Một triệu người ghi danh tham dự cuộc vận động tranh cử của TT Trump ở Oklahoma

Thứ ba - 16/06/2020 05:35

Một triệu người ghi danh tham dự cuộc vận động tranh cử của TT Trump ở Oklahoma

WASHINGTON, DC (NV) – Ủng hộ viên tham dự buổi tập họp tranh cử của Tổng Thống Donald Trump tại Tulsa, Oklahoma, vào Thứ Bảy, 20 Tháng Sáu, sẽ phải đo nhiệt độ, đeo khẩu trang và nước rửa tay sát trùng trước khi vào sân vận động, theo tin từ Reuters.

 

Tổng Thống Donald Trump (trái) và Phó Tổng Thống Mike Pence. (Hình: AP Photo/Alex Brandon)
 

 

Ủy ban tranh cử cho biết có tới một triệu người ghi danh tham dự buổi tập họp trong sân vận động có mái che này.

Đây là buổi vận động tranh cử đầu tiên của Tổng Thống Trump sau ba tháng ngưng lại vì lệnh cách ly do đại dịch COVID-19.

 
 

Người tham dự buổi vận động tại Tulsa lần này phải xếp hàng dưới cái nóng 95 độ F (khoảng 35 độ C), do đó, ban tổ chức sẽ cung cấp nước uống để giải nhiệt, theo tin nhắn của ông Brad Parscale, phát ngôn viên ủy ban tranh cử, đưa ra hôm Thứ Hai trên Twitter.

Cuộc tập họp đã phải hoãn lại một ngày so với dự định, ngày Thứ Sáu, dời sang Thứ Bảy hôm kế, sau những tiếng nói phản đối vì trùng với ngày Juneteenth và tại thành phố mà xưa kia xảy ra vụ thảm sát người da đen đẫm máu nhất một thế kỷ trước.

Người Mỹ da đen kỷ niệm ngày 19 Tháng Sáu mỗi năm, vì vào ngày này năm 1865, những người nô lệ da đen ở tiểu bang Texas mới nhận được Tuyên Ngôn Giải Phóng Nô Lệ do Tổng Thống Abraham Lincoln ban hành năm 1832, gần ba năm trước đó.

Giới chức y tế thành phố Tulsa cho biết họ e ngại một sự kiện tụ tập đám đông lớn như thế, đặc biệt trong một nơi có mái che giữa lúc các chỉ số đại dịch đang trên đà gia tăng trở lại.

Ông Erin Perrine, phó giám đốc truyền thông của ủy ban tranh cử, cho biết: “Ủy ban rất nghiêm chỉnh về việc bảo vệ sức khỏe cho công chúng, và làm đủ mọi biện pháp để cuộc tập họp an toàn.”

Còn bà Ronna McDaniel, chủ tịch Ủy Ban Đảng Cộng Hòa Quốc Gia, nhận định ai cũng có quyền tự quyết lựa chọn cho mình, “Còn những người bị mắc bệnh kinh niên, họ sẽ không đến tham dự những chỗ đông người như thế này.”

Những ai tham dự buổi vận động tranh cử của Tổng Thống Donald Trump tại Tulsa, phải ký xác nhận không kiện ủy ban tranh cử nếu bị nhiễm bệnh COVID-19.

Để ghi danh tham dự, người ủng hộ phải đồng ý với một điều khoản từ bỏ trách nhiệm của ủy ban tranh cử được viết như sau: “Khi bấm vào nút ghi danh dưới đây, quý vị hiểu rằng nguy cơ tiếp xúc với COVID-19 tồn tại ở bất kỳ nơi công cộng nào mà nhiều người tụ tập.”

Điều khoản từ bỏ trách nhiệm này viết tiếp: “Tham dự vào buổi vận động này, quý vị và bất kỳ ai đến tự nguyện chấp nhận mọi rủi ro phơi nhiễm bệnh COVID-19 và đồng ý không quy trách nhiệm cho Ủy Ban Tranh Cử Tổng Thống Cho Donald J. Trump, sân vận động trong nhà BOK Center, công ty tổ chức sự kiện ASM Global, hoặc bất kỳ tổ chức liên đới, giám đốc quản trị, nhân viên điều hành, nhân viên, đại diện, nhà thầu, hay những người tình nguyện vì bất kỳ bệnh tật hay thương tích nào.”

Đường dẫn ghi danh tham gia buổi vận động tranh cử của Tổng Thống Trump tại Tulsa, Oklahoma, tại đây. (MPL) [kn]


Tác giả bài viết: Trụ Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập126
  • Hôm nay23,474
  • Tháng hiện tại453,807
  • Tổng lượt truy cập32,437,530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây