khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel

Thứ tư - 24/12/2014 01:11

khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel

Ông già Noel vốn là hình ảnh không thể thiếu khi mỗi dịp Giáng sinh về. Tuy nhiên tại Mỹ, không phải ai cũng có thể trở thành ông già Noel chính hiệu.
 Nếu muốn được hóa thân thành ông già Noel, bạn cần phải tốt nghiệp một khóa huấn luận bài bản trước đã. Và địa điểm bạn cần tìm đến là trường Professional Santa Claus School tại Denver, bang Colorado - nơi chuyên đào tạo các ông già Noel.
 
Cận cảnh khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel 1
 
Kể từ năm 1983 tới nay, nhà trường đã đào tạo thành công 1.500 ông già Noel. Với mục đích ban đầu chỉ là huấn luyện các ông già Noel để góp vui tại những bữa tiệc họp mặt do công ty tổ chức, tuy nhiên trước những lời mời "bay tới tấp" từ khắp nơi trên thế giới, Professional Santa Claus School đã được mở rộng và nhận cả học viên bên ngoài. 
 
Mỗi khóa học kéo dài 5 ngày và học viên sẽ phải làm việc từ 14 tới 16 tiếng liên tục mỗi ngày. 

 
Cận cảnh khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel 2
Số học viên của trường đào tạo ông già Noel ngày một đông.
 
Các học viên được đào tạo rất nhiều kĩ năng, từ cách hóa trang, ăn mặc, cách ăn nói và cư xử với trẻ em sao cho phù hợp. Về khoản hóa trang, mỗi ông già Noel sẽ sở hữu một phong cách riêng phù hợp với từng người. 

 
Cận cảnh khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel 3
 
Cận cảnh khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel 4
 
Ai thiếu râu sẽ được gắn thêm râu, ai bụng bé quá sẽ được “độn” để thêm phần tròn trịa… Nhà trường tạo điều kiện để các ông già Noel được thử sức với các loại trang phục cho tới khi có được tạo hình phúc hậu và dễ mến nhất. 

Cận cảnh khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel 5
 
Tuy nhiên vẻ bề ngoài thôi là chưa đủ, nhà trường còn hướng tới việc xây dựng hình tượng những ông già Noel xuất phát từ trái tim. Cụ thể, những ông già Noel này sẽ học cách hiểu về lễ Giáng sinh dưới góc nhìn của trẻ em, được dẫn tới các cửa hàng đồ chơi để tìm hiểu những loại đồ chơi mới và thậm chí còn thử chơi tất cả các loại đó.

Cận cảnh khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel 6
 
Ngoài ra, học viên còn được dạy ngôn ngữ kí hiệu để có thể tương tác với trẻ em khiếm thính. Không chỉ có vậy, các ông già Noel còn phải học cách dắt tuần lộc thật nhuần nhuyễn để không gây ra tai nạn cho mình và các em nhỏ.

Cận cảnh khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel 7
 
Một trong những bài học khó nhất mà các học viên phải thuộc lòng - đó là cách trả lời câu hỏi của trẻ em. Thông thường, trẻ em sẽ nói về những mong muốn về món quà được nhận trong dịp Giáng sinh. 

Cận cảnh khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel 8
 
Vậy với những lời đề nghị như “Cháu muốn tặng quà tới các bạn nhỏ khó khăn” thì ông già Noel sẽ phải đáp lại ra sao? Các học viên sẽ được hướng dẫn trả lời với đại ý: “Ông rất tự hào vì các cháu muốn chia sẻ với những bạn nhỏ khác, đó chính là tinh thần của lễ Giáng sinh. Ông sẽ đem đồ chơi của các cháu gửi cho các bạn đó, nhưng cháu có muốn được ông tặng đồ chơi gì không?” để trẻ vừa được nhận quà, vừa cảm thấy vui vì đã san sẻ món quà cùng nhiều người khác. 

Cận cảnh khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel 9
 
Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, có những đứa trẻ xin ông già Noel cho bố việc làm hay khi gia đình sắp tan vỡ, chúng mong muốn bố mẹ không rời xa nhau.
 
Trước những lời khẩn cầu như vậy, thay vì phải nhờ tới sự trợ giúp của các bà tiên, ông già Noel sẽ hướng trẻ em tới những khía cạnh tích cực, giúp chúng thấy được những góc tươi sáng của cuộc sống chứ không phải chỉ có một màu xám bi quan. 


Cận cảnh khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel 10
 
Không chỉ vậy, trẻ em bây giờ còn rất nhạy bén vì chúng được tiếp xúc với các phương tiện truyền thông điện tử hàng ngày. Do đó với cùng một vấn đề, nhưng ông già Noel sẽ có cách tiếp cận riêng đối với từng giai đoạn phát triển khác nhau của đứa trẻ. 
 
Ví dụ như khi một đứa bé 6 tuổi tới nói với ông già Noel về chuyện bố mẹ chúng ly dị thì sẽ rất khác so với một đứa trẻ 14 tuổi.

Cận cảnh khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel 11
 
Cận cảnh khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel 12
 
Bên cạnh đó, các ông già Noel còn được học các bài hát và dạy nhảy theo những vũ điệu vui nhộn. Nhà trường còn chào đón cả những học viên nữ muốn được đóng vai bà già Noel hoặc phụ tá của ông già Noel với mong muốn mang tới niềm vui cho thật nhiều trẻ em. 

Cận cảnh khóa học đào tạo dành riêng cho ông già Noel 13
 
Với ý nghĩa nhân văn cùng thông điệp về hòa bình, Noel là dịp để mọi người trên thế giới làm việc tốt, hướng tới sự hòa bình, ấm áp trong nhân loại, chia sẻ với những người nghèo khổ, bệnh tật... trên toàn thế giới.
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Nguồn tin: Nguồn: Amerevents, Dailymail, CNN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập46
  • Hôm nay8,882
  • Tháng hiện tại424,925
  • Tổng lượt truy cập32,408,648
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây