bộ ảnh cuộc sống đan xen thực - ảo lẫn lộn

Thứ sáu - 10/07/2015 19:24

bộ ảnh cuộc sống đan xen thực - ảo lẫn lộn

Nhiếp ảnh gia đã phải dành ra 10 - 20 tiếng tỉ mẩn chỉnh sửa để có thể tạo ra một bức hình độc đáo này.
Erik Johansson là một nhiếp ảnh gia Thụy Điển, hiện đang làm việc tại Berlin (Đức). Thích thú với chụp ảnh, Erik cầm máy ghi lại cảnh vật xung quanh lần đầu vào năm 15 tuổi. Dần dần, niềm đam mê nhiếp ảnh bắt đầu len lỏi trong anh. Để rồi với óc sáng tạo và sự tỉ mẩn, nhiếp ảnh gia Erik đã cho ra đời nhiều tác phẩm siêu thực vô cùng ấn tượng, khiến người xem ngỡ ngàng giữa thực và ảo.
 
Khác với những nhiếp ảnh gia khác, Erik Johansson không chụp từng khoảnh khắc xuất hiện trong cuộc sống mà luôn lên ý tưởng và chụp cảnh vật theo hướng suy nghĩ đó. 
 
Erik chia sẻ: “Với tôi, nhiếp ảnh là sự gom góp các chất liệu của cuộc sống và thể hiện ý tưởng của mình. Bởi vậy mà tôi không đi theo lối mòn chụp các khoảnh khắc mà ghi lại các ý tưởng nảy sinh trong đầu mình và hiện thực hóa chúng”. 
 
Bộ ảnh gần đây của Erik mang tên “Kiến trúc sư” sẽ đem đến cho người xem nhiều xúc cảm mới lạ về không gian trong cuộc sống.
 
Mỗi bức ảnh hoàn thiện của nhiếp ảnh gia Erik Johansson là kết quả của việc sử dụng thành thạo kỹ thuật Photoshop và sự kết hợp của hàng trăm layer (lớp) khác nhau.
 

 

Erik đã phải tiêu tốn hàng chục giờ đồng hồ (thường là 10 - 20 tiếng) để chỉnh sửa, thêm thắt những yếu tố độc đáo minh họa cho ý tưởng nảy ra trong đầu mình.
 



Sau khi lên ý tưởng, anh sẽ bắt tay vào chụp ở nhiều địa điểm khác nhau, sau đó chọn ra những khung hình đẹp và bắt đầu "lắp ghép" chúng.
 



 Điểm chung của những bức hình này khiến cho người xem bị lầm tưởng giữa hư hư - thật thật.
 




Đó có thể là ngôi nhà lộn ngược hay con đường giao thông biết "trồng cây chuối".
 
 
 

Mặc dù không được đào tạo chuyên nghiệp nhưng mỗi bức ảnh của Erik đều thể hiện khả năng sáng tạo, cái nhìn tinh tế trong mỗi vấn đề của cuộc sống.
 
 

Thông qua tác phẩm của mình, Erik muốn giúp người xem hiểu hơn sự sáng tạo trong nghệ thuật là vô tận. "Việc lắp ghép những khung hình ấn tượng một cách logic với nhau, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một tác phẩm nghệ thuật độc đáo".
 

Tác giả bài viết: Thanh Nuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập46
  • Hôm nay8,322
  • Tháng hiện tại424,365
  • Tổng lượt truy cập32,408,088
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây