Ngày càng nhiều vụ tai nạn xảy ra do thú vui chụp ảnh "tự sướng"

Thứ bảy - 09/07/2016 21:49

Ngày càng nhiều vụ tai nạn xảy ra do thú vui chụp ảnh "tự sướng"

Chụp ảnh selfie không phải là xấu, nhưng hãy selfie có ý thức và đừng biến nó trở thành tác nhân gây hại đến tính mạng của bạn.

Đối với một số người, selfie như là "món ăn tinh thần" hàng ngày của họ, thậm chí việc chụp ảnh tự sướng có thể giúp họ cảm thấy yêu đời và trông lộng lẫy hơn những người khác. Tuy nhiên, việc lạm dụng selfie quá nhiều và không đúng chỗ có thể dẫn đến những tai nạn không thể lường trước được.

Ngày càng nhiều vụ tai nạn xảy ra do thú vui chụp ảnh tự sướng - Ảnh 1.
 

 

Ngày nay, selfie đang là nguyên nhân gây ra cái chết của không ít người khi họ liều lĩnh chọn những nơi nguy hiểm để chụp hình với hy vọng cho ra đời được các tác phẩm "nghìn like". Theo như các báo cáo về những cái chết bất ngờ thì số người chết do cá mập tấn công còn ít hơn là chết do chụp hình tự sướng.

Tuy nhiên, bất chấp cảnh báo về sự nguy hiểm khi chụp ảnh tự sướng tại một số địa điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn cao, số lượng gặp nạn do selfie vẫn tăng lên, và không hề có dấu hiệu ngừng lại.

Cụ thể, tai nạn xảy ra gần đây nhất là vào cuối tháng 6, Oliver Park, một du khách người Đức đã tử vong khi "giả vờ bay" để chụp tấm ảnh tự sướng tại khu phế tích Machu Picchu ở Peru. Các nhân viên trong khu phế tích cho biết Park đã phớt lờ các biển cảnh báo được đặt xung quanh khu vực cấm. Được biết, ông đã mất thăng bằng khi nhảy lên để giả vờ như đang bay và không may rơi khỏi vách núi.

Ngày càng nhiều vụ tai nạn xảy ra do thú vui chụp ảnh tự sướng - Ảnh 2.

Khu phế tích lịch sử Machu Picchu.

Trào lưu chụp ảnh selfie trên các tòa nhà cao tầng cũng đang là đề tài gây tranh cãi rất nhiều trong những tháng gần đây. Đối với những kẻ liều lĩnh, đây là cơ hội để các thanh niên chứng tỏ sự gan dạ của mình cũng như sản xuất ra được những tác phẩm "để đời"; còn đối với chính quyền địa phương và những người xung quanh thì đây là hành động quá nguy hiểm và có thể gây hại đến tính mạng.

Bằng chứng là trong 1 năm trở lại đây đã có rất nhiều vụ tử vong chỉ vì mê chụp selfie trên nóc tòa nhà cao tầng. Cụ thể là trường hợp của Andrey R (17 tuổi) đã mất mạng do dây hỗ trợ bị đứt và cậu đã rơi xuống từ tòa nhà 9 tầng chỉ vì đam mê kì lạ này.

Ngày càng nhiều vụ tai nạn xảy ra do thú vui chụp ảnh tự sướng - Ảnh 3.

Ngày càng nhiều người chọn cách chụp ảnh "tự sướng" độc đáo bằng việc mạo hiểm thân mình để có được những tấm ảnh ưng ý và "ngầu" nhất.

Ngoài ra, đầu năm nay cũng xảy ra trường hợp tương tự khi Conner Cummings (24 tuổi) cố tình leo lên giàn giáo sân thượng khách sạn 52 tầng Four Seasons ở Manhattan (Mỹ) vào lúc trời mưa và bất ngờ trượt chân ngã xuống khu vực đang thi công ở tầng 9.

Ngày càng nhiều vụ tai nạn xảy ra do thú vui chụp ảnh tự sướng - Ảnh 4.

Chụp ảnh từ trên các tòa nhà cao tầng đang trở thành "mốt" trong những năm gần đây, tuy nhiên việc lên sân thượng mà không được sự cho phép cũng như không có bất kỳ dụng cụ hỗ trợ sẽ cực kỳ nguy hiểm đến bản thân người chụp.

Trong tháng 3 vừa qua, một tai nạn bi thảm đã xảy ra tại Washington, một người đàn ông đã vô tình tự bắn vào mặt mình khi đang chụp ảnh tự sướng vì nghĩ rằng khẩu súng này chưa được nạp đạn.

Theo một báo cáo từ Priceonomics, độ tuổi trung bình của các nạn nhân bị tử vong do selfie là 21 tuổi, và 75% trong số đó là nam giới.

Ngày càng nhiều vụ tai nạn xảy ra do thú vui chụp ảnh tự sướng - Ảnh 5.

Số ca tử vong do tự sướng giờ đây còn cao hơn cả do cá mập tấn công.

Số lượng trường hợp tai nạn do selfie xảy ra quá nhiều đến nỗi trong năm 2015 Bộ Nội vụ Nga đã cho đăng tải chi tiết hướng dẫn các cách chụp ảnh tự sướng an toàn trên trang web của họ. Hướng dẫn này được trình bày dưới dạng hình ảnh dễ hiểu để giúp người dân tránh các rủi ro không đáng có khi chụp ảnh tự sướng.

Ngày càng nhiều vụ tai nạn xảy ra do thú vui chụp ảnh tự sướng - Ảnh 6.

Poster tuyên truyền về sự nguy hiểm của selfie do Bộ Nội vụ Nga cung cấp.

Khi chụp ảnh tự sướng, con người bị mất cân bằng, mất đi sự chú ý tới môi trường xung quanh và không cảm thấy sự nguy hiểm. Vì vậy, dù bạn đang chụp selfie ở đâu, hãy đảm bảo rằng mình đang ở một nơi an toàn và tuyệt đối phải tuân theo những cảnh báo xung quanh. Đừng vì ham sống ảo mà cuộc đời bạn phải kết thúc một cách vô nghĩa.

Tổng hợp


Tác giả bài viết: Thanh Van

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập43
  • Hôm nay10,957
  • Tháng hiện tại343,568
  • Tổng lượt truy cập32,327,291
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây