18 loài chó có bộ lông đặc biệt.

Thứ năm - 09/05/2019 10:53

18 loài chó có bộ lông đặc biệt.

Trên thế giới có những giống chó với những bộ lông vô cùng lạ và đặc biệt mà bạn có thể chưa từng thấy .
Giống chó Afghanistan là 1 trong những giống chó lâu đời nhất và bộ lông dài và dày của chúng giúp bảo vệ khỏi khí hậu lạnh giá ở vùng núi.
 
                            
Giống chó Puli nổi tiếng với bộ lông dài, cuộn thành từng lọn.
 

Những chú chó Pekingese được nuôi trong các gia đình hoàng gia TQ và được đối xử như 1 thành viên của hoàng thân. Người dân cũng phải cúi đầu trước chúng và bất cứ ai cư xử tàn nhẫn với 1 chú chó hoàng gia này đều bị xử tử.
 

Tên của loài chó này có nghĩa là “sư tử”nhưng Shih Tzus thực chất lại là những chú chó rất dễ mến.
 

Những chú chó Bichons cũng là vật nuôi của hoàng gia, nhưng vào cuối những năm 1800, chúng được sử dụng chủ yếu để làm xiếc.
 

Giống chó Collie thường được sử dụng ở Scotland để chăn gia súc. Collie có nguồn gốc từ Scotland và miền Bắc nước Anh. Chúng có kích thước trung bình và trọng lượng khá nhẹ so với những dòng chó cùng kích cỡ... Collie rất năng động và nhanh nhẹn, và hầu hết các loài Collie đều có bản năng chăn gia súc.
 

Chó Komondor cũng có bộ lông dài giống 1 chú chó Puli nhưng chỉ khác là lông của chúng là màu trắng.
 

Chó săn nhỏ không lông: Giống chó này có nguồn gốc từ châu Phi nhưng các tàu buôn Trung Quốc dừng lại dọc theo bờ biển thường sử dụng chúng để săn chuột trên tàu và đổi tên theo cách gọi của họ. Chinese Crested có nguồn gốc ở châu Phi, nơi mà người ta gọi chúng là “chó săn nhỏ không lông châu Phi” (African Hairless Terriers).
 

Chó Old English Sheepdog. Giống chó chăn cừu của Anh: Đây là những chú chó thường xuyên làm việc và chúng luôn cố gắng lắng nghe khi là một thú cưng trong gia đình. 
 

Giống chó Poodle có nguồn gốc từ 1 từ tiếng Đức có nghĩa là “chó nước” và bộ lông của chúng có thể đè bẹp cơ thể khi ở trong nước. Phần lông còn lại che phủ các khớp và các bộ phận quan trọng để giữ cho chúng không bị lạnh và bị thương.
 

Những chú chó Chow Chow có bộ lông lớn và lưỡi của chúng thường có màu xanh hoặc màu đen.
 

Giống chó Papillion có đôi tai và bộ lông là những đặc điểm nhận dạng rõ nét, tên gọi của chúng có nghĩa là “con bướm” trong tiếng Pháp.
 

Giống chó Maltese nổi tiếng với bộ lông bạc trắng mượt mà và mặc dù chúng có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng không sợ hãi trước bất cứ đối thủ nào.
 

Giống chó Samoyed có nguồn gốc từ vùng Siberia, được những người thợ săn và đánh cá nuôi. Trang nhã và lanh lợi, giống chó này ngày nay trở nên một trong những giống chó mốt nhất của những người yêu chó và được gọi là “Nàng Bạch tuyết của rừng Taiga”.

Giống chó Silky Terrier lông tơ mượt còn được gọi là Sidney Terrier, có bộ lông dài, cấu tạo xương chắc khỏe. Cơ thể săn chắc, có dáng hơi hạ thấp. Đôi tai hình chữ V, dựng thẳng đứng. Lông mọc xõa từ lưng xuống, có màu đỏ lửa ánh xanh da trời hoặc màu xanh với màu nâu vàng rám nắng. Khi sinh ra, Silky Terrier có lông màu đen.
 

Giống chó Keeshond  : Đây là 1 trong những giống chó chưa bao giờ được sử dụng để săn bắn và là một vật nuôi tuyệt vời trong gia đình.
 

Giống chó Coton de Tuleár  : Nếu nghe tên gọi thì có thể bạn cho rằng giống chó này có nguồn gốc từ Pháp nhưng thực ra chúng được đặt tên theo tên thị trấn Tulear ở Madagascar.
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập39
  • Hôm nay8,477
  • Tháng hiện tại341,088
  • Tổng lượt truy cập32,324,811
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây