Thay đổi cách ăn uống để ngừa rối loạn mỡ máu

Thứ ba - 27/09/2016 05:51

Thay đổi cách ăn uống để ngừa rối loạn mỡ máu

Điều chỉnh thói quen ăn uống có thể giúp bạn đẩy lùi được chứng rối loạn mỡ máu hay còn gọi là tăng cholesterol. Tin liên quan

02:00 PM - 14/07/2016 Thanh Niên Online

Ăn nhiều rau củ quả không sợ cholesterol tăng /// Ảnh: Shutterstock
Ăn nhiều rau củ quả không sợ cholesterol tăngẢnh: Shutterstock

 

Theo hãng Times News Network dẫn lời các chuyên gia sức khỏe, bạn nên ăn thực phẩm có tác dụng giảm cholesterol. Thông thường, những thực phẩm này có hàm lượng chất béo và dầu thấp, nên giúp giảm mỡ trong cơ thể.

Ăn quả óc chó và hạnh nhân giúp ngăn chặn cholesterol xấu LDL không bị ô xy hóa. Tình trạng bị ô xy hóa như vậy có thể gây hại niêm mạc của các mạch máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thay đổi cách ăn uống để ngừa rối loạn mỡ máu - ảnh 1

tin liên quan

Gan nhiễm mỡ - Bệnh lý nguy hiểm không thể chủ quan
Nhiều người cho rằng bệnh gan nhiễm mỡ không nguy hiểm. Tuy nhiên, gan nhiễm mỡ không thể xem thường vì bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nặng, đe dọa sức khỏe, tính mạng nếu không được kiểm soát kịp thời.

Để giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, bạn cũng tăng thêm khẩu phần rau xanh và trái cây vào chế độ ăn. Rau tươi và trái cây chứa nhiều chất xơ hòa tan có khả năng hạ mức cholesterol. Nghiên cứu cho thấy sterol trong các loài thực vật chặn đứng quá trình đồng hóa chất béo.

Thường xuyên ăn cá cũng giúp hạ mức cholesterol. A xít béo omega-3 có trong cá giúp giảm cholesterol xấu LDL và triglyceride - một loại mỡ trong máu.

Thay đổi cách ăn uống để ngừa rối loạn mỡ máu - ảnh 2

tin liên quan

Máu nhiễm mỡ - 'sát thủ' thầm lặng
Máu nhiễm mỡ không được điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm cho tính mạng bởi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành các mảng xơ vữa ở thành mạch máu, gây hẹp lòng mạch, tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, thiếu máu não...

Tỏi từ lâu được biết có công dụng giảm cholesterol. Ăn tỏi không chỉ ngăn ngừa cholesterol bám vào thành động mạch, mà còn giúp chống hình thành các mảng bám.

Trà đã được chứng minh là có lợi trong việc giảm mức cholesterol xấu. Trà chứa flavonoid, một chất chống ô xy hóa giúp ngừa sự hình thành các mảng bám trên thành động mạch, thông qua việc không để xảy ra quá trình ô xy hóa của cholesterol xấu.

Thay đổi cách ăn uống để ngừa rối loạn mỡ máu - ảnh 3

tin liên quan

Ăn hành tây khỏi lo đi bác sĩ

Nghiên cứu cho thấy do hành tây có khả năng bảo vệ chúng ta khỏi một loạt bệnh truyền nhiễm, rối loạn, ho cảm... do vậy nên đưa hành tây vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Thế Phương


Tác giả bài viết: Thế Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập58
  • Hôm nay9,912
  • Tháng hiện tại425,955
  • Tổng lượt truy cập32,409,678
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây