Tiền giả đôla Mỹ từ Trung Quốc tuồn về Việt Nam

Thứ ba - 25/12/2018 04:24

Tiền giả đôla Mỹ từ Trung Quốc tuồn về Việt Nam

LẠNG SƠN (NV) – Công an Việt Nam vừa bắt được người vận chuyển tiền giả, với số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại thành phố Lạng Sơn. Chính phủ Hoa Kỳ sắp tung ra thị trường giấy bạc 100 đôla khó giả mạo. (Hình: ndhmoney.vn)

August 9, 2013

 

Báo Công An Việt Nam nói nghi can mang trong người số tiền đếm được gồm 11,000 đôla Mỹ và trên 68 triệu đồng Việt Nam (tương đương 3,400 đôla). Tất cả số tiền giả này, được một người đàn ông mang lên xe khách xuất bến từ Lạng Sơn, hướng đến Hà Nội. Người đàn ông này khai tên Nguyễn Mạnh Tuấn, 32 tuổi, cư dân quận Ðống Ða, Hà Nội.

Ông Tuấn thú nhận đã mua số tiền giả trên của một người đàn ông Trung Quốc, định đưa về Hà Nội để tiêu thụ. Ông Tuấn cho biết, đã gặp người đàn ông Trung Quốc đó cách nay vài tháng tại Lũng Vài, Trung Quốc và đặt mua một số tiền giả. Ông Tuấn dự tính sẽ mang vào Hà Nội và Sài Gòn bán lại để kiếm lời.

Ông Tuấn cũng cho hay, đã bán một chiếc xe gắn máy để làm vốn, tìm đường lên Ðồng Ðăng, Lạng Sơn. Ông này vượt biên giới, đến tận Lũng Vài, Trung Quốc, tìm mua 11,000 đôla và 68 triệu đồng Việt Nam giả với giá 22 triệu đồng, tương đương 1,100 đôla. Bó chặt, giấu kỹ số tiền giả trong người, ông Tuấn lên một chiếc xe khách xuất bến tại Lạng Sơn. Trên đường về Hà Nội, ông này bị công an phát giác, bắt giữ.

Phúc trình của công an Lạng Sơn nói rằng số tiền Việt Nam giả có mệnh giá 500,000 đồng và 200,000 đồng. Còn đôla giả toàn loại 100 đôla.

Báo Công An Việt Nam còn cho biết, ông Tuấn đã có tiền án về tội trộm và tàng trữ ma túy. Báo này cũng nói rằng, đây là vụ vận chuyển đôla giả từ Trung Quốc vào Việt Nam có số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Nguồn tin này cũng nói rằng giấy bạc 100 đôla Mỹ giả được in với kỹ thuật tinh vi, mang nhiều số seri khác nhau và rất khó phân biệt thật hay giả, nếu chỉ liếc sơ.

Cũng theo báo Công An Việt Nam, số tiền giả được đưa từ Trung Quốc vào Hà Nội, Sài Gòn, sau đó được sử dụng tại các sòng bài, và thanh toán tiền cá độ túc cầu. (P.L.)

 


 

Tác giả bài viết: Tru Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập47
  • Hôm nay7,742
  • Tháng hiện tại159,637
  • Tổng lượt truy cập32,626,162
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây