Tác giả ca khúc 'Tát nước đầu đình' David Dao qua lời kể của ca sĩ hải ngoại

Thứ bảy - 15/04/2017 05:23

Tác giả ca khúc 'Tát nước đầu đình' David Dao qua lời kể của ca sĩ hải ngoại

Nguyên Khang là một trong số các nghệ sĩ hải ngoại phát hiện ra bác sĩ David Dao, hành khách bị kéo xuống máy bay United Airlines vừa qua, là nhạc sĩ Đào Duy Anh. Anh đã có cuộc trò chuyện riêng cùng Thanh Niên.

 Thanh Niên Online
Tin liên quan

Tác giả ca khúc 'Tát nước đầu đình' David Dao qua lời kể của ca sĩ hải ngoại - ảnh 1
Nguyên Khang hát cùng ca nhạc sĩ Đào Duy Anh Ảnh: Nguyên Khang cung cấp
* Được biết một số phóng viên tại hải ngoại đã nhờ anh xác nhận việc hát chung với nhạc sĩ Đào Duy Anh - cũng là vị bác sĩ bị kéo xuống máy bay gây bức xúc mấy ngày qua?
- Ca sĩ Nguyên Khang: Sau khi tôi phát hiện và đưa lên trang cá nhân thì các báo người Việt tại Mỹ gọi tôi khá nhiều và nhờ xác nhận. BBC có đưa chi tiết tôi phát hiện ra ông chính là nhạc sĩ Đào Duy Anh.
* Hẳn là anh biết thêm về nhạc sĩ, gia đình vì từng có cơ duyên hát chung và làm việc cùng?
- Gần 2 năm trước tôi được nhạc sĩ Đào Duy Anh mời góp tiếng hát trong chương trình Quê hương do ông cùng bạn bè tổ chức tại California, Mỹ. Với lớp văn nghệ sĩ từng hoạt động ở Sài Gòn trước năm 1975, tên của nhạc sĩ - ca sĩ Đào Duy Anh (tức bác sĩ David Dao) không hề xa lạ. Lúc đầu tôi không ấn tượng lắm vì nhạc của ông không thuộc dòng dân ca sở trường của tôi. Nhưng nhạc sĩ mời tôi hát bài Sài Gòn mưa cuối mùa. Ca khúc mà ông sáng tác trong một dịp về thăm nhà ở Việt Nam vào mùa mưa nên tạo cho ông nhiều cảm xúc.
Tác giả ca khúc Tát nước đầu đình qua lời kể ca sĩ hải ngoại 2
Ca sĩ Nguyên Khang Ảnh: Nguyên Khang cung cấp
* Ấn tượng của anh về nhạc sĩ như thế nào thưa anh?
- Lúc đầu nhạc sĩ liên lạc với tôi qua điện thoại vì tôi ở California (Mỹ). Sau đó tôi nhờ nhạc sĩ gửi bài qua cho nghe thử. Như tôi đã nói lúc đầu tôi không biết gì về người nhạc sĩ này cả. Sau khi nhận ca khúc và nghe xong thì tôi đồng ý hát ngay vì bài Sài Gòn mưa cuối mùa rất hay, hợp với chất giọng của tôi. Sau đó nhạc sĩ bay sang Cali gặp gỡ nhà sản xuất để chuẩn bị cho show. Lúc đó tôi đã gặp mặt và nói chuyện nhiều hơn với ông nên biết thêm một số thông tin hay về vị bác sĩ này. 
Hai anh em tôi ngồi tâm sự ở quán cà phê mấy giờ đồng hồ nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Ông là người hòa nhã, hiền lành và rất nhẹ nhàng. Tôi biết ông là người rất có tài. Ông có thể chơi được một số nhạc cụ dân tộc. Nhưng điều tôi để ý nhất là ông rất hãnh diện về gia đình mình. Cả nhà đều theo ngành y. Mà bên Mỹ muốn trở thành bác sĩ khó lắm. Vậy mà 4 trong 5 người con ông đều là bác sĩ.
* Được biết nhạc sĩ từng tổ chức show tại Cali. Ngoài show của anh còn show nào khác không?
- Tôi chỉ biết nhạc sĩ có làm hai show ở khu Little Saigon và San Jose (California). Ông thường rất bận với phòng mạch và bệnh viện. Ông làm nhạc cho vui thôi.
* Giờ anh có biết thông tin sức khỏe của nhạc sĩ như thế nào không thưa anh, sau cú sốc quá lớn về thể xác lẫn tinh thần mấy ngày qua?
- Tôi được biết sức khỏe và tinh thần ông đã đỡ hơn nhưng vẫn chưa nói chuyện được nhiều.
* Xin cảm ơn anh!

Dạ Ly 
(thực hiện)


Tác giả bài viết: Tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập50
  • Hôm nay8,170
  • Tháng hiện tại340,781
  • Tổng lượt truy cập32,324,504
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây