Nhà thông minh trong năm 2015

Thứ bảy - 03/01/2015 09:00

Nhà thông minh trong năm 2015

Trong năm 2014 đã có rất nhiều những thiết bị để cải tiến căn hộ của bạn thành 1 ngôi nhà thông minh, nhằm mục đích đem tới cuộc sống tiện nghi hơn cho con người. Các nhà sản xuất cũng nắm bắt được điều đó và đã cho ra đời hàng loạt những sản phẩm như vậy, tuy nhiên đó mới chỉ là những bước bắt đầu, hãy nhìn về tương lai và cùng chúng tôi điểm mặt 5 xu hướng nhà thông minh được mong đợi nhất trong năm 2015.
Căn nhà thông minh là mơ ước của rất nhiều người.

Căn nhà thông minh là mơ ước của rất nhiều người.

1. Ổ cắm thông minh

Hãy tưởng tượng 1 chiếc ổ cắm thân thiện, an toàn, có thể được bật ngắt từ xa và tự đông cắt điện tới các thiết bị đang không sử dụng. Đó là điều mà chắc hẳn không ít người hy vọng nó sẽ trở nên phổ biến hơn. Có lẽ chúng ta cũng không cần phải chờ quá lâu nữa bởi đã có 1 sản phẩm như vậy mang tên Brio được giới thiệu với khả năng nhận biết và chỉ cấp điện cho phích cắm hợp lệ, nghĩa là ngón tay hay que sắt chọc vào đều vô hại. Nếu Brio thành công nó sẽ mở ra 1 hướng đi mới cho các nhà sản xuất khác vào năm sau.

Ổ cắm Brio đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ổ cắm Brio đảm bảo an toàn tuyệt đối.

2. Điều khiển bằng giọng nói

Xu hướng tiếp theo được nhắc tới đó là 1 công nghệ đã được con người mơ tới từ rất lâu - điều khiển bằng giọng nói, có lẽ bạn đã biết đến chúng qua những bộ phim viễn tưởng holywood, tuy nhiên, chúng ta đang ở gần cơ hội sở hữu công nghệ này hơn bao giờ hết. Chúng đang dần được hoàn thiện, từ những trợ lý ảo Cortana hay Siri, cho tới Cubic với khả năng bật quạt thông qua việc nói từ “I’m hot” hay Amazone Echo với khả năng tương tự. Căn nhà mà bạn chỉ cần ngồi và ra lệnh cho các vật dụng có lẽ cũng đã đến lúc xuất hiện.

Amazon Echo: Quản gia cho căn nhà của bạn.

Amazon Echo: "Quản gia" cho căn nhà của bạn.

3. Điều khiển đồ dùng trong nhà từ bất cứ đâu

1 trong những điều được mong đợi nhất đó là khả năng điều khiển từ xa các đồ dùng trong nhà. Bạn ra ngoài mà vẫn để đèn sáng, chỉ cần 1 ứng dụng trên điện thoại là bạn đã có thể tắt chúng đi. Hay vào buổi sáng đi làm, chợt nhận ra chưa tắt điều hòa thì bạn cũng chẳng cần phi về bởi chỉ cần ấn nút, hãy yên tâm là nó sẽ không còn chạy nữa. Thật sự, đó là điều quá tuyệt với khi mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn 1 cách quá dễ dàng và đó cũng là những gì các nhà sản xuất đang hướng tới, 1 ví dụ điển hình đó Nest với hệ thống kiểm soát nhiệt độ từ xa thông qua ứng dụng di động.

Hệ thống kiểm soát nhiệt của Nest

Hệ thống kiểm soát nhiệt của Nest.

4. Thiết bị hướng tới sức khỏe

Ngày nay, việc chăm lo cho sức khỏe đã luôn được đặt lên hàng đầu, con người có xu hướng nghiên cứu về những gì tốt cho sức khỏe hơn và những thiết bị có thể sẽ giúp đỡ được rất nhiều. Hiện tại, trên Kickstarter đã có xuất hiện những sản phẩm như vậy ví dụ điển hình như 1 chiếc lò vi sóng có khả năng theo dõi và đưa ra những thực đơn cần thiết cho cơ thể mang tên MAID. Mong rằng năm tới sẽ có nhiều hơn những sản phẩm như vậy.Cả 1 căn bếp thông minh chẳng hạn?

Bác sĩ dinh dưỡng cho gia đình MAID

Bác sĩ dinh dưỡng cho gia đình MAID

Nhìn chung, với sự phát triển từng ngày của ngành khoa học công nghệ thì không lâu nữa, những căn nhà thông minh với đầy đủ mọi tiện nghi cần thiết sẽ được ra đời. Điều mà cách đây chỉ khoảng 1 thập kỷ chúng ta vẫn chỉ biết tưởng tượng ra.

Tham khảo: Digital Trends

 

 

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập112
  • Hôm nay21,214
  • Tháng hiện tại451,547
  • Tổng lượt truy cập32,435,270
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây