Nguyên nhân làm thận suy yếu.

Thứ bảy - 19/05/2018 22:50

Nguyên nhân làm thận suy yếu.

Thận là cơ quan có rất nhiều chức năng như sản xuất Hormone lọc máu, hấp thụ khoáng chất. Sản xuất nước tiểu và cân bằng độ PH trong cơ thể. Lý do làm thận suy yếu:

      

      Không uống nước đủ:

Chức năng quan  trọng nhất của thận đó là lộc máu và loại bỏ các chất  độc cũng như các  thải  cặn  bã. Khi bạn không uống  đủ  nước lộc trong  ngày,  các chất độc và chất thải cặn  bã  bắt đầu  tích  tụ  và có thể gây hại nghiêm trọng cho cơ thể.

 

      Ăn nhiều muối:

      Cơ  thể  cần  natri (hay  chính  là  muối)  để hoạt động một cách chính xác. Tuy  nhiên, hầu  như  hết mọi người đều hấp thụ quá nhiều  muối; điều đó có thể tăng huyết áp và tạo ra  nhiều  áp  lực  lên  thận. Giống như nguyên tắc của ngón tay cái, chỉ nên hấp

thụ không quá 5 gram muối mỗi ngày.

 

      Uống nhiều nước ngọt và nước có ga:

      Thận là cơ quan chính để điều  chỉnh độ PH của cơ thể, vì thế khi mà cơ thể phải  hấp thụ quá nhiều nước ngọt và nước uống có ga  trong một thời gian dài sẽ làm tăng gánh nặng cho thận và làm tăng xác suất gây tổn thương thận.

 

      Uống trà đặc sau khi uống rượu:

      Các chuyên gia đã chỉ ra ràng chất theo phylling trong trà có  tác  dụng  làm lợi tiểu và nó có thẻ ảnh hưởng  khá  nhanh đến thận. Rượu  không  có  thời  gian  để  phân  hủy  do  đó gây ra kích thích ethanol làm ảnh hưởng nghiêm trọng cho thận.

 

      Nhịn tiểu: (nín tiểu)

      Nhiều người trong chúng ta thường nhịn tiểu bởi vì họ quá bận rộn  hoặc  muốn  tránh  phòng vệ sinh công cộng. Nhịn tiểu một  cách   thường  xuyên  làm tăng áp suất nước tiểu và có thể dẫn  đến  suy  thận,

sỏi thận và tiểu không kiểm soát.

 

      Thiếu vitamin và các khoáng chất:

      Nhiều sự thiếu hụt có thể làm tăng nguy cơ bị sỏi thận hay suy thận. Chẳng hạn như vitamin B6và Ma-gie là các chất cực kỳ quang trọng  nhằm  giảm  bớt sỏi thận.

 

      Hấp thụ quá nhiều Protein động vật:

      Hấp thụ quá nhiều Protein, đặc biệt là thịt bò làm tăng hàm lượng chuyeerh hóa trong thận. Vì vậy  có nhiều Protein trong chế độ ăn  của bạn  đồng  nghĩa với việc thận phải làm việc  nhiều  hơn  và theo thời  gian điều  này  có  thể  dẫn  đến tổn hại thận hay rối 

loạn chức năng.

 

      Ăn rau quả không phù hợp:

      Chúng ta đều biết rằng ăn nhiều rau quả  có  lợi cho sức khỏe. Kali có trong rau thường được coi là chất hỗ  trợ  tốt  giúp  giảm  huyết áp  tự nhiên,  tuy  nhiên nếu dùng trong thời gian dài nó lại có thể làm

tổn thương  thận  đối  với  những  người có vấn  đề chức năng.

      Thiếu ngủ: 

      Tất  cả  chúng  ta  đều  đã nghe nói về  tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon. Sự thiếu ngủ  thường xuyên có thể dẫn tới nhiều căn bệnh và các bệnh về thận cũng nằm trong danh sách đó. Trong thời gian ban đêm, cơ  thể  hồi  phục  thế  nào  thận  đã bị tổn thương, vì vậy hãy cho cơ thể thời gian để tự  chữa lành và hồi phục.

 

      Uống coffee:

      Cũng giống như  muối, caffein  có thể  làm  tăng huyết áp và gây áp lực lên thận của bạn. Uống coffee quá nhiều sẽ không tốt cho thận của bạn.

 

      Lạm dụng thuốc giảm đau:

      Có quá nhiều người dùng  thuốc  giảm  đau  mặc dù chỉ là những cơn đau nhỏ, trong khi đó lại có sẳn rất nhiều phương thuốc hoàn toàn  từ  tự   nhiên mà  lại an toàn. Sử dụng qua mức hay  lạm  dụng   thuốc giảm đau có thể  dẫn  đến  sự  tổn  hại nghiêm trọng cho gan và thận.

 

      Sử dụng thức uống có cồn:

      Thức uống có cồn thật sự  là  một  chất độc hợp pháp nhưng nó lại tạo ra nhiều sức  ép  lên  thận và gan.

      Bánh mì ngọt:

      Có một loại phụ gia  thực  phẩm được gọi là Kalibromat trong bánh mì và  bánh  ngọt  làm  cho  bánh mềm và thơm  ngon  hơn. Tuy  nhiên, ăn  quá  nhiều chất này có thể  gây  ra  tổn  hại  cho  hệ  thống thần kinh trung ương, máu và thận.

 

      Ăn nhiều thức ăn chế biến:

      Hàm lượng chất bảo quản thực phẩm  có trong các thức ăn sẳn là rất lớn, nhất là  trong  hộp.  Nếu ăn thường xuyên, các  chất  bảo quản tích tụ trong cơ thể ngày càng nhiều. Khi đó khả  năng  đào thải độc tố có trong các chất này của gan và thận sẽ trở

thành "vô hiệu quả"...

 

            

      Giảng viên Đại Học Y Harvard.

                                                           

 
 

Tác giả bài viết: Bác sĩ: Eben Alexander

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập144
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại205,371
  • Tổng lượt truy cập32,671,896
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây