Những điều thú vị về Giáng sinh

Thứ ba - 19/12/2017 23:04

Những điều thú vị về Giáng sinh

Không biết từ bao giờ, Lễ Giáng sinh đã trở thành một ngày hội được rất nhiều người hưởng ứng ở Việt Nam. Những hang đá được trang hoàng lộng lẫy xuất hiện, trẻ con được mặc đồ ông già Noel, người người chúc nhau một mùa Giáng sinh an lành. Tuy nhiên, cũng có nhiều điều thú vị về Giáng Sinh không phải ai cũng biết.

không phải ai cũng biết, giáng sinh, điều thú vị,

Tục treo tất Noel có nguồn gốc từ phong tục của người Hà Lan. (Ảnh: HipVan)

 

– Ông già Noel có tên gọi là Santa Claus ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, ông già Noel còn được gọi là Kriss Kringle ở Đức, Le Befana tại Italy, Pere Noel ở Pháp và Deushka Moroz (Grandfather Frost) ở Nga. Điều thú vị về Giáng sinh này không phải ai cũng biết.

 

– 3 màu truyền thống của Giáng Sinh là xanh lục, đỏ và vàng kim. Mỗi màu sắc đều có những ý nghĩa đặc biệt. Cụ thể, màu xanh lục đại diện cho các loài cây trong Giáng Sinh và tượng trưng cho sự sống và tái sinh. Màu đỏ tượng trưng cho máu của Chúa Jesus. Trong khi đó màu vàng kim tượng trưng cho ánh sáng tâm linh sáng chói mà Chúa Jesus mang đến khi sinh ra và hồi sinh.

 

– Kẹo chocolate bọc vàng thường xuất hiện trong dịp Giáng sinh nhằm tưởng niệm túi tiền mà thánh Nicholas đã ban cho người nghèo.

không phải ai cũng biết, giáng sinh, điều thú vị,

 

– Tập tục treo tất Noel có nguồn gốc từ phong tục của người Hà Lan nhét đồ ăn vào giày để cho những chú lừa của Thánh Nicholas ăn. Ông già Noel sẽ trả ơn bằng cách để những món quà nhỏ vào trong tất.

 

– Mỗi dịp Giáng sinh, người dân, đặc biệt là trẻ em ở nhiều nước trên thế giới vô cùng thích thú khi tạo ra người tuyết. Theo đó, năm 1999 người dân ở tiểu bang Maine, Mỹ đã tạo ra người tuyết lớn nhất thế giới với chiều cao lên đến gần 35m.

– Cây thông Noel khủng nhất thế cao hơn 67m, được đặt tại trung tâm mua sắm ở Washington năm 1950.

không phải ai cũng biết, giáng sinh, điều thú vị,

 

– Người ta thường treo hoặc đặt những món quà lên thân cây hoặc gốc cây thông trong dịp Giáng sinh. Một số nước quan niệm làm như vậy thì người nhận quà sẽ gặp được nhiều may mắn.

 

– Để những cây thông Noel trở nên rực rỡ như ngày nay phải cảm ơn nhà phát minh thiên tài Edward Johnson, ông đã phát minh ra đèn màu trang trí Giáng sinh.

 

– Tại Pháp, Giáng sinh được gọi là Noel. Nó xuất phát từ một thành ngữ của Pháp: “Les Bonnes Nouvelles” có nghĩa là “Những tin tốt lành”.

không phải ai cũng biết, giáng sinh, điều thú vị,

 

– Ông già Noel cần di chuyển với vận tốc 1.040 km/giây mới có thể đi khắp thế giới phát quà cho trẻ em trong đêm Giáng sinh. Trung bình, ông phải đến 822 ngôi nhà trong 1 giây để phát quà. Tuy nhiên, rất may là Ông có rất nhiều “hóa thân” trên khắp thế giới để thực hiện việc này.

– Bài hát Jingle Bells nổi tiếng trong mùa Giáng sinh ra đời năm 1857. Ít ai biết rằng bài hát bất hủ này ban đầu có tên gọi “One Horse Open Sleigh” và tác giả định viết nó cho Lễ Tạ ơn.

– Truyền thống đặt những quả quýt vào trong chiếc tất làm quà Giáng sinh bắt nguồn từ việc các nữ tu Pháp vào thế kỷ 12 để những chiếc tất có đầy trái cây, quả hạch và quyết ở nhà những người nghèo khổ.

– Thống kê cho thấy, khoảng 60 triệu cây thông được trồng để phục vụ lễ Giáng sinh ở châu Âu.

Theo KT

 

 

 

Bức thư gửi ông già Noel của bé gái lớp 1 làm giáo viên chết lặng

 

 

Trong khi những đứa trẻ khác viết thư cho ông già Noel mong muốn có được món đồ chơi yêu thích thì cô bé này chỉ có một điều ước vô cùng nhỏ nhoi, nhưng khi đọc xong chắc chắn ai nấy sẽ đều cay mắt.

viết thư, noel, ngheo, hoc sinh, dơi,

Sau khi đọc xong điều ước nhỏ nhoi của bé gái lớp 1 gửi tới ông già Noel được chính giáo viên của em chia sẻ, nhiều người đã không ngần ngại quyên góp ủng hộ em, biến những điều em mong muốn trở thành sự thật.

 

Theo ABC News, sau bài học phân biệt giữa hai khái niệm “cần” và “muốn”, cô Ruth Espiricueta, giáo viên lớp 1 tại trường Tiểu học Monte Cristo ở Edinburg, bang Texas, Mỹ đã yêu cầu học sinh viết một bức thư về những điều mình cần và những điều mình muốn để gửi cho ông già Noel.

Sau buổi tan trường ngày hôm đó, cô Espiricueta bắt đầu đọc những dòng chữ ngây ngô của các bé và chợt sững lại khi nhìn thấy điều ước của một cô bé.

Bé gái 7 tuổi đó đã viết như sau: “Ông già Noel ơi, cháu đã rất ngoan. Giáng sinh này cháu muốn được tặng một quả bóng và đồ ăn. Cháu cũng cần có một cái chăn nữa”.

Trả lời phỏng vấn của ABC News, cô Espiricueta cho biết cô chưa bao giờ nghĩ học sinh của mình lại phải xin những thứ mà trước giờ nhiều người xem thường. Cô cảm thấy nhói tim khi nghĩ đến cảnh bé từng bị đói và lạnh trong những đêm đông lạnh giá như thế này.

viết thư, noel, ngheo, hoc sinh, dơi,

Bức ảnh chụp nội dung bức thư gửi ông già Noel của học sinh được cô giáo tiểu học chia sẻ trên Facebook cá nhân.

 

Ngay ngày hôm sau, khi lên lớp, cô Espiricueta đã hỏi chuyện em học sinh đó về bức thư bé gửi cho ông già Noel. Cô bé nói muốn có một quả bóng hơn là một con búp bê bởi vì như vậy, cả bé và anh trai có thể chơi chung. Bé cũng thổ lộ với cô giáo là muốn được ăn trứng.

Điều này làm cô Espiricueta hết sức đau lòng. Cô chưa từng nghĩ học sinh của mình phải sống trong hoàn cảnh khó khăn như vậy bởi cô bé luôn đến trường với nụ cười tươi trên khuôn mặt.

Cô bé cũng không hề ích kỷ đòi hỏi cho riêng bản thân mà nghĩ đến cả người thân của mình trước. Sự vô tư, không tính toán so đo của cô bé đã khiến cô Espiricueta nhận ra cần phải chia sẻ câu chuyện này cho nhiều người biết.

Điều đáng nói là cô bé trên không phải là học sinh duy nhất trong lớp cô viết thư cho ông già Noel với mong muốn được tặng những nhu yếu phẩm hằng ngày.

“Đáng tiếc là trong lớp còn có nhiều bạn cũng cần có thực phẩm, chăn, gối, khăn mặt, giường ngủ, quần áo và cả bếp lò. Một số thậm chí còn không hào hứng gì với Giáng sinh bởi chúng biết cha mẹ mình không đủ tiền để mua cây thông Noel và quà cho chúng”, cô Espiricueta cho biết.

viết thư, noel, ngheo, hoc sinh, dơi,

Điều đáng nói là cô bé trên không phải là học sinh duy nhất trong lớp viết thư cho ông già Noel mong muốn được tặng những nhu yếu phẩm.

 

Theo số liệu thống kê năm 2016 của Cục Điều tra Dân số Mỹ, khoảng 22,4% trẻ em Texas sống trong nghèo khó.

Espiricueta chia sẻ, cô không thể chịu đựng nổi khi nghĩ tới cảnh những đứa trẻ trạc tuổi con mình phải chịu đói, chịu lạnh nên đã đăng tải hình ảnh chụp lại bức thư của học sinh lên Facebook hôm 13/12 vừa qua với hi vọng có thể giúp đỡ gia đình những học sinh đang sống trong cảnh bần hàn. 

Ngay sau khi bức thư được đăng tải, nhiều người đã quyên góp để ủng hộ những em có hoàn cảnh khó khăn này.

Hiệu trưởng trưởng Tiểu học Monte Cristo cũng đã phát động quyên góp với mục tiêu là 724 chiếc chăn để tặng cho mỗi học sinh một chiếc. Hiện tại, nhà trường đã huy động được 616 chiếc chăn.


 

 

 
 
 
 
 
 
 

Nguồn tin: Theo soha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập45
  • Hôm nay9,941
  • Tháng hiện tại342,552
  • Tổng lượt truy cập32,326,275
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây