dấu hiệu "tố giác" người từng phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ bảy - 17/10/2015 23:44

dấu hiệu "tố giác" người từng phẫu thuật thẩm mỹ

Trong một xã hội ngoại hình đem lại rất nhiều lợi thế như hiện nay, việc các cô gái bỏ tiền ra để chỉnh sửa những nét không vừa ý trên khuôn mặt là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, điều này cũng khiến nhiều người phải đặt câu hỏi rằng: Làm thế nào để biết được ai xinh thật và ai xinh "giả"?
Trên thực tế, một ca phẫu thuật thẩm mỹ thành công sẽ khiến khuôn mặt đẹp tự nhiên và rất khó để nhận biết. Nhưng theo bác sĩ Anthony Youn - bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Michigan (Mỹ), vẫn có những khu vực bạn có thể kiểm tra để biết được một người có phẫu thuật thẩm mỹ hay không.

Phẫu thuật căng da mặt
 
Đây là loại hình phẫu thuật được chị em phụ nữ lựa chọn khi muốn che đi dấu hiệu của tuổi tác trên gương mặt. Tuy nhiên, những vết sẹo phía trước tai như hình dưới đây là dấu hiệu nhận biết một người thực hiện loại hình phẫu thuật này. 

151016plastic01-be323

Để thực hiện phẫu thuật căng làn da có dấu hiệu chảy xệ vì tuổi tác, các bác sĩ sẽ rạch một đường phía trước tai, kéo dài tiếp đến phần dái tai, rồi vòng qua phía sau vành tai. Từ đây, bác sĩ sẽ thắt chặt lại bằng các cơ và mô liên kết tại đây giúp phần da mặt được nâng lên.
 
Các thành phần mỡ thừa cũng có thể cắt bỏ trong quá trình này. Đó là lý do loại hình phẫu thuật này để lại sẹo tại khu vực này.

151016plastic10-aea58
Khu vực phẫu thuật căng da mặt

Một dấu hiệu khác để nhận biết loại hình phẫu thuật này, đó là phần dái tai. Nguyên do là vì trong một số trường hợp, các bác sĩ có thể tách hẳn dái tai ra khỏi gương mặt để kéo da chặt hơn, sau đó gắn lại. Theo bác sĩ Youn, quá trình này sẽ khiến phần dái tai tạo một nếp gấp rất dễ đoán.

151016plastic04-be323
Nếp gấp tại dái tai

Ngoài ra, một số trường hợp kéo da quá căng sẽ khiến đôi tai trở nên nhọn, phần dái tai dính liền với da mặt giống như tai của yêu tinh trong các truyện cổ chúng ta thường nghe.

151016plastic06-be323

Thực chất với kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ đạt trình độ như hiện nay, các vết sẹo ở tai sẽ trở nên khó nhận biết hơn. Ngoài ra, những người phẫu thuật căng da mặt thường sẽ sử dụng tóc như một cách ngụy trang tự nhiên.


Tiêm botox
 
Không muốn phải can thiệp quá sâu vào gương mặt, nhiều người đã lựa chọn giải pháp tiêm botox - Botulinum Toxin type A, một sản phẩm do một công ty của Mỹ sản xuất. Hóa chất này có nguồn gốc từ ngoại độc tố do vi khuẩn yếm khí clostridium botulinum sản sinh ra.

Tác dụng của botox là ngăn cản các kích thích từ thần kinh đến các sợi cơ, ngăn cho chúng không bị co giật. Botox cũng được sử dụng để giúp tẩy xóa vết nhăn trên trán, nâng cặp lông mày, xóa vết chân chim ở khóe mắt… Nói tóm lại, botox là độc tố giúp ngăn cản sự lão hoá trong một thời gian ngắn (khoảng 3-6 tháng).


151016plastic02-be323
 
Nhưng không có gì là hoàn hảo và botox cũng vậy. Bác sĩ Youn chia sẻ chúng ta có thể nhận biết một người sử dụng botox qua những dấu hiệu sau.
 
Đầu tiên là cặp lông mày. Nhiều người đã sử dụng botox như một biện pháp để "bơm" cho cặp lông mày cong vút. Tuy nhiên, nếu bạn gặp một người có tính cách thân thiện, nhưng sẽ cảm thấy họ có ánh nhìn rất tức giận - đó là dấu hiệu của botox. 

151016plastic11-04c1f

Việc tiêm botox nâng lông mày sai cách sẽ khiến gương mặt luôn có ánh nhìn thiếu thân thiện, hoặc như đang trong trạng thái ngạc nhiên

Theo bác sĩ Youn, việc tiêm botox vào trán không đúng cách có thể gây biến dạng lông mày, khiến người đó có ánh nhìn rất "không thân thiện", hoặc khuôn mặt luôn giống như đang "ngạc nhiên" do lông mày nhướn quá cao.

Tiếp theo là gương mặt. Việc một người có gương mặt sưng và căng bóng bất thường là một dấu hiệu dễ nhận thấy khi một người tiêm botox "quá tay".


151016plastic05-f554d
Gương mặt căng bóng nhưng sưng bất thường là dấu hiệu của việc sử dụng botox


Nâng mũi

Khi sống mũi cao đã trở thành chuẩn mực của nét đẹp ngày nay, hệ quả tất yếu là nhiều chị em bỏ tiền ra để mình sở hữu một chiếc mũi như ý muốn. 
 
Các bác sĩ tay nghề cao có thể tạo nên những chiếc mũi "giả" bằng cách sử dụng silicon - hoàn hảo đến nỗi khó ai có thể phân biệt bằng mắt thường. Tuy nhiên, đối với các trường hợp "không hoàn hảo", chúng ta có những dấu hiệu như sau:

151016plastic13-2fd3e

Đối với những trường hợp chỉnh... quá tay, phần sống mũi có xu trở nên quá dốc. Thậm chí đôi lúc, phần sống mũi có xu hướng trở nên không cân đối.

151016plastic16-37ff4
Sống mũi quá cao và không tự nhiên 
 
Tiếp đến là lỗ mũi. Một số trường hợp thu nhỏ lỗ mũi chưa hoàn hảo có thể khiến khu vực này hơi thẳng quá và mất đi vẻ tự nhiên. 
 
Trường hợp khác thì đầu mũi trở nên quả nhỏ, khi phần sụn đầu mũi bị cắt gọt quá mức. Ngoài ra, nếu thấy một người có lỗ mũi hơi méo, đó là một dấu hiệu của việc chỉnh sửa. Hệ quả này có thể đến từ việc đặt lệch thỏi silicon nâng mũi, khiến một bên cánh mũi bị nâng lên.

151016plastic14-d2d9a

Bên cạnh đó, còn một phương pháp thử khác có phần... dễ thương, đó là những người nâng mũi sẽ không thể làm "mũi lợn" được, do thanh silicon trong mũi không cho phép điều đó. 

151016plastic15-d2d9a


Độn cằm

Phẫu thuật độn cằm cũng là một trong những loại hình phẫu thuật được ưa chuộng ngày nay. Khi thực hiện, các bác sĩ  sẽ đưa miếng độn cằm từ trong miệng qua niêm mạc môi và chỉ phải thực hiện một đường mổ nhỏ để đưa chất cấy ghép vào.

151016plastic17-23551
Quy trình phẫu thuật độn cằm

Có thể nói, độn cằm là một trong những loại hình phẫu thuật khá khó để phát hiện, nhất là khi được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp để lộ sẹo, hoặc có chiếc cằm nhô bất thường, mất cân đối so với khuôn mặt.

Như trường hợp của Lý Dĩnh Chi - một trong những thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ của Trung Quốc. Sau nhiều lần đụng "dao kéo" trên khuôn mặt, giờ người mẫu xe hơi này có chiếc cằm độn dài ngoằng, gương mặt xộc xệch trông rất mất thẩm mỹ.


151016plastic18-986cd
Lý Dĩnh Chi với chiếc cằm "độn quá đà"
 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Nguồn tin: Nguồn: Make me Heal, Refinery, Live Love Dream, CBS News.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập61
  • Hôm nay4,657
  • Tháng hiện tại175,079
  • Tổng lượt truy cập32,641,604
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây