Trắc nghiệm để biết chính xác về cholesterol?

Thứ sáu - 23/03/2018 09:49

Trắc nghiệm để biết chính xác về cholesterol?

Nguồn gốc cholesterol là từ việc ăn uống các chất mỡ động vật. Nó hiện diện với nồng độ cao ở các mô tổng hợp nó hoặc có mật độ màng dày đặc, như gan, tuỷ sống, não và mảng xơ vữa động mạch.

Cholesterol đóng vai trò trung tâm trong nhiều quá trình sinh hoá, nhưng lại được biết đến nhiều nhất do liên hệ đến bệnh tim mạch gây ra bởi nồng độ cholesterol trong máu tăng.

1. Cholesterol cao có thể làm hại đời sống tình dục của bạn.

– Đúng

– Sai

Trả lời: Đúng

Cholesterol cao có thể làm chậm lưu lượng máu ở vùng chậu, khiến kích thích khó khăn hơn tới việc thỏa mãn trong vận động. Cả phụ nữ và đàn ông đều có nguy cơ. Cholesterol làm hẹp các mạch máu ở khắp nơi, từ tim đến xương chậu. Ở nam giới, vấn đề cương dương có thể là một dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tim.

Niềm hạnh phúc, thói quen lành mạnh có thể cải thiện ham muốn tình dục của bạn và mức độ cholesterol tốt hơn. Điều đó có nghĩa là cần tập thể dục, ăn uống đúng cách và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

 

2. Bạn không cần phải suy nghĩ về cholesterol khi mình gầy?

– Đúng

– Sai

Trả lời đúng: Sai

Dù bạn sở hữu thân hình “liễu yếu” hay hoàn hảo, yếu tố gene và những gì bạn ăn có thể khiến bạn rơi vào rắc rối. Đó là lý do tại sao bạn cần thường xuyên kiểm tra cholesterol, ngay từ độ tuổi 20. Cần tìm hiểu rõ tiền sử gia đình đã có vấn đề về tim không? Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc bác sỹ quyết định xử lý lượng cholesterol cao của bạn.

3. Tại sao gọi LDL là cholesterol xấu?

– Nó là tăng huyết áp

– Nó bịt kín mạch máu

– Nó gây tăng cân

Trả lời đúng: Nó bịt kín mạch máu.

Nếu có nhiều LDL trong máu bạn, chúng có thể ứ đọng lại trên thành động mạch, tạo mảng bám. Sự tích tụ này thu hẹp lại và làm cứng động mạch, khiến bạn có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ.

Giữ cholesterol xấu của bạn dưới 100mg/dL có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim, nhưng điều tốt nhất là có được một số chỉ số từ bác sỹ riêng của bạn. Nó có thể thấp hơn hoặc cao hơn, tùy thuộc vào nguy cơ của bạn đối với bệnh tim.

4. Tại sao gọi HDL là cholesterol tốt?

– Chúng quét sạch cholesterol xấu

– Nó giúp bạn giảm cân

– Nó chế ngự sự thèm ăn của bạn

Trả lời đúng: Nó quyét sạch cholesterol xấu.

HDL giúp làm sạch các mạch máu của bạn. Nó mang cholesterol dư thừa cho gan cần phải loại bỏ. Vì thế, nó không làm tắc nghẽn động mạch. Mục tiêu là 60mg/dL hoặc cao hơn, sẽ bảo vệ bạn chống lại bệnh tim.

Mức thấp – dưới 40mg/dL đối với nam giới và ít hơn 50mg/dL đối với phụ nữ, là một yếu tố nguy cơ hàng đầu đối với bệnh tim.

 

5. Tại sao đàn ông có vấn đề về cholesterol sớm hơn phụ nữ?

– Kiểu loại A cá tính

– Quá nhiều thịt mỡ

– Các nội tiết tố

Trả lời đúng: Các nội tiết tố

Hormone estrogen gây ra một “khoảng cách tuổi” cholesterol giữa nam và nữ. Nội tiết tố nữ này làm giảm cholesterol “xấu” và làm tăng cholesterol “tốt”. Nó không đủ để bù đắp cho những thói quen anw uống xấu, mặc dù, sau mãn kinh, phụ nữ mất đi lợi thế.

6. Cholesterol cao dẫn đến:

– Viêm khớp

– Tăng trưởng

– Tăng trưởng lớp da béo

– Gout

– Không có ở trên

Trả lời đúng: Tăng trưởng lớp mỡ dưới da

Tăng trưởng lớp mỡ dưới da, được gọi là xanthoma, những dấu hiệu bên ngoài duy nhất của cholesterol cao, chúng rất hiếm thấy. Quan trọng hơn nhiều những gì bạn không thể nhìn thấy là: tắc nghẽn động mạch dẫn đến một cơn đau tim hoặc đột quỵ. Nếu lớp mỡ dưới da đang phát triển do cholesterol cao, làm giảm cholesterol của bạn có thể giúp thu nhỏ chúng.

7. Theo dõi cholesterol giúp bạn có tâm trí sắc sảo:

– Đúng

– Sai

Trả lời đúng: Đúng

Mức cholesterol khỏe mạnh thực sự tốt cho não bộ của bạn, cũng như cho cả trái tim. Cholesterol cao có thể dẫn tới đột quỵ, cũng như những đột quỵ nhỏ có thể không nhận thấy. Theo thời gian, đột quỵ nhỏ có thể là căn nguyên ảnh hưởng tới bộ nhớ và những suy nghĩ thường nhật.

8. Uống rượu có thể giúp giảm lượng cholesterol của bạn nếu:

– Uống rượu điều độ

– Chọn rượu vang đỏ

– Uống rượu trong bữa ăn

Trả lời đúng: Uống rượu điều độ

Rượu nhẹ có thể làm tăng lượng cholesterol tốt. Chỉ với 1-2ly/ngày (nam giới) và 1 ly (phụ nữ) giúp tăng lượng cholesterol tốt. Nạp quá nhiều rượu sẽ gây hại cho huyết áp của bạn và sức khỏe của bạn theo những cách khác.

 

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập73
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại430,819
  • Tổng lượt truy cập32,414,542
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây