Vé máy bay

Thứ sáu - 28/04/2017 10:51

Vé máy bay

Bạn tuyệt đối không nên chụp ảnh hoặc vứt vé máy bay, nếu không hậu quả sẽ khó lường. Bạn có biết, chúng ta nên cất giữ vé lên máy bay ngay cả khi chuyến bay đã kết thúc?

 
 
Trước chuyến bay, chúng ta cần phải cất giữ hộ chiếu và vé lên máy bay cẩn thận, bởi đây là một trong những giấy tờ quan trọng nhất. Và bởi coi vé lên máy bay chỉ quan trọng tạm thời, nên chúng ta đối xử với mảnh giấy này khá cẩu thả. Vì hào hứng về chuyến du lịch, một số người đã chụp ảnh vé lên máy bay, cũng như đăng trạng thái trên mạng xã hội. Ngoài ra, một số người vứt vé lên máy bay đi, trong khi đó, có những hành khách khác để lại ở ghế ngồi của mình.
ve-may-bay
Vé lên máy bay chỉ là một tấm thẻ, trên đó có ghi họ tên của hành khách, số chuyến bay, nơi đến, số ghế và số cổng. Do đó, sau các chuyến bay, hầu hết mọi người nghĩ rằng việc ném nó đi, vứt một xó nào đó hay thậm chí chụp ảnh nó là vô hại.
Nhưng bạn có biết rằng, chúng ta nên cất giữ vé lên máy bay ngay cả khi chuyến bay đã kết thúc?
Winston Krone, một chuyên gia pháp y, giải thích rằng trên vé lên máy bay có một mã vạch chứa thông tin cá nhân của hành khách, như họ tên, địa chỉ nhà, địa chỉ email và số liên lạc. Như vậy, một tin tặc (hacker) có thể dễ dàng truy cập thông tin cá nhân của bạn, cũng như các chi tiết về tài chính.
Nhiều người có thể tự hỏi rằng làm sao thông tin cá nhân của họ có thể được nhìn thấy thông qua vé lên máy bay. Lý do là ở mã vạch. Khi mã vạch ở vé lên máy bay được đặt ở một đầu đọc mã vạch, tất cả thông tin của hành khách chứa đựng trong đó sẽ hiển lộ. Thông tin quý giá này có thể là mục tiêu tin tặc hoặc kẻ trộm nhắm tới.
Bởi vậy, hãy chắc chắn rằng, bạn sẽ cất giữ vé lên máy bay một cách an toàn trước, trong và sau chuyến bay. Chúng ta có thể xé vụn nó trước khi ném đi, để không ai có thể truy cập vào mã vạch.
Và để an toàn hơn, cũng không nên chụp ảnh vé máy bay và đăng tải lên trang mạng xã hội. Với công nghệ tiên tiến chúng ta đang có ngày nay, bạn khó có thể chắc chắn chuyện gì sẽ xảy ra. Ai mà biết thông tin cá nhân của bạn có thể sẽ bị đánh cắp, chỉ bằng một vài thao tác và cú nhấp chuột.
 

Tác giả bài viết: Van Nguyen Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập65
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,228
  • Tổng lượt truy cập32,321,951
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây