Người ăn mày xây nhà dưới cống ngầm, khi bước vào trong ai cũng bất ngờ

Thứ ba - 01/11/2016 06:08

Người ăn mày xây nhà dưới cống ngầm, khi bước vào trong ai cũng bất ngờ

Nếu đã từng đặt chân đến New Yorkbạn sẽ biết được sự đắt đỏ ở đây. Taxi không hề rẻthực phẩm quá đắt và tiền thuê nhà thì khỏi phải nói. Thậm chí chỉ ở mỗi một đêmbạn cũng phải chi trả đến hơn 2 triệu đồng (100 $) để thuê một căn phòng bé tí tẹo. Hãy tưởng tượng mức giá sinh hoạt ở đây đắt như thế nào

 
Nếu đã từng đặt chân đến New Yorkbạn sẽ biết được sự đắt đỏ ở đây. Taxi không hề rẻthực phẩm quá đắt và tiền thuê nhà thì khỏi phải nói. Thậm chí chỉ ở mỗi một đêmbạn cũng phải chi trả đến hơn 2 triệu đồng (100 $) để thuê một căn phòng bé tí tẹo. Hãy tưởng tượng mức giá sinh hoạt ở đây đắt như thế nào.
 
Vậy nên sẽ không có gì ngạc nhiên khi ở đây có rất nhiều người vô gia cư. Những người có mức thu nhập quá thấp có thể sẽ phải cầm tờ báo mà ngủ ở ghế đá ngoài công viên. Tuy nhiênvẫn còn có một giải phápđó là phải tự xây cho mình một ngôi nhà.
 
Những thành phố hoa lệ sẽ quá đắt đỏ để sống ở đótrừ khi bạn không ngại phải chui xuống hầm và không sợ bẩn. Một người đàn ông vô gia cư ở New York tên là Carlos đã tự tạo ra cho mình một ngôi nhà trong một đường hầm bỏ hoang bên dưới bến tàu điện luôn tấp nập người qua lại.
 
Carlos đang thư thái ngồi đọc sách trong “căn hộ” của mình.
 
Đối với những người vô gia cư kháckhối tài sản trong ngôi nhà của anh là cả một niềm mơ ước: một chiếc đài phát thanhmáy pha cà phêbếp ga và thậm chí là cả tủ lạnh.
 
Lối vào ngôi nhà kì lạ của Carlos là một nắp cống được ngụy trang bằng một tấm ván. Khi đóng lạimọi người sẽ nghĩ đó chỉ là một chiếc nắp cống như bao chiếc nắp cống bình thường khác. Nhưng bên dưới chiếc nắp cống bình thường đó là ngôi nhà nhỏ ấm cúng và rất ‘tiện nghi’có vẻ anh chàng không hề thiếu thứ gì. Chiếc tủ lạnh ở nhà anh ‘được thiết kế’ quá độc đáo và tiện lợicánh cửa của nó có thể tháo lắp linh hoạt và chẳng cần dùng đến bản lề! Trong nhà còn có chỗ để nấu ănđọc sách. Thật sự Carlos là một anh chàng rất biết hưởng thụ cuộc sống!
 
Carlos chia sẻ: “Lần đầu bước chân xuốngtôi chẳng khoái nơi này chút nàoquá bẩn thỉu và tôi đã phải sơn lại nó.“
 
Còn đối với tiếng ồn đinh tai của những chuyến tàu thì thế nào? “Chỉ cần đóng cửa lạithế là ổn.“
 
Clip về căn nhà bí mật của Carlos được đăng tải lên Youtube từ năm 2010 và đã thu hút 18 triệu lượt xem. Gần đây video này lại được lan truyền trở lại trên Reddit và một lần nữa cư dân mạng lại tiếp tục bày tỏ sự thán phục đối với sự thông minh và lạc quan của anh chàng vô gia cư. Hãy xem các cư dân mạng Reddit nói gì về ngôi nhà của Carlos nhé!
 

teenagepissparty:
 
“Làm sao anh ấy có thế mang được tủ lạnh xuống đó được?”
 

PurelyCreative:
 
“Tôi đang lo là nếu ai đó đè một vật nặng lên tấm ván thì làm sao ra khỏi nhà được nhỉ.”
 

goodtimebuddy123:
 
“Tôi luôn tự hỏi điều gì xảy ra với anh chàng nếu thành phố bị lụt. Tôi hi vọng anh ấy sẽ ổn.”
 

collossalusername:
 
“Cuộc sống của anh chàng này phụ thuộc vào ai đó không ngồi lên tấm ván.”
 

kuii17:
 
“”Tôi sẽ rất hạnh phúc khi sống ở một nơi giống như vậy nếu có cả internetnhà vệ sinh và nhà tắm.”
 
Ngôi nhà của Carlos thật ấn tượngvà có vẻ như nó đã mang đến cho chúng ta một thông điệp: hãy tự khắc phục và tìm niềm vui dù cuộc sống có khó khăn thế nào đi nữa.
 
(Theo Tri Thức Trẻ)

Tác giả bài viết: Thanh Van

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập78
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại430,369
  • Tổng lượt truy cập32,414,092
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây