Những phong tục độc đáo trong lễ Phục sinh

Thứ bảy - 04/04/2015 11:04

Ở Philippines, nhiều người tự nguyện bị đóng đinh lên thánh giá trong lễ quan trọng nhất trong năm, mừng Chúa Jesus tái sinh.

Ở Philippines, nhiều người tự nguyện bị đóng đinh lên thánh giá trong lễ quan trọng nhất trong năm, mừng Chúa Jesus tái sinh.
Philippines: Nhiều cuộc diễu hành được tổ chức rầm rộ tại Philippines trong lễ Phục sinh. Đây là dịp các con chiên bày tỏ lòng tôn kính và sự khuất phục về cả thể chất lẫn tinh thần với Chúa trời


 
 
.
Một số người tình nguyện bị đóng những cây đinh dài vào lòng bàn tay rồi treo lên thánh giá, một số người khiêng những thánh giá to nặng khi diễn hành và bị những người khác cầm roi tre quất vào người. Họ hy vọng được Chúa rửa tội và có được sự thanh thản tâm hồn. Thông thường, đây là những người có người thân bị tai nạn, ốm đau hay gặp chuyện rủi ro. Năm nay, lễ Phục sinh diễn ra vào ngày 5/4. Tuần trước đó được gọi là Tuần lễ Thánh. 

 


 
 
Hy Lạp: Nghi lễ truyền thống được tổ chức vào đêm phục sinh thứ bảy. Đến nửa đêm, người ta bắn tên lửa mini và pháo hoa để báo hiệu lễ phục sinh chính thức bắt đầu vào ngày chủ nhật. Sau nghi lễ, mọi người trở về nhà ăn soup dạ dày cừu hấp, món ăn này được gọi là ormayiritsa. Các bộ phận khác của con cừu được nướng lên chuẩn bị cho bữa tối.


 
Hy Lạp: Nghi lễ truyền thống được tổ chức vào đêm Phục sinh thứ bảy. Đến nửa đêm, người ta bắn tên lửa mini và pháo hoa để báo hiệu lễ phục sinh chính thức bắt đầu vào ngày chủ nhật. Sau nghi lễ, mọi người trở về nhà ăn soup dạ dày cừu hấp, món ăn này được gọi là ormayiritsa. Các bộ phận khác của con cừu được nướng lên chuẩn bị cho bữa tối.


 
 
Seville, Tây Ban Nha: Rước lễ phục sinh là nghi lễ phổ biến ở miền trung và nam Tây Ban Nha, nhưng Seville là một trong những nơi tổ chức ấn tượng nhất. Các đám rước đầy hoa và nến hoành tráng với những bức tượng tôn giáo đi khắp các con phố, cùng các ban nhạc và đám đông diễu hành rầm rộ. Nhiều người hóa trang thành các nhân vật kỳ quái.


 
Seville, Tây Ban Nha: Rước lễ Phục sinh là nghi lễ phổ biến ở miền Trung và Nam Tây Ban Nha, nhưng Seville là một trong những nơi tổ chức. Các đám rước đầy hoa và nến với những bức tượng tôn giáo đi khắp các con phố, cùng các ban nhạc và đám đông diễn hành rầm rộ.


 
 
Bermuda: Đồ ăn và những con diều bay phấp phới là điểm nhấn của lễ phục sinh ở Bermuda. Vào ngày thứ sáu, người dân địa phương ngước lên bầu trời ngắm những con diều tự chế được lũ trẻ thả. Truyền thống này bắt nguồn từ lần một giáo viên người Anh ở Bermuda làm một chiếc diều để giải thích về việc chúa bay về trời cho học sinh. Trong lễ phục sinh, người ta ăn bánh ngọt có hình thập tự và bánh cá tuyết.
Bermuda: Đồ ăn và những con diều bay phấp phới là điểm nhấn của lễ Phục sinh ở Bermuda. Vào ngày thứ sáu trong Tuần lễ Thánh, người dân địa phương ngắm những con diều tự chế được lũ trẻ thả. Truyền thống này bắt nguồn từ lần một giáo viên người Anh ở Bermuda làm một chiếc diều để giải thích cho học sinh về việc Chúa bay về trời. Trong ngày lễ, các giáo dân ăn bánh ngọt có hình thập tự và bánh cá tuyết.


 
 
Texas, Mỹ: Thị trấn Fredericksburg, Texas được người Đức thành lập khi đến Mỹ. Vào đêm trước phục sinh, người dân đốt những đống lửa lớn để tưởng niệm hiệp ước hòa bình được ký với người da đỏ Comanche năm 1847. Ở các thị trấn Bắc Âu cũng đốt lửa trong lễ phục sinh để cầu nguyện.
Texas, Mỹ: Thị trấn Fredericksburg, Texas được người Đức thành lập khi đến Mỹ. Vào đêm trước Phục sinh, người dân đốt những đống lửa lớn để tưởng niệm hiệp ước hòa bình được ký với người da đỏ Comanche năm 1847. Người dân các thị trấn Bắc Âu cũng đốt lửa trong lễ Phục sinh để cầu nguyện.


 
 
Đức: Làng Bavarian ở Oberammergau nổi tiếng với nghề khắc gỗ và chương trình biểu diễn Passion Play mô tả cái chết của Chúa. Chương trình này mang ý nghĩa tạ ơn Chúa vì cứu người dân ở đây khỏi bệnh dịch hạch đe dọa quét sạch cả làng năm 1633. Các nhà lãnh đạo tôn giáo ở Oberammergau hứa với Chúa trời sẽ tổ chức chương trình 10 năm một lần. Chương trình kéo dài 6 tiếng đồng hồ cả 7 ngày trong tuần, từ tháng 5 đến tháng 10. Chương trình biểu diễn gần nhất là năm 2010.
Đức: Làng Bavarian ở Oberammergau nổi tiếng với nghề khắc gỗ và chương trình biểu diễn Passion Play mô tả cái chết của Chúa. Chương trình này mang ý nghĩa tạ ơn Chúa vì cứu người dân ở đây khỏi bệnh dịch hạch đe dọa quét sạch cả làng năm 1633. Các nhà lãnh đạo tôn giáo ở Oberammergau hứa với Chúa trời sẽ tổ chức chương trình 10 năm một lần. Chương trình kéo dài 6 tiếng đồng hồ cả 7 ngày, từ tháng 5 đến tháng 10.
 
Vatican, Italy: Vào thứ sáu, đám đông tín đồ đổ đến quảng trường St. Peter xem chương trình biểu diễn kiểu trung cổ tái hiện các hoạt cảnh trong kinh thánh, bao gồm việc Chúa bị đóng đinh lên thánh giá. Vào ngày chủ nhật phục sinh, đức Giáo hoàng hành lễ từ Vương cung thánh đường thánh Phêrô. Vé tham gia miễn phí, nhưng phải đặt trước 2 tháng bằng fax.


 
Vatican, Italy: Vào thứ sáu trong Tuần lễ Thánh, đám đông tín đồ đổ đến quảng trường St. Peter xem chương trình biểu diễn kiểu Trung cổ tái hiện các hoạt cảnh trong kinh thánh, bao gồm việc Chúa bị đóng đinh lên thánh giá. Vào ngày chủ nhật Phục sinh, đức Giáo hoàng hành lễ từ Vương cung thánh đường thánh Phêrô. Vé miễn phí, nhưng phải đặt trước 2 tháng bằng fax.


 
 
Indonesia: Các nhà truyền giáo Hà Lan và Bồ Đào Nha mang đạo thiên chúa đến Indonesia vào thế kỷ 16. Từ đó, lễ phục sinh được tổ chức để tái hiện cảnh Chúa bị đóng đinh lên thập tự. Các nam thanh niên buộc mình vào thánh giá, diễu hành cùng tượng Chúa và Đức mẹ Maria khắp các đường phố. Đóng vai Chúa được coi là vinh dự và rất nhiều người mơ ước.
Indonesia: Các nhà truyền giáo Hà Lan và Bồ Đào Nha mang đạo Thiên chúa đến Indonesia vào thế kỷ 16. Từ đó, lễ phục sinh được tổ chức để tái hiện cảnh Chúa bị đóng đinh lên thập tự. Các nam thanh niên buộc mình vào thánh giá, diễu hành cùng tượng Chúa và Đức mẹ Maria khắp các đường phố. Đóng vai Chúa được coi là vinh dự và rất nhiều người mơ ước.

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại437,453
  • Tổng lượt truy cập32,421,176
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây