vị thuốc gối đầu giường cho bệnh nhân ung thư

Thứ sáu - 05/05/2017 06:13

vị thuốc gối đầu giường cho bệnh nhân ung thư

Trong Đông y, tam thất được mệnh danh là “Kim bất toán, nghĩa là vàng không đổi được”, vì có khả năng hữu hiệu trong việc trị rất nhiều bệnh. Đặc biệt, nhiều bác sĩ đã chứng kiến những bệnh nhân sống khoẻ sau ung thư nhờ phẫu thuật kết hợp sử dụng tam thất.
điều trị, ung thư, tam thất,

Củ tam thất. (Ảnh: tamthat.com)

Kết hợp nhiều phương pháp trong điều trị ung thư

 
 

TS, BS Hoàng Đình Chân, Giám đốc một bệnh viện ung bướu cho biết, với bệnh nhân ung thư nếu điều trị tốt và kết hợp với các phương pháp điều trị hỗ trợ khác như Đông y cũng rất tốt.

Bình thường ông thấy cuộc sống của người bệnh bị ung thư phổi khá ngắn, tuy nhiên cũng có một số người do ông phẫu thuật có cuộc sống kéo dài hơn 5 năm, hay lên tới 14 năm, 20 năm,… Hỏi ra thì ông Hưng, một nhà báo vẫn sống rất khỏe sau 20 năm phẫu thuật cho biết, ông thường xuyên sử dụng thêm các bài thuốc trong dân gian như tam thất.

Bí quyết của ông Hưng đơn giản chỉ là sống lành mạnh và ăn tam thất hàng ngày. Với các bác sĩ chuyên khoa ung bướu như TS Chân thì việc kết hợp các loại thuốc Đông y để nâng cao thể trạng cho bệnh nhân trong điều trị ung thư là điều cần thiết.

TS Chân kể, có nhiều bệnh nhân bị ung thư họ kể họ dùng tam thất và sống không bệnh lâu năm, sau này họ mất vì các bệnh khác mà không phải là bệnh ung thư.

Với bệnh nhân ung thư ngoài những thuốc đặc trị, có thể sử dụng tam thất để tăng tính nhạy cảm của mô ung thư, từ đó có thể sử dụng ít thuốc đặc trị hơn, như vậy sẽ ít gây độc hại hơn cho người bệnh.

 

Ngoài ra, trong Đông y có nhiều bài thuốc như xạ đen… rất tốt để bổ trợ cho sức khoẻ trong quá trình điều trị.

Tam thất tiêu u

Tam thất trong Đông y có tác dụng tiêu u nên được nhiều người sử dụng để hỗ trợ điều trị ung thư. Với thành phần Saponin, tam thất cũng đã được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng ức chế, tìm, bắt và tiêu diệt tế bào ung thư, làm giảm những triệu chứng mệt mỏi cho bệnh nhân ung thư sau hóa – xạ trị.

điều trị, ung thư, tam thất,

Ngoài ra, có thể cho tâm thất vào các món ăn hoặc ăn hoặc trộn mật ong cũng tốt cho sức khỏe. (Ảnh: Puaro.lv)

Theo quan niệm của Đông y, tam thất có vị ngọt, hơi đắng, tính ấm. Có 2 loại công dụng chủ yếu một là cầm máu, tán ứ giảm sưng, giảm đau.

Vị này thường được dùng trong các loại xuất huyết ví dụ như phối hợp với các vị sa sâm, sao sơn chi, hoàng cầm, bạch cập, hạnh nhân, tù bà diệp, ngẫu tiết có thể sử dụng trong điều trị khái huyết (ho ra máu). Phối hợp với các vị sinh bạch, trúc nhự, hoàng cầm than, bạch cập, tiêu thần khúc, ô tặc cốt, tiên hạc thảo, sa tâm thổ được dung trong chứng thổ huyết (nôn ra máu).

Phối hợp với các vị bạch mai căn, đại tiểu sao chi tử, bạc hà than, huyết dư than, ngân hoa than được dung trong chứng nục huyết (chảy máu mũi). Tiểu kế than, đằng tâm than, dịa địa hoàng được dung trong niệu huyết phối hợp với các vị phòng phong, địa du than, cù mạch, mao căn than, xích thạc chi, hoè hoa, tiểu ké, đằng tấc.

Tam thất vừa có tác dụng chỉ huyết (cầm máu) lại vừa có tác dụng trị ứ huyết (máu huyết không thông) , tiêu sưng mà giảm đau thường dùng phối hợp với các vị nhũ hương, một dược, cốt toái bổ, xuyên tục đoạn, huyết kiệt, dùng trong chứng vấp ngã, tổn thương ứ huyết sung tím vừa có thể uống lại có thể dùng bên ngoài.

Dùng tam thất tán bột rắc vào miệng vết thương hoặc trộn đều đắp lên miệng vết thương vừa cầm máu, giảm sưng, giảm đau rất hữu hiệu.

Trà hạt dưa

 

 

Dưa hấu là trái cây mùa hè phổ biến, vị ngon và mát. Không chỉ phần thịt quả giàu dinh dưỡng mà hạt của nó còn tốt cho sức khỏe hơn với tác dụng điều trị đau ngực, cao huyết áp, xơ cứng động mạch và chứa chất chống oxy hóa cao.

Hạt dưa hấu,

Các sách thuốc cổ phương Đông gọi dưa hấu là “Tây qua”, rất có giá trị về dinh dưỡng và trị liệu. Không ai biết chắc chắn dưa hấu có mặt ở Việt Nam từ bao giờ.

 
 

Về thành phần các chất dinh dưỡng, trong dưa hấu có protein 1,2g% (1,2g/100g dưa), chất đường 2,5g%, chất xơ 0,5g%, nước 95,5g% cùng nhiều vitamin, chất khoáng rất cần cho cơ thể như calci, phospho, sắt, caroten, các vitamin B1, B2, PP và C… đặc biệt có một số chất đạm ở dạng acid amin như citrulin và các chất đường đơn fructose, glucose dễ được cơ thể hấp thu trực tiếp.

Dưới đây là những công dụng bất ngờ khi đun hạt dưa hấu thành trà uống mà bạn có thể chưa biết.

1. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Bạn đã bao giờ thử uống trà hạt dưa hấu chưa? Uống loại nước này có thể làm giảm lượng đường và kiểm soát bệnh tiểu đường. Nấu một nắm hạt dưa hấu trong 1 lít nước khoảng 15 phút, uống liên tục trong vòng 3 ngày, sau đó nghỉ 1 ngày và lại tiếp tục uống. Cứ như thế, chắc chắn sẽ có tác dụng đối với người tiểu đường.

2. Giúp trái tim khỏe mạnh

Hạt dưa hấu,

Để có trái tim khỏe mạnh, hãy đun hạt dưa hấu và uống thường xuyên. Lượng magie trong hạt dưa hấu có tác dụng bảo vệ hệ tim.

3. Giúp đẹp da

 

Với hàm lượng chống oxy hóa cao, hạt dưa hấu sẽ giúp cho bạn có một làn da không có vết nhăn. Bạn sẽ cảm nhận được sự khỏe mạnh của làn da, sự trẻ trung và đẹp hơn nhờ cách uống trà làm từ hạt dưa hấu hoặc uống nước đun từ nó.

4. Giúp cho tóc đẹp

Nếu bạn thực sự muốn có một mái tóc đẹp và khỏe thì hạt dưa hấu là lựa chọn tốt nhất. Bằng cách uống nước hạt dưa hấu đun sôi, bạn có thể ngăn ngừa được tóc hư hỏng, rụng tóc và ngứa da đầu.

5. Có hệ miễn dịch tốt

Hạt dưa hấu có chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết giúp cải thiện sức mạnh miễn dịch của bạn. Điều này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại các vấn đề về sức khỏe khác nhau.

6. Điều chỉnh huyết áp

Hạt dưa hấu được coi là ”phép màu” trong việc điều chỉnh huyết áp. Nó chứa arginine, một thành phần giúp điều chỉnh và cân bằng huyết áp, giúp lưu thông máu tốt.

7. Giúp hệ xương chắc khỏe

Hạt dưa hấu,

Cơ thể người đòi hỏi axit amin như arginine và lysine giúp cơ thể hoạt động bình thường. Hạt dưa hấu có các axit amin thiết yếu này, do đó chúng giúp cải thiện sự trao đổi chất và tăng cường hệ xương.

8. Làm cho hệ thần kinh hoạt động tốt

Bạn có biết rằng, hạt dưa hấu nổi tiếng là chứa nhiều vitamin B? Những hạt này mang theo các thành phần khác nhau như niacin, folate, thiamine, pantothenic axit và vitamin B6. Những thành phần giúp cho hệ thần kinh hoạt động tốt.

 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập52
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại433,908
  • Tổng lượt truy cập32,417,631
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây