Những điều bạn chưa biết về "thanh niên thời nay"

Chủ nhật - 13/07/2014 07:18

Những điều bạn chưa biết về "thanh niên thời nay"

Ai trong chúng ta đều biết rằng, thanh niên là tương lai của đất nước. Bởi vậy mà “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho tương lai!”. Đây cũng chính là chủ đề của ngày Dân số thế giới 11/7 năm nay.

Hãy cùng tìm hiểu một vài fun fact thú vị bật mí cho bạn "sức mạnh" của thanh niên qua Infographic dưới đây.

 

 
Như vậy, dưới góc nhìn khoa học, thanh niên là đối tượng có tiềm năng phát triển nhất trong xã hội. Tuy nhiên, đây cũng chính là nhóm đối tượng dễ bị cám dỗ, sa ngã nhất.
 
* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Dailymail, DreamHawk, Ualberta, Guttmacher, Advocates for Youth...
 

Ngày 11/07 hàng năm được Liên Hợp Quốc chọn làm ngày Dân số thế giới. 

Sự kiện này lấy cảm hứng từ ngày 11/07/1987, khi công dân thứ 5 tỷ - cậu bé Matej Gaspar người Nam Tư cất tiếng khóc chào đời. Kể từ đó trở đi, ngày Dân số thế giới được tổ chức trên quy mô toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức của công dân về các vấn đề liên quan tới dân số. Chủ đề của ngày Dân số thế giới năm 2014 là “Đầu tư vào thanh niên”.

  •  

Hậu quả "diệt vong" khi dân số gia tăng

 
Ai cũng biết rằng việc dân số gia tăng có thể ảnh hưởng tới môi trường sống của các loài động vật. Vừa qua, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Bang Ohio đã đưa ra khẳng định trên tạp chí Human Ecology rằng, con người chịu trách nhiệm trực tiếp cho sự tuyệt chủng và gây ra mối nguy hiểm cho sự tồn tại của một số loài động vật.
 
Số liệu thống kê cho thấy, nếu dân số tiếp tục tăng cho đến năm 2050, 11% các loài động vật sẽ đứng trên bờ vực sống còn.
 
Phát hiện thêm hậu quả 'diệt vong' khi dân số gia tăng 1
 
Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu tại Cục Điều Tra Hoa Kỳ từ năm 2000, 2010 cùng các dự đoán dân số cho năm 2020 và 2050 trên 114 quốc gia.
 
Đồng thời, họ cũng thu thập dữ liệu về các loại động vật có vú và các loài chim từ Trung tâm Quốc tế Bảo tồn Động vật Quý hiếm có trong Sách Đỏ. 
 
Các nhà nghiên cứu nhận ra rằng mật độ dân số gia tăng tạo ra ảnh hưởng tới các loài động vật nằm trong vòng nguy hiểm. Cụ thể, trong vòng 10 năm, mỗi quốc gia tăng dân số có thể khiến 3,3% các loài động vật được "thêm vào" danh sách gặp nguy hiểm. Cho đến năm 2050, con số động vật trên đà gặp nguy hiểm sẽ tăng lên 10.8%.
 
Như vậy, vấn đề đặt ra là làm sao để có thể bảo tồn được các loài động vật này, khi dân số tiếp tục gia tăng. 
 
Một giải pháp tạm thời được đưa ra là áp dụng các biện pháp bảo tồn động vật tới những quốc gia có tỷ lệ gia tăng dân số giảm.
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Nguồn tin: (Nguồn tham khảo: Dailymail)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập130
  • Hôm nay19,940
  • Tháng hiện tại450,273
  • Tổng lượt truy cập32,433,996
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây