Nhóm máu tiết lộ về tuổi thọ sống trên đời

Thứ sáu - 30/01/2015 18:26

Nhóm máu tiết lộ về tuổi thọ sống trên đời

Những người có nhóm máu là A, B hoặc AB có nguy cơ mắc bệnh tim và cuộc sống ngắn hơn so với những người có nhóm máu O.

Nhóm máu tiết lộ về tuổi thọ sống trên đời

 Trong nghiên cứu này, 50.000 người trung niên và cao tuổi ở vùng Đông Bắc Iran đã được theo dõi trong 7 năm. Kết quả cho thấy, những người không thuộc nhóm máu O 9% qua đời vì nguyên nhân sức khỏe yếu, 15% qua đời vì bệnh tim mạch. 
Nhóm máu tiết lộ về tuổi thọ sống trên đờiCác nhà nghiên cứu cũng kiểm tra nhóm máu xem nó liên đới thế nào đến bệnh ung thư dạ dày. Họ phát hiện, những người có nhóm máu ngoài nhóm O có đến 55% bị bệnh này, nghiên cứu được công bố vào ngày 16/1 vừa qua. Một nghiên cứu khác, 11.000 người được đo sinh tiết máu, bao gồm mức độ cholesterol, lượng đường và huyết áp. Theo đó, những người có nhóm máu A có mức độ cholesterol cao hơn cả. Có thể đây là lý do mà nhóm máu A có tuổi thọ ngắn hơn.
Nhóm máu tiết lộ về tuổi thọ sống trên đờiNgười có nhóm máu B dễ bị sâu răng, tỉ lệ mắc bệnh lao, ung thư miệng, ung thư vú và bệnh bạch cầu cao hơn so với những người thuộc nhóm máu khác. Nhưng về cơ bản, người thuộc nhóm máu B thuộc diện sống khỏe mạnh nhất. Người thuộc nhóm máu AB mặc dù tỉ lệ mắc bệnh ung thư và các cơn đột quỵ thấp, nhưng tỉ lệ mắc bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim tương đối cao. Đặc biệt, XX thuộc nhóm máu AB dễ bị ung thư cổ tử cung.
Nhóm máu tiết lộ về tuổi thọ sống trên đờiMột nguyên nhân nữa là, những người thuộc nhóm máu ngoài O có xu hướng dễ bị máu đông dẫn tới những cơn đau tim và đột quỵ rút ngắn tuổi thọ. Hơn nữa, loại gene chịu trách nhiệm cho các nhóm máu cũng chịu trách nhiệm kiểm soát cholesterol. Tuy nhiên, không nên ỉ lại vào nhóm máu mà bỏ qua sức khỏe của mình. Bẩm sinh là vậy, nhưng bệnh tim và tuổi thọ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm việc tập thể dục và sức khỏe tổng thể, các chuyên gia cho biết. Một lối sống lành mạnh vẫn là yếu tố chính ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân bạn.

Mi Trần / Kienthuc.net.vn

 


 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

 Tags: nguy cơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập69
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại434,636
  • Tổng lượt truy cập32,418,359
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây