Người hài hước là người hạnh phúc nhất

Thứ ba - 14/04/2020 05:43

Người hài hước là người hạnh phúc nhất

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, 80% người có khiếu hài hước đều được những người xung quanh yêu mến. Vì sao?

Khi gặp phải những chuyện khiến người khác ngượng ngùng, họ chỉ cần một câu nói cũng có thể nhẹ nhàng giải quyết vấn đề. Khi bị người khác gây khó khăn, họ dễ dàng thoát khỏi tình huống đó chỉ bằng một nụ cười. Và quan trọng hơn cả, họ luôn khiến những người xung quanh cảm thấy thoải mái. 

Có thể thấy rằng, óc hài hước đem đến cho chúng ta sự lạc quan và vui vẻ. Đó là thứ năng lượng tích cực mà những người hài hước luôn mang theo bên mình.

Người hài hước đi đến đâu cũng được chào đón

Cho dù là trong cuộc sống hàng ngày hay trong giao tiếp xã hội, những người hài hước có thể mang đến sự vui vẻ, khiến những mối quan hệ trở nên gần gũi và ấm áp hơn. 

Họ cũng có thể khiến bầu không khí căng thẳng trở nên thoải mái, để người khác cảm nhận được sự thân thiện và ấm áp. 

Tổng thống thứ 16 của Mỹ Abraham Lincoln là một người rất hài hước. Một lần, Lincoln phải đi bộ từ ngoại ô vào thành phố Springfield. Đi được nửa quãng đường thì có một chiếc ô tô từ phía sau vụt lên, ông liền giơ tay ra hiệu cho xe dừng lại.

Chiếc xe đỗ lại bên đường, Lincoln tiến lại gần và nói với tài xế: “Xin lỗi, anh có thể mang chiếc áo khoác này vào thành phố giúp tôi được không?”.

Người tài xế hỏi lại: “Tất nhiên là được rồi! Nhưng làm sao tôi có thể trả lại chiếc áo này cho ông?”.

Lincoln cười và nói: “Ồ, rất đơn giản, tôi sẽ quấn mình trong chiếc áo khoác, còn ông thì chỉ việc lái xe”. 

Sự hài hước của Lincoln khiến người tài xế bật cười thích thú, liền vui vẻ mời ông lên xe. Suốt cả chặng đường họ hàn huyên rôm rả cho đến khi chiếc xe tiến vào thành phố. 

Người hài hước giống như cá gặp nước, có thể vừa gặp đã quen thân. Họ biết cách nói đùa cùng đối phương, mang lại cho đối phương cảm giác thân mật, dễ chịu, từ đó nhận được thiện cảm của mọi người. Sự hài hước giúp mối quan hệ đôi bên trở nên thân mật, tự nhiên và hòa đồng hơn. Bởi vậy, họ đi đến đâu cũng nhận được sự yêu thích và chào đón.

Chân dung Abraham Lincoln (ảnh: Wikipedia).

Hài hước là thanh sô-cô-la xóa tan mọi ngại ngùng

Trong một bữa tiệc sang trọng, nhân viên phục vụ bất cẩn làm đổ rượu lên đầu một vị khách đang ngồi bên cạnh. Anh nhân viên vô cùng lo sợ, nín thở chờ đợi những điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra. Toàn bộ quan khách xung quanh cũng sững sờ không kém, trong phút chốc bầu không khí gần như đóng băng. 

Nhưng thật bất ngờ, vị khách không may mắn kia chỉ cười vang một tiếng sảng khoái và nói: “Này tiểu đệ, cậu cho rằng cách này sẽ có hiệu quả với cái đầu hói của tôi sao?”.

Đám đông xung quanh bắt đầu nổi lên những tiếng cười vui vẻ, và bầu không khí lạnh băng khi nãy cũng như vừa tan chảy. 

Người hài hước có đủ khéo léo để giải vây cho bản thân khỏi rơi vào tình huống khó khăn, đồng thời cũng biết cách dùng sự thân thiện của mình để hóa giải mọi hiềm khích.

Hài hước là thần dược cho các mối quan hệ 

Nhà văn Mark Twain từng đến một khách sạn, khi ông đang làm thủ tục nhận phòng ở quầy lễ tân thì có một con muỗi bay tới.

Một người bình thường chắc hẳn sẽ phàn nàn rằng chất lượng vệ sinh của khách sạn quá kém. Nhưng Mark Twain chỉ nói với nhân viên phục vụ rằng: “Sớm đã nghe nói muỗi ở đây rất thông minh, quả nhiên đúng vậy! Nó biết phải đến xem số phòng của tôi trước thì buổi tối mới có được một bữa no nê”. 

Sau khi nghe xong, người phục vụ không thể nhịn cười và ngay lập tức đi đuổi muỗi với các nhân viên còn lại, ai cũng cố hết sức để nhà văn nổi tiếng này khỏi bị “muỗi thông minh” cắn.

Đêm đó Mark Twain đã có một giấc ngủ rất ngon, ông còn làm bạn với các nhân viên khách sạn và nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ họ.

Hài hước không chỉ khéo léo giúp bản thân không rơi vào những tình huống khó khăn, mà đồng thời, cũng cho đối phương cảm giác yêu thương và trân trọng.

Hài hước là bí quyết vượt qua mọi phiền não

Hài hước là khắc tinh của phiền não, nó có thể thay đổi tâm trạng chán nản phiền muộn của con người, giúp người ta tìm thấy sự phấn khích, thú vị và tự tin, từ đó hồi phục tâm trạng và tinh thần của mình.

Hài hước có sức mạnh điều chỉnh, có thể giúp người ta cảm nhận được một bầu không khí mới và nhận ra giá trị của sức mạnh tinh thần.

Khi đối mặt với những điều không như ý, chúng ta có thể thay đổi góc độ để nhìn nhận vấn đề. Giống như nhà văn nổi tiếng người Anh William Thackeray đã nói: “Cuộc sống là một tấm gương, nếu bạn cười thì nó sẽ mỉm cười với bạn, nếu bạn khóc thì nó sẽ cùng khóc với bạn”.

Do đó, cách khắc phục những phiền não tốt nhất là loại bỏ đi gánh nặng tâm lý, để bản thân được thoải mái, nhẹ nhàng.

Làm thế nào để nuôi dưỡng tính hài hước? 

Đừng để ý đến ánh mắt của người khác, sống một cách nhẹ nhàng.

Trên đời này không có bất cứ thứ gì hay bất cứ ai được tất cả mọi người yêu thích. Người hài hước không suy nghĩ xem làm thế nào để được người khác yêu thích, mà nỗ lực sống cuộc sống mà mình yêu thích. 

Buông bỏ trái tim thủy tinh.

Những người hài hước không bị làm phiền bởi những thứ bên ngoài và sống như những đứa trẻ ngây thơ. Buông bỏ trái tim thủy tinh của mình, bạn có thể dễ dàng vượt qua và đối mặt với những vấn đề của cuộc sống.

Dám bông đùa về chính bản thân mình. 

Chúng ta đều xem trọng chính bản thân mình, cũng hy vọng cho người khác thấy mặt tốt nhất của mình. Nếu muốn tiếp tục sống một cuộc sống hài hước thì đôi khi cần buông bỏ thể diện, dám nói đùa về chính bản thân mình, như thế cuộc sống mới có được niềm vui. 

George Bernard Shaw từng nói: “Sự hài hước giống như lò xo trên xe ngựa, không có nó thì chỉ một viên đá nhỏ cũng khiến bạn lắc lư”.

Cuộc sống không hoàn hảo, nhưng những người hài hước không chỉ mỉm cười giữa gian truân, mà còn có thể trêu đùa với những chuyện không như ý đó. 

Nếu chúng ta không có bộ óc hài hước, thì ít nhất hãy có một thái độ lạc quan với cuộc sống. Như thế, mới có được một cuộc sống đơn giản và vui vẻ.

 

 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Linh biên dịch

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập73
  • Hôm nay10,672
  • Tháng hiện tại426,715
  • Tổng lượt truy cập32,410,438
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây