Trường học của con trai út Tổng thống Trump có gì đặc biệt?

Thứ bảy - 02/03/2019 09:11

Trường học của con trai út Tổng thống Trump có gì đặc biệt?

Barron Trump là con tổng thống Mỹ đầu tiên theo học tại trường Giám mục St. Andrews's. Ngôi trường tư thục này nổi tiếng về chất lượng giáo dục, cũng như sự đa dạng văn hóa.

Barron Trump sẽ là con trai tổng thống trẻ nhất ở Nhà Trắng trong nửa thế kỷ

Trường học của con trai út Tổng thống Trump có gì đặc biệt? - ảnh 1
Tháng 9/2017, Barron - cậu út nhà Tổng thống Trump - chuyển đến trường Giám mục St. Andrew's, chính thức phá vỡ “truyền thống” theo học trường Sidwell Friends của con các tổng thống khác trong hơn 35 năm qua. Ảnh: Getty.
Trường học của con trai út Tổng thống Trump có gì đặc biệt? - ảnh 2
Theo New York Times, ngôi trường tư thục danh tiếng này nằm ở Potomac, bang Maryland, cách Nhà Trắng hơn 32 km, khoảng 30 phút di chuyển. Ảnh: St. Andrew’s.
Trường học của con trai út Tổng thống Trump có gì đặc biệt? - ảnh 3
Trường St. Andrew's thành lập năm 1978. Đây là lần đầu tiên trường có học sinh là con tổng thống Mỹ. Ảnh: St. Andrew’s.
Trường học của con trai út Tổng thống Trump có gì đặc biệt? - ảnh 4
Trường có hai khuôn viên với tổng diện tích gần 77.000 m2. Hiện tại, đây là nơi học tập của 617 học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12. Các lớp học được bố trí với quy mô nhỏ, 13 học sinh. Tỷ lệ giáo viên/học sinh là 1/6. Ảnh: Littleonline.
Trường học của con trai út Tổng thống Trump có gì đặc biệt? - ảnh 5
St. Andrew's rất chú trọng công tác nghiên cứu khoa học và là trường duy nhất ở Mỹ có trung tâm khoa học giáo dục - não bộ trực thuộc. Các giáo viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng những thành quả nghiên cứu mới nhất vào lớp học. Ảnh: Davisconstruction.
Trường học của con trai út Tổng thống Trump có gì đặc biệt? - ảnh 6
Ngoài chất lượng giáo dục tốt, ngôi trường ở Potomac còn “lọt vào mắt xanh” của Đệ nhất phu nhân Melania khi bà chọn trường cho con trai nhờ “môi trường đa dạng”. 46% học sinh là người da màu. 16% theo nhà thờ Tân giáo, 18% theo Giáo hội Công giáo, 23% theo đạo Cơ đốc, 1% theo đạo Phật và Hindu, 10% là người Do Thái. Ảnh: Saes.
Trường học của con trai út Tổng thống Trump có gì đặc biệt? - ảnh 7
Với tinh thần “học để biết và truyền cảm hứng”, học sinh lớp 6-12 học 5 môn chính gồm Tiếng Anh, Lịch sử, Ngôn ngữ, Toán và Khoa học. Ngoài ra, họ học về tôn giáo, nghệ thuật, thể thao ít nhất một quý mỗi năm. Ảnh: Saes.
Trường học của con trai út Tổng thống Trump có gì đặc biệt? - ảnh 8
Thể dục thể thao được coi là một trong những trụ cột của trường. Chương trình học thể thao được áp dụng cho tất cả học sinh từ lớp 6 trở lên. Trường thường xuyên liên kết với các trường khác để tổ chức các giải đấu. Ảnh: Littleonline.
Trường học của con trai út Tổng thống Trump có gì đặc biệt? - ảnh 9
Một điểm nổi bật khác của ngôi trường tư thục này là bữa trưa. Trường công khai thực đơn từng bữa ăn trong tuần trên trang web. Mỗi bữa trưa gồm món chính, món tự chọn, món tráng miệng và hoa quả. Học sinh, phụ huynh có thể kiểm tra thực đơn chi tiết từng ngày hoặc theo tuần, tháng. Ảnh: St. Andrew’s.
Trường học của con trai út Tổng thống Trump có gì đặc biệt? - ảnh 10
Đương nhiên, học phí tại St. Andrew's cũng không thấp. Đối với cấp THCS (cấp Barron Trump đang học), học phí mỗi năm là 38.590 USD. Học phí đối với học sinh THPT là 40.650 USD/năm. Ngoài ra, mỗi em đóng phí ghi danh 1.000 USD. Ảnh: Saes.
Trường học của con trai út Tổng thống Trump có gì đặc biệt? - ảnh 11
Nhìn chung, với sự đa dạng văn hóa, chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học tốt, trường Giám mục St. Andrew's nhận được đánh giá cao từ phụ huynh và cựu học sinh. Khi biết nhà Trump chọn trường cho cậu út Barron, Susan Jones - nhà văn, nhà nghiên cứu, chuyên gia tại Trung tâm Tư vấn Giáo dục Dunbar Educational - nhấn mạnh sự lựa chọn này là “hoàn hảo, hoàn hảo, hoàn hảo”. Ảnh: Saes.

 

 


Tác giả bài viết: Tru Vũ

Nguồn tin: Theo Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập59
  • Hôm nay11,529
  • Tháng hiện tại344,140
  • Tổng lượt truy cập32,327,863
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây