gửi tin nhắn trực tiếp "não tới não"

Thứ sáu - 05/09/2014 10:13

gửi tin nhắn trực tiếp "não tới não"

Theo các nhà nghiên cứu, việc gửi tin nhắn "ngoại cảm" từ những người bạn cách xa hàng nghìn km sẽ không còn quá xa vời.
Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các nhà nghiên cứu đã sử dụng máy cảm biến sóng não bộ trong việc điều khiển, kiểm soát các thiết bị từ máy bay đến nhân vật trong trò chơi điện tử. 
 
Giờ đây, các chuyên gia đã nghiên cứu thành công việc sử dụng thiết bị điện não (EEG) để ghi lại hoạt động điện do tế bào thần kinh trong não phát ra, chuyển đổi các từ "hola" và "ciao" sang dạng mã nhị phân.
 

 
Trong EEG, dòng điện não được liên kết với những suy nghĩ khác nhau và sau đó được đưa vào một giao diện máy tính. Máy tính này có nhiệm vụ phân tích các tín hiệu và kiểm soát hành động. 
 
Với nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc ĐH Barcelona (Tây Ban Nha) hợp tác cùng Axilum Robotics (Pháp), trường Y Harvard này, các chuyên gia đã quyết định thay thế giao diện máy tính này bằng một bộ não khác để nhận tín hiệu. 
 
 
Ở cuộc thử nghiệm đầu tiên, một tình nguyện viên Thiruvananthapuram (Ấn Độ) sẽ gửi một lời chào tới người bạn ở Strasbourg, Pháp. Lời nhắn gửi này được dịch bởi một máy tính được cấy vào tâm trí người nhận thông qua kích thích dòng điện. Lời nhắn sẽ xuất hiện ở dạng đèn nhấp nháy ở góc tầm nhìn của họ.
 
Ánh sáng xuất hiện trong màn hình cho phép người nhận giải mã thông tin trong tin nhắn. 
 
 
Các nhà nghiên cứu sau đó tiến hành một thí nghiệm tương tự, trong đó ý nghĩ được truyền tải thành công từ một người ở Tây Ban Nha và một người ở Pháp. Tỷ lệ lỗi ở lần thí nghiệm thứ hai này  là 15% với 5% ở phía mã hóa và khoảng 11% ở phần giải mã.
 
 
Theo các chuyên gia, đây là lần đầu tiên con người gửi gần như trực tiếp vào não bộ của nhau. Một người tham gia nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi dự đoán các máy tính trong tương lai sẽ tương tác trực tiếp với con người, có khả năng hỗ trợ thường xuyên cả hai phương thức truyền thông: từ máy tính tới não và từ não tới não. Qua đó, trong tương lai việc gửi tin nhắn "ngoại cảm" từ những người bạn cách xa hàng nghìn km sẽ không còn quá xa vời".
 
Trước đó, vào tháng 5, các nhà khoa học Đức đã thử nghiệm thành công khi cho 7 phi công điều khiển máy bay bằng tâm trí với độ chính xác cao đến kinh ngạc. Trong thử nghiệm mô phỏng, một số phi công đã thực hiện phương pháp hạ cánh với tầm nhìn kém, trong đó một người có thể hạ cánh chỉ cách đường trung tâm tại đường băng một vài mét.  
 
Nghiên cứu được đăng trên Tạp chí PLoS ONE.
 
 

Nguồn tin: (Nguồn: Dailymail)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập57
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại200,169
  • Tổng lượt truy cập32,666,694
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây