hội chứng sợ nhện

Thứ hai - 15/09/2014 00:58

hội chứng sợ nhện

Mặt khác, nỗi sợ này kéo dài suốt cuộc đời và rất khó chữa trị. Thậm chí, bằng chứng khoa học cho thấy, nỗi ám ảnh còn được chúng ta truyền cho con cháu sau này qua quá trình tương tác xã hội.
Theo thống kê của tổ chức Anxiety UK, sợ nhện (Arachnophobia) là một trong 10 hội chứng ám ảnh phổ biến nhất mà con người mắc phải. 

Người mắc chứng bệnh này thường cảm thấy bất an khi tiếp xúc với những nơi họ nghi ngờ là chỗ ở của nhện. Khi nhìn thấy sinh vật tám chân, họ có biểu hiện la hét, khóc, khó thở, đổ mồ hôi, tim đập nhanh bất thường… Thậm chí, có trường hợp mới chỉ nhìn thấy ảnh, tranh vẽ về nhện là đã "run cầm cập".
 
 
Trong nhiều năm, các chuyên gia không ngừng nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân của hội chứng ám ảnh này. Và có vẻ như họ đã tìm ra câu trả lời. Phần đông đều cho rằng, một người sợ nhện bởi đơn giản, tổ tiên nguyên thủy của họ sợ nhện. 
 
 
Theo đó, các chuyên gia lập luận rằng: cách đây hàng triệu năm, tổ tiên con người phải vượt qua rất nhiều mối đe dọa để sinh tồn và phát triển. 
 
Một trong số đó là các sinh vật  như nhện độc, bọ cạp, rắn độc… Có người vượt qua và thoát được những mối nguy hiểm trên nhưng cũng có người đã phải bỏ mạng vì vết cắn của nhện độc. 
 

Loài nhện độc khổng lồ từng là hung thần ám ảnh tổ tiên loài người.
 
Do đó, nỗi sợ nhện hình thành ở tổ tiên ta như một phản ứng giúp họ sống sót giữa thiên nhiên. Trải qua quá trình tiến hóa, những mối nguy hiểm biến mất dần với tốc độ nhanh hơn quá trình tiến hóa của con người. 
 
Vì vậy, nỗi sợ vẫn được di truyền qua nhiều thế hệ tới ngày nay khiến một số người cứ thấy nhện là sợ phát khóc.


Những bức ảnh nhện đáng yêu như thế này cũng khiến không ít người toát mồ hôi.
 
 
 
Chẳng hạn, một người mẹ sợ nhện sẽ luôn nhắc con mình tránh xa loài vật này. Dần dần, người con trở nên sợ nhện lúc nào cũng không hay.
 

Tác giả bài viết: (Nguồn: Telegraph) Theo Antonio / MASK Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập39
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại432,735
  • Tổng lượt truy cập32,416,458
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây