Vì sao cùng một căn nhà, ở Việt Nam xây nửa năm, còn người Đức chỉ mất 2 ngày?

Chủ nhật - 22/10/2017 10:20

Vì sao cùng một căn nhà, ở Việt Nam xây nửa năm, còn người Đức chỉ mất 2 ngày?

Thông thường để xây dựng một mô hình nhà như vậy phải mất ít nhất 6 tháng, nhưng người Đức lại chỉ mất có 2 ngày. Vậy do đâu mà người Đức có thể xây nhà nhanh đến vậy?
xây nhà, người Đức, 2 ngày,

Vì sao người Đức có thể xây 1 căn nhà chỉ trong 2 ngày? (Ảnh:homebuilding.co.uk)

Nói đến việc xây nhà, người ta thường nghĩ đến tính thời gian xây bằng tháng, thậm chí bằng năm nếu là những ngôi nhà lớn, cần sự cầu kỳ. Thế nhưng ở Đức, chỉ cần đến vài công nhân, người ta cũng có thể xây được một căn nhà hai tầng bằng tường gạch thông thường với tốc độ kỉ lục: chỉ trong vòng 2 ngày.

Vậy do đâu mà người Đức có thể xây nhà nhanh đến vậy? Thoạt nhìn, những viên gạch được người Đức dùng xây nhà sẽ không có gì khác biệt những căn nhà thông thường. Tuy nhiên, bí mật lớn nhất lại nằm ở chính những viên gạch đặc biệt này.

xây nhà, người Đức, 2 ngày,

Các viên gạch dùng để xây nhà có cấu trúc rất đẹp và lạ mắt, làm từ các chất liệu nhẹ, được xếp chồng và gắn chắc với nhau thành những mảng tường lớn có sẵn.

Trên những viên gạch của Đức có một dải khe đặc biệt, bí quyết trong quá trình xây dựng chính là nằm tại chỗ này. Dùng một hợp chất đặc thù để dính chúng lại với nhau, khiến cho sự liên kết giữa các viên gạch được vững chắc. Quá trình này chủ yếu được thực hiện trong nhà máy.

Người ta sẽ vận chuyển những khối tường này đến công trường xây dựng, sau đó dùng cần cẩu và các loại máy móc cỡ lớn để ghép chúng lại tạo nên những bức tường vững chắc của ngôi nhà.

xây nhà, người Đức, 2 ngày,

Các công nhân sẽ dùng một loại vật liệu kết dính đặc biệt để kết nói các mảng tường lại với nhau một cách vững chắc nhất.

Sau khi toàn bộ bức tường đã được xây dựng xong, người ta lại tiếp tục sử dụng cần cẩu để lắp ráp nội thất bên trong từ mái nhà. Thông thường, tầng 1 của căn nhà sẽ được hoàn thành trước lúc hoàng hôn.

Sau đó, việc đổ mái tầng hai và hoàn thiện căn nhà sẽ được thực hiện ngay trong ngày thứ hai. Cách xây dựng kiểu nhanh gọn và tiết kiệm thời gian mà vẫn bền chắc và vững vàng của người Đức thật sự rất đáng để học hỏi.

xây nhà, người Đức, 2 ngày,

Tác giả bài viết: Theo Epoch Times

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập66
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại434,132
  • Tổng lượt truy cập32,417,855
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây