khác nên đành chặc lưỡi sang bên Toàn Châu.
Sang đến nơi thì thấy đây cũng là nơi cung cấp, bán và bảo hành của 1 loạt điện thoại xách tay Hàn Quốc, như SKY PANTECH, GIONEE, ZTE, và cả Blackberry, thập cẩm các loại.

Mình phải sếp hàng sau 1 em gái tầm lớp 10, đến bảo hành 1 con Z1 với "bệnh" pin yếu, em dùng 3G lướt web, chơi game, FB, Viber mà chỉ được hơn nửa ngày là báo pin yếu, ngày nào cũng phải sạc. Mà máy mới dùng được 2 tháng. Với cường độ dùng như vậy thì mình nghĩ như thế cũng là bình thường, nhưng nhân viên Toàn Châu vẫn nhận máy, kiểm tra, dùng nhíp chọc chọc và kết luận là máy bị ...."gãy chân sạc" do người dùng, sẽ phải mất bảo hành để sửa dịch vụ 800k hàn lại chân sạc. Mình nghĩ em gái dùng sạc liên tục thì lúc trước khi đến BH thì chắc vẫn sạc bình thường, đưa qua BH thì mới bị gãy chân sạc đc. Nhưng em gái cũng chẳng biết làm sao nên đành chấp nhận sửa dịch vụ và mất luôn 10 tháng bảo hành.

Đến lượt mình, nhân viên bảo hảnh tháo nắp đậy SIM, xem tab và kiểm tra kêu máy có thể BH được, có thể dán lại nhanh và mất 1-2 ngày là cũng, mình đưa máy, trước đấy reset luôn để xóa hết dữ liệu cá nhận. Nhân viên bảo hành kêu cần phải mang vào trong để sấy, tháo máy "kiểm tra". Sau 30p, nhân viên này mang ra kêu máy của anh có dấu hiệu đã tháo ra và không được bảo hành, do mình chót nói với người này là máy mình mua lại gần nửa năm, nên mình không thể khẳng định đc chuyện kia, nhân viên đưa ra bằng chứng là không còn tem phía trong và toàn bộ thông tin trên pin bị dùng hóa chất xóa trắng tinh. và pin vẫn là pin chuẩn chính hãng của SONY Z. Mình hỏi vặn là người trước tháo thì xóa cái này để làm gì? Tên kia đần mặt ra 1 lúc rồi kêu "em không biết".
Mình đã nghĩ ngay là đây là cách để TOÀN CHÂU làm mất BH để sửa dịch vụ, tháo máy, bóc tem BH, thay đổi 1 số thứ làm "bằng chứng", hoặc cố tình làm hỏng 1 số thứ rồi đổ lỗi cho khách hàng rồi để sửa dịch vụ và làm mất BH.

Mình thấy mình không cảnh giác, đáng ra yêu cầu nhân viên phải tháo máy trước mặt mình, nếu tháo máy phải cần đến sấy nhiệt bên trong phòng kỹ thuật, có lẽ nhân viên cũng sẽ từ chối không cho mình vào cũng nên, họ có nhiều kinh nghiệm hơn mình là chắc"

Tiếp đó nhân viên đó gợi ý anh có thể sửa dịch vụ, nhưng tháo màn hình dán lại có thể hỏng và phải thay cả cụm xác suất 50/50. Mình lúc này đã cảnh giác hơn, biết là mắc bẫy rồi, nếu tiếp thì có thể làm hỏng màn hình của mình, rồi thay nguyên cụm, sẽ bằng đến 80% giá trị máy. Mình kêu em lắp lại như cũ cho anh, máy anh đang dùng bình thường, vẫn dùng tốt với tình trạng hiện tại. Thế là mấy đồng chí nhận viên quay sang nhìn nhau cười cười.

Liệu đây có phải là cách để SONY Việt nam không phải bảo hành cho các sản phẩm của mình, đến chính hãng thì lấy lý do nào đó đẩy ra các cửa hàng ủy quyền, rồi ở đây, các cửa hàng nhỏ này, bằng cách này hay cách kia làm mất BH, đẩy trách nhiệm hỏng hóc cho người dùng để SONY không phải bảo hành nữa, cả SONY Việt nam và các cửa hàng này đều có lợi. 1 bên "thoát" được trách nhiệm bảo hành cho 1 loạt sản phẩm lỗi, 1 bên có thể lấy được tiền sửa chữa "dịch vụ" từ các khách hàng của SONY

Mình viết bài này nhằm hy vọng mọi người cảnh giác hơn khi BH các sản phẩm "chính hãng" của SONY Việt Nam. Còn máy của mình thì vẫn hoạt động tốt, coi như mua hàng xách tay không BH

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập100
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại299,630
  • Tổng lượt truy cập32,766,155
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây