Nếu thấy tiếng ù trong tai hãy đi khám ngay, vì nó có thể giết chết bạn bất cứ lúc nào.

Thứ sáu - 16/03/2018 21:44

Nếu thấy tiếng ù trong tai hãy đi khám ngay, vì nó có thể giết chết bạn bất cứ lúc nào.

Tiếng ù trong tai có thể giết chết bạn bất cứ lúc nào vì đó là biểu hiện của bệnh dị tật động mạch trong não bẩm sinh (AVM).
 
Một phụ nữ ở Mỹ đã phải phẫu thuật để ngăn chặn "quả bom hẹn giờ" trong não của cô - thứ có thể đã giết chết cô bất cứ lúc nào sau nhiều tháng chẩn đoán sai do các bác sĩ đã nhầm lẫn với những triệu chứng của dị ứng.

ù tai,tiếng ù trong tai, bệnh dị tật động mạch trong não bẩm sinh (AVM), thấy tiếng ù tai,chăm sóc sức khỏe

Nếu thấy tiếng ù trong tai hãy đi khám ngay vì nó có thể giết bạn bất cứ lúc nào

 

Được biết, người phụ nữ 36 tuổi này phát hiện âm thanh ồn ào trong tai mình chuyển thành tiếng ù ù vào khoảng 5 tháng trước. Sau khi đi khám, các bác sĩ cho rằng đây là triệu chứng dị ứng do cảm lạnh hoặc cảm cúm. Tuy nhiên, khi đến gặp chuyên gia tai mũi họng ( ENT) thì được xác nhận âm thanh này là tiếng đập của mạch máu. Sau khi siêu âm, bác sĩ phát hiện ra một bóng đen phía sau tai, quét MRA thì phát hiện cô đã bị AVM (dị tật động mạch trong não bẩm sinh). Nó có thể khiến những mạch máu tụ hợp, gây xuất huyết não dẫn đến tử vong.

ù tai,tiếng ù trong tai, bệnh dị tật động mạch trong não bẩm sinh (AVM), thấy tiếng ù tai,chăm sóc sức khỏe

 

Sau cuộc phẫu thuật phức tạp cách đây hai tháng để cắt đứt các mối nối bất thường, cô đã hồi phục. Theo ước tính, có khoảng một trong số 2.000-5.000 người mắc căn bệnh này. Nếu không được điều trị, chúng có thể dẫn đến chảy máu não, gây tử vong 10-15% các trường hợp. Hy vọng rằng những người khác sẽ không phải là nạn nhân của "quả bom hẹn giờ" này.

Nguồn : https://ngoisao.vn/suc-khoe/ cham-soc-suc-khoe/neu-thay- tieng-u-trong-tai-hay-di-kham- ngay-vi-no-co-the-giet-chet- ban-bat-cu-luc-nao-228511.htm


Tác giả bài viết: Simon Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập73
  • Hôm nay15,078
  • Tháng hiện tại198,046
  • Tổng lượt truy cập32,664,571
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây