Tướng do tâm sinh: Nhìn cách ăn uống là biết một người có giáo dưỡng hay không

Thứ năm - 13/07/2017 05:38

Tướng do tâm sinh: Nhìn cách ăn uống là biết một người có giáo dưỡng hay không

Người ta thường nói, hành vi, tướng mạo của một người chính là phản ánh nội tâm của người đó. Mỗi cử chỉ dù rất nhỏ, cũng có thể phơi bày hết thảy mức độ giáo dưỡng ở bên trong.
tướng mạo, tướng ăn, giáo dưỡng,

Muốn biết một người có giáo dưỡng hay không, chỉ cần nhìn qua tướng ăn là biết rõ. (Ảnh: Tnttravel)

Ăn cơm là việc hàng ngày của mỗi người trong cuộc sống. Nhưng thông qua tướng ăn cũng có thể thấy được mức độ tu dưỡng của một người. Những điều tưởng như nhỏ nhặt ấy lại có thể hiển lộ ra phẩm chất con người.

Trong một bài viết, nhà văn Lâm Thanh Huyền của Đài Loan đã viết:

“Con người luôn luôn lựa chọn những thứ mà mình yêu thích. Những thứ mà một người yêu thích lại rất giống với tính cách và bản chất của người đó. Cho nên, nhìn vào đồ ăn mà một người lựa chọn người ta có thể biết được nhân cách của người đó. Ăn cơm không chỉ vẻn vẹn là ăn, mà ăn cái gì, ăn như thế nào sẽ thể hiện ra nhân cách của một người. Loại nhân cách này chính là một loại giáo dưỡng.

Khi ăn, phàm là người mà vội vã ăn uống, không hề chú ý đến cảm nhận của người khác, lựa chọn món ngon mình yêu thích hay những miếng lớn hơn thì thông thường trong cuộc sống họ là người ích kỷ. Có một số người phàm là lúc ăn nhất định phải là người đầu tiên nếm thử hương vị thì trong cuộc sống cũng đại khái là người luôn muốn chiếm phần lợi.

Một số người không phô trương, không lãng phí, không quá bắt bẻ khi ăn, tình nguyện dành cho người khác những miếng ngon hơn, họ không nhất định là người thân cận nhất của bạn nhưng nhất định đó là người chính trực, thiện lương và có thể tin cậy”.

Từ xưa, cổ nhân có câu: “Từ chi tiết nhỏ nhìn ra trí tuệ lớn”. Ăn cơm cũng là như thế, mặc dù chỉ là một việc vừa nhỏ vừa đơn giản nhưng nó lại thể hiện ra nhiều loại thái độ. Người ta có thể cố thể hiện mình là người có giáo dưỡng nhưng đó chỉ là trong một thời gian rất ngắn, còn trong lúc vô ý thì giáo dưỡng của một người rất dễ dàng được hiển lộ ra.

Tục ngữ có câu: “Phải để đồ ăn theo miệng, chứ đừng để miệng theo đồ ăn”, ý nói rằng, con người khi ăn bất kể thứ gì đều phải đưa đồ ăn vào miệng chứ đừng chúc đầu rồi đưa miệng đến chỗ đồ ăn để ăn.

Cây rung thì lá rơi, người rung thì phúc bạc”. Rung chân cũng là một loại tướng xui xẻo, phá tài. Dân gian còn có câu: “Nam mà rung chân thì cùng cực, nữ mà rung chân thì hèn hạ”. Nếu như một người có thói quen này, cứ ngồi xuống (cả khi ngồi ăn) là bắt đầu rung chân thì lúc nào cũng ở vào trạng thái không yên ổn. Đối với nam thì sẽ không tụ tài, không sang, đối với nữ thì sẽ hèn hạ, ăn nói tùy tiện.

tướng mạo, tướng ăn, giáo dưỡng,

Từ xưa, cổ nhân có câu: “Từ chi tiết nhỏ nhìn ra trí tuệ lớn”. Ăn cơm cũng là như thế, mặc dù chỉ là một việc vừa nhỏ vừa đơn giản nhưng nó lại thể hiện ra nhiều loại thái độ. (Ảnh: Huffingtonpost)

Dưới đây là một số tác phong ăn uống, có thể nhìn ra tính cách và sự giáo dưỡng của một người.

Ăn nhai tóp tép: Đây là người thiếu ý chí và lòng kiên định, hay khoe khoang, khoác lác, nói chuyện bộp chộp là những nhược điểm của người có kiểu ăn uống này. Những người này thường làm việc không có nguyên tắc, không dám chịu trách nhiệm trước bất cứ việc gì. Chính vì thế, họ không có nhiều mối thân tình xung quanh.

Khi nuốt thức ăn phát tiếng kêu ừng ực: Đây là típ người thông minh và khá lanh lợi. Tuy nhiên, họ lại không có khả năng lãnh đạo và điều hành công việc vì cách làm việc tùy tiện, không có nguyên tắc và quy củ rõ ràng. Họ cũng thích tham gia tranh luận và phê phán trong các buổi họp nhưng lại là người nói đâu bỏ đấy, không trọng lời hứa và không có chủ kiến của riêng mình.

Vừa nhai thức ăn vừa nói chuyện tào lao: Đây là mẫu người hồ đồ, không phân biệt công minh, lại dễ nổi nóng. Khi gặp chuyện không vui đối với bản thân, họ hay mượn cớ làm to chuyện hoặc cáu tức, ảnh hưởng đến những người xung quanh. Trong công việc, họ là người không đáng tin cậy, bản thân lại thiếu nghị lực nên không gặt hái được thành công.

Ngoài ra, đây là kiểu ăn này được coi là không được lịch sự, lại mất vệ sinh. Nói chuyện khi đang ăn rất dễ làm nước bọt bắn vào thức ăn, thậm chí có thể làm bắn thức ăn sang người khác.

Phồng má trợn mắt khi nhai thức ăn: Đây đích thị là người tính cách khá nóng nảy, thậm chí thô lỗ, cố chấp và ngang bướng. Nếu lỡ may có làm trái ý họ, thì họ sẽ nổi giận lôi đình, việc bé xé thành to.

Kén chọn món ăn, chỉ ăn thứ mình thấy ngon, gạt thứ không thích sang một bên: Người này chỉ biết bản thân, coi thường người khác. Họ sẵn sàng chà đạp lên người khác, miễn sao đạt được mục đích của bản thân. Họ bất chấp đạo đức kỷ luật, cũng không cần tu dưỡng bản thân, tư tưởng hẹp hòi, chỉ biết đến mình.

Loại thức ăn nào cũng ăn: Đây là người có tính cách phóng túng, tùy tiện, không coi trọng đạo đức xã hội, không coi ai ra gì, tự phụ và vô lễ, nhiều tham vọng. Tuy là người cởi mở nhưng không có bạn tri âm.

Người ăn uống rất ít: Đối với người ăn uống ít nhưng cơ thể vẫn phát triển ở mức trung bình là người có lòng khoan dung, độ lượng, sống lương thiện, cởi mở. Họ có rất nhiều bạn bè và được mọi người tôn trọng.

Người ăn món gì cũng thấy hợp khẩu vị: Với tính cách ôn hòa, độ lượng người này có khả năng thích nghi với môi trường mới và thích ứng nhanh với mọi tình huống. Họ có ưu điểm là biết kiềm chế cảm xúc, không hay cáu giận và cũng không câu nệ những chuyện vặt vãnh.

 


Tác giả bài viết: TinhHoa tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập57
  • Hôm nay9,264
  • Tháng hiện tại341,875
  • Tổng lượt truy cập32,325,598
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây