Tuyệt vời: Pháp phát hành 5 bộ tem khẳng định Trường Sa của Việt Nam

Thứ ba - 04/06/2019 09:44

Tuyệt vời: Pháp phát hành 5 bộ tem khẳng định Trường Sa của Việt Nam

Bộ tem 5 vùng biển đảo Việt Nam được lưu hành trên toàn nước Pháp có đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa…
.

 


Tập đoàn Bưu điện Pháp – La Poste vừa giới thiệu 5 bộ tem mang hình ảnh biển đảo Việt Nam sẽ được lưu hành trên khắp nước Pháp.

5 bộ tem, với hình ảnh khắc hoạ các cảnh đẹp của biển đảo Việt Nam như đảo Lý Sơn, ghềnh Đá Đĩa, vịnh Hạ Long, quần đảo Trường Sa hay đảo Song Tử Tây… được giới thiệu tại trụ sở Tổ chức Giáo dục- Khoa học- Văn hoá Liên hiệp quốc UNESCO tối ngày 22/11.

La Poste giới thiệu 5 bộ tem mang hình ảnh biển đảo Việt Nam. Ảnh: Lê Hoàng Anh/ VOV

Ông Bernard Combes – Đại diện Tập đoàn Bưu điện Pháp La Poste ca ngợi sự hùng vĩ của biển đảo Việt Nam và vinh dự khi được quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tại Pháp.

“Ở thời đại của công nghệ số hiện nay, những con tem vẫn mang ý nghĩa quảng bá và truyền tải thông điệp rất lớn. Với chúng tôi, đây là một vinh dự lớn khi được đồng hành thực hiện bộ tem đầu tiên này về sự hùng vĩ của biển đảo Việt Nam, để góp phần quảng bá nhiều hơn hình ảnh của đất nước Việt Nam tại Pháp.

5 bộ tem rất ấn tượng về các cảnh quan được xem như kho báu này của Việt Nam sẽ còn du hành trên khắp nước Pháp trong nhiều năm tới” – ông Combes nhận xét.

Quảng bá rộng rãi hình ảnh Việt trên khắp nước Pháp qua những phiếu tem. Ảnh: Lê Hoàng Anh/VOV

Hội Elite Culturelle Việt Nam (ECV) tại Pháp là đơn vị lên ý tưởng và tổ chức chính lễ ra mắt bộ tem cũng như buổi trình diễn.

Chị Du Thu Trang, Giám đốc ECV cho biết, sau ý tưởng về bộ tem biển đảo Việt Nam, hội sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với tập đoàn Bưu điện Pháp để trong thời gian tới ra mắt nhiều bộ tem khác quảng bá cho đất nước, con người Việt Nam cũng như tình hữu nghị Việt-Pháp.

Ngày hội biển đảo quê hương trên đất Pháp. Ảnh: Lê Hoàng Anh/VOV

Cùng với sự ra mắt của bộ tem về biển đảo Việt Nam, các quan khách và bạn bè Pháp cũng được chiêm ngưỡng và thưởng thức nhiều nét độc đáo trong văn hoá và cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam, từ triển lãm ảnh biển đảo Việt Nam, qua các màn giới thiệu ẩm thực, trình diễn trang phục áo dài truyền thống của nhà tạo mẫu Ngọc Hân, cho đến âm nhạc được thể hiện bởi dàn “Hợp ca quê hương”.


Tác giả bài viết: Nguyen van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập50
  • Hôm nay8,941
  • Tháng hiện tại424,984
  • Tổng lượt truy cập32,408,707
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây