Thực phẩm thải độc cơ thể và giảm cân cực tốt

Thứ năm - 24/05/2018 09:18

Thực phẩm thải độc cơ thể và giảm cân cực tốt

TPO - Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết những thực phẩm sau đây giúp cơ thể thải độc và giảm cân cực kỳ hiệu quả.
Nhiều thực phẩm từ thiên nhiên giúp cơ thể thải độc và giảm cân hiệu quả. Ảnh minh hoạ: Internet
Nhiều thực phẩm từ thiên nhiên giúp cơ thể thải độc và giảm cân hiệu quả. Ảnh minh hoạ: Internet

Quế

Đây là loại thực phẩm rất giàu polyphenol, cải thiện insulin và giúp giảm cân bằng lượng đường trong máu. Nếu bạn thêm quế vào bữa ăn hàng ngày có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn no lâu hơn. Vì thế hãy rắc thêm bột quế vào những món ăn như yến mạch, sinh tố hoặc các loại rau củ nướng nhé.
Táo
Thành phần trong táo hỗ trợ các vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả nhanh hơn. Trong mỗi quả táo trung bình có chứa khoảng 100 calo, không đường và có gần 20% chất xơ hàng ngày. Chất xơ trong táo là loại chất xơ hòa tan giúp làm chậm tiêu hóa và kiểm soát cảm giác thèm ăn.
Bí ngô
Bí ngô là loại rau quả rất giàu carotenoids như beta-carotene có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn chặn hội chứng rối loạn chuyển hóa. Bí ngô cũng chứa rất ít hàm lượng calo vì thế những người muốn giảm cân nên tiêu thụ nhiều thực phẩm này.

Rau bina

Khi còn nhỏ, chúng ta sẽ thấy ông Popeye nuốt nước xốt của rau bina để có sức mạnh tức thời. Mặc dù chỉ là một chương trình hoạt hình nhưng thực tế rau bina là một siêu thực phẩm. Cùng với nhiều lợi ích sức khỏe khác như điều trị bệnh thiếu máu, tăng cường trao đổi chất và khả năng miễn dịch, làm cho xương của bạn khỏe mạnh hơn…, rau bina còn giúp giải độc toàn bộ cơ thể bằng cách xả sạch các chất độc hại.

Bưởi

Mặc dù bưởi không phải là một thực phẩm ăn sáng phổ biến ở Ấn Độ nhưng ở nhiều nước khác, trái cây này là một phần thiết yếu của một bữa ăn sáng. Tiêu thụ bưởi cho bữa ăn sáng có thể làm sạch hệ thống tiêu hóa, hệ thống tuần hoàn và thậm chí cả gan, vì nó có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và vitamin C. Vì vậy, ăn bưởi mỗi buổi sáng không chỉ giữ vòng eo của bạn thon vì nó thúc đẩy giảm cân mà còn có thể giải độc cơ thể của bạn.

Tỏi

Trong thời cổ đại, người ta tin rằng tỏi có thể đuổi ma quỷ và ma cà rồng đi khi được đặt trong nhà. Đây cũng có thể là cách tổ tiên của chúng ta nói rằng tỏi có khả năng tránh xa các bệnh nguy hiểm gây tử vong, bằng cách loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể của chúng ta. Một hợp chất được gọi là allicin có thể lọc ra các độc tố, đặc biệt là từ hệ thống tiêu hóa, do đó giữ cho chúng ta an toàn và khỏe mạnh.
Thực phẩm thải độc cơ thể và giảm cân cực tốt - ảnh 1Bông cải xanh giúp thanh lọc cơ thể cực kỳ tốt. Ảnh minh hoạ: Internet

Bông cải xanh

Nhiều người bao gồm cả người lớn và trẻ em, không ưa thích bông cải xanh, mặc dù biết loại rau này cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn muốn loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, bông cải xanh là thức ăn tốt nhất có thể thực hiện chức năng này một cách tự nhiên, vì nó có chứa nhiều chất chống oxy hóa.

 Trà xanh

Hầu hết chúng ta đều thích nhâm nhi một hoặc hai tách trà xanh mỗi ngày. Trà xanh có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong trà xanh có thể cải thiện tỷ lệ trao đổi chất và giảm cân. Ngoài ra, nó có thể cho phép cơ thể bạn thải ra các độc tố một cách tự nhiên.

Thái Hà (th)


Tác giả bài viết: Tru Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập97
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại436,829
  • Tổng lượt truy cập32,420,552
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây