iPhone 7 bị bẻ khoá sau chưa đầy một tuần - Những lý do không nên mua iPhone 7

Chủ nhật - 25/09/2016 10:22

iPhone 7 bị bẻ khoá sau chưa đầy một tuần - Những lý do không nên mua iPhone 7

Mới có mặt trên thị trường vài ngày, iPhone thế hệ mới đã bị một hacker người Italy can thiệp hệ thống (jailbreak) để có thể cài phần mềm không có trên App Store.
Trên tài khoản Twitter của mình, hacker - chuyên gia bảo mật Luca Tedesco đăng tấm ảnh chụp kho ứng dụng Cydia 1.1.26 được cài trên iPhone 7 màu đen chạy iOS 10.0.1, cho thấy điện thoại mới đã bị can thiệp.
iphone-7-bi-be-khoa-sau-chua-day-mot-tuan
Tedesco cho hay ông sẽ không chia sẻ bản jailbreak này bởi mục đích của ông chỉ là để xem xét, đánh giá mức độ bảo mật trên thiết bị di động. Tuy nhiên, iPhone 7 bị jailbreak có nghĩa các hacker khác cũng sẽ sớm tìm ra cách can thiệp vào điện thoại của Apple.
Jailbreak giúp người sử dụng cài đặt phần mềm, ứng dụng không có trên App Store vào iPhone, iPad. Các chuyên gia phát triển cũng có thể can thiệp và trải nghiệm sâu hơn thiết bị của mình, gần giống như cách các nhà phát triển Android vẫn thực hiện trên các thiết bị "root".
 
 
Những lý do không nên mua iPhone 7?
 
Tất nhiên là không có gì là hoàn hảo cả. iPhone 7 cũng có một đống lý do khiến người mua sẽ không hài lòng. Dưới đây là những lý do bất tiện khi sử dụng điện thoại thông minh này.

Trong khi Apple cho rằng những thay đổi của họ là điều cần thiết, rất nhiều người dùng lại cho rằng đây là những thứ ngớ ngẩn và đôi khi trở thành bất tiện trong việc thao tác cũng như sử dụng hàng ngày của họ.
Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus năm nay dù chỉ mới bán ra được gần 1 tuần nhưng nhận khá nhiều phản hồi không mấy tích cực. Trong khi Apple cho rằng những thay đổi của họ trên 2 chiếc smartphone này là cải tiến cần thiết, rất nhiều người dùng lại cho rằng đây là những thứ ngớ ngẩn và đôi khi trở thành bất tiện trong việc thao tác cũng như sử dụng hàng ngày của họ.

Vậy những bất tiện đó là gì?

Một trong những hay đổi bất ngờ nhất của iPhone năm nay chính là loại bỏ cổng tai nghe huyền thoại, thay vào đó người dùng buộc phải sử dụng chung cổng tai nghe với cổng sạc Lightning. Chính quyết định gom "2 trong 1" này của Apple khiến người dùng giờ đây gặp phải không ít khó khăn.

Việc gộp cả hai cổng tai nghe và sạc lại làm một khiến nhiều người dùng cảm thấy bất tiện.

Khó khăn dễ thấy nhất chính là chúng ta không thể vừa sạc vừa nghe nhạc được, trừ khi mua dock chia hoặc tốn tầm 3 triệu để mua tai nghe không dây AirPods mà dùng.

Với những ai thường xuyên di chuyển hoặc đi du lịch sẽ lại càng thấy bất tiện hơn, bởi ngoài việc mang tai nghe và sạc, giờ đây bạn còn phải cầm theo cả dock hoặc dây chia vừa rườm rà vừa tốn chỗ. Chưa kể nếu rơi mất thì lại tốn thêm một số tiền để thay thế.
 
 
 
 
 


Tốn tiền mua iPhone, giờ lại phải tốn thêm một khoản mua phụ kiện...

Ngoài ra, với những ai đã tậu tai nghe riêng để thưởng thức âm nhạc chất lượng cao thì với iPhone 7 và iPhone 7 Plus, họ buộc phải tốn tiền mua thêm dây cáp đổi sang cổng 3,5 mm.

Có thể thấy với việc thiếu thốn cổng tai nghe này, Apple đang buộc người dùng phải bỏ ra thêm khoản tiền khác để có thể sử dụng theo ý muốn và hơn nữa họ không ngờ rằng khi cắm vào thêm hàng mớ phụ kiện chia cổng thì lại càng làm iPhone trông trở nên dị hợm và mất giá trị thẩm mỹ hơn.



Loại bỏ cổng tai nghe 3,5 mm là quyết định gây tranh cãi rất nhiều của Apple.

Ngoài vấn đề cổng tai nghe, Apple còn loại bỏ cả phím Home vật lý và thay vào đó là phím cảm ứng lực giống với công nghệ Force Touch từng sử dụng trên bàn rê chuột của MacBook đời mới. Cảm giác bấm của người dùng giờ đây đã không còn như xưa, tiếng "lách cách" đã tai cũng từ đó biến mất. Thay vào đó chỉ là những cái rung giả lập vô hồn mà nhiều người cho rằng chẳng đem lại chút ít thiện cảm nào.
 


iPhone năm nay không còn phím Home vật lý nữa.

Một số người dùng cho biết phím Home này vẫn rất khó để làm quen và thao tác. Bên cạnh đó, phím này còn đang gặp phải vấn đề khác là không thể hoạt động khi đang dùng găng tay. Đây là một bất lợi cực lớn, nhất là đối với các bạn nữ hay đeo găng tay chống nắng khi đang đi đường. Hơn nữa, với những người dùng ở xứ lạnh thì đây cũng là điều không hay bởi họ luôn đeo găng tay giữ ấm khi ra đường và nếu muốn sử dụng thì buộc phải tháo găng trong tiết trời giá lạnh.

 
 


Phím Home mới không thể dùng được với găng tay.

Theo bạn, bộ đôi siêu phẩm của Apple năm nay còn gặp phải bất tiện nào nữa, hãy cho chúng tôi biết ý kiến và trải nghiệm của bạn nhé!

Tác giả bài viết: vanthanhng1180@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập90
  • Hôm nay11,841
  • Tháng hiện tại211,404
  • Tổng lượt truy cập32,677,929
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây