Vatican - thánh địa linh thiêng và huyền bí

Thứ tư - 09/05/2018 10:39

Vatican - thánh địa linh thiêng và huyền bí

Đây là nơi gợi lên sự tôn kính, sức mạnh tinh thần và một lịch sử kéo dài hàng ngàn năm.
Được bao quanh bởi thành phố Rome, Vatican là tiểu bang nhỏ nhất trên thế giới, chỉ khoảng 100 mẫu Anh.
 
Nhưng ẩn sau những bức tường là thánh địa của tôn giáo và tín ngưỡng lớn nhất thế giới.
 
Những bức tường Vatican hùng vĩ, hoàn thành vào năm 852 sau Công nguyên.
 
Thông thường, điều đầu tiên du khách thấy khi đi qua những bức tường này là Quảng trường Thánh Phêrô khổng lồ. Nó được bao quanh bởi các cột từ thời La mã và có một tòa nhà lớn ở trung tâm.
 
Quảng trường Thánh Phêrô cũng là nơi mà các tín hữu tụ tập để nghe Đức Giáo Hoàng nói và thuyết pháp từ ban công của ngài.
 
Khu trung tâm của toàn bộ Vatican là Nhà thờ Thánh Peter, phải mất tổng cộng 120 năm để hoàn thành việc xây dựng và nội thất trang trí của nó.
 
Xây dựng trên Ngọn đồi Vatican, nơi mà hoàng đế La mã - Nero được cho là đã hành quyết Thánh Phêrô, nhà thờ này là một tượng đài trang trí rực rỡ và đầy cảm hứng với những tác phẩm của các hoạ sĩ và nhà điêu khắc nổi tiếng thế giới.
 
Crowning the Basilica là mái vòm khổng lồ, có độ cao gần 450 feet từ gốc đến đỉnh. Michelangelo, nhà điêu khắc xuất sắc nhất trong lịch sử, đã thiết kế nội thất của nó.
 
Leo lên 551 bậc sẽ lên được đỉnh của tòa tháp, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố Rome và vườn Vatican nằm phía sau nhà thờ.
 
Được thành lập vào năm 1279, công viên Vatican thường là những nơi hạn chế du khách, đây là khu vực thư giãn cá nhân của Đức Giáo Hoàng. Rộng 57 mẫu Anh, nó chiếm hơn một nửa diện tích toàn bộ thành phố Vatican.
 
Bao gồm trong khu vực thiên nhiên của vườn là nhiều tòa nhà như Dinh Thống đốc, sân bay trực thăng của Giáo Hoàng nằm ở cuối cuối khu vườn.
 
Một mạng lưới các tòa nhà được kết nối bao gồm hơn 1.000 phòng nằm ở phía Bắc.
 
Ở đây bao gồm nhà nguyện, tòa nhà chính phủ và căn hộ...
 
Một phần rất lớn của khu phức hợp cung điện Vatican ngày nay được dành cho các Bảo tàng Vatican, một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới.
 
Các hành lang quanh co là một cảnh quan tuyệt đẹp dài suốt 9 dặm. Một số người nói rằng nếu bạn dành một phút để xem xét từng mảnh trong bảo tàng, bạn sẽ mất bốn năm để thưởng thức hết.
 
Từng mảng trần, tường và cột đều là một tác phẩm nghệ thuật.
 
Viên ngọc quý của bảo tàng là Nhà nguyện Sistine, nơi lưu giữ một số tác phẩm vĩ đại nhất của Michelangelo. Ông và một số nghệ sĩ thời Phục hưng khác đã làm việc trong hơn 60 năm sau khi nhà nguyện được xây dựng để hoàn thiện các tác phẩm của họ.
 
Nhà nguyện Sistine cũng là địa điểm của hội nghị giáo hoàng, nơi mà các hồng y bỏ phiếu cho ai sẽ là vị giáo hoàng kế tiếp. Khi đạt được sự đồng thuận, khói trắng sẽ bốc ra từ ống khói nhà nguyện.
 
Bên cạnh nhà nguyện là Cung điện Tông đồ, nơi cư trú của giáo hoàng qua nhiều thế kỷ.
 
Giống như ở bất cứ nơi nào khác ở thành phố Vatican, nội thất của Tòa nhà Tông Đồ thật sự là một khung cảnh đáng chiêm ngưỡng.
 
Thư viện Tông Đồ thường cũng là nơi cư trú của các chức sắc.
 
Lính bảo vệ Thụy Sĩ tuần tra chặt chẽ bên trong tòa nhà.
 
Tuyển dụng cho vị trí lính bảo vệ phải là những người đàn ông Công giáo Thụy Sĩ chưa lập gia đình, tuổi từ 19 đến 30. Đồng phục của họ vẫn không thay đổi kể từ năm 1506.
 
Nhưng các cung điện Vatican không phải lúc nào cũng an toàn cho Đức Giáo Hoàng nên ông luôn trong tình trạng được bảo vệ.
 
Đức Giáo Hoàng đã chọn không sống trong Cung điện Tông Đồ và thay vào đó sống trong nhà nghỉ Vatican khiêm tốn.
 
Sau nhiều thế kỷ của sự hiện đại, thành phố Vatican ngày nay là bằng chứng cho lịch sử kéo dài nhiều thiên niên kỷ của Giáo hội Công giáo.
 
Đây sẽ tiếp tục là thành phố của ánh sáng và những điều huyền bí, linh thiêng.
 
 

Nguồn tin: Theo Anna .

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập42
  • Hôm nay9,586
  • Tháng hiện tại342,197
  • Tổng lượt truy cập32,325,920
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây