3 chuyên gia trang điểm gốc Việt nổi danh ở Hollywood

Thứ hai - 06/10/2014 10:51

3 chuyên gia trang điểm gốc Việt nổi danh ở Hollywood

Mai Quỳnh, Michelle Phan, Hung Vanngo... tạo được tiếng vang trong làng giải trí nhờ khả năng trang điểm khéo léo và sự sáng tạo không ngừng.

 1. Mai Quỳnh

Mai Quỳnh sinh ra và lớn lên ở Los Angeles (Mỹ). Cô là con út trong gia đình có bố mẹ là người Việt, lớn lên ở Sài Gòn.
Mai-Quynh-1-9580-1412391382.jpg
Mai Quỳnh thực hiện các bước trang điểm cho Ashley Greene.
 
Mai Quỳnh từ nhỏ đã đam mê trang điểm và thích hội họa, nên cô theo học tại một trường chuyên đào tạo về lĩnh vực này. Cô là gương mặt được nhiều ngôi sao tin tưởng, trong đó có các khách hàng quen thuộc như Scarlett Johansson, Ashley Greene, Emma Stone, Amber Heard... Theo chia sẻ của Mai Quỳnh, để được các ngôi sao lựa chọn, chuyên gia trang điểm không chỉ giỏi tay nghề mà còn phải biết kín tiếng.
"Bạn sẽ thấy rất nhiều thứ phía hậu trường nhưng không nên nhắc hay hé nửa lời ra ngoài. Các nữ diễn viên luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý nên họ muốn những người thân cận với mình có thể giữ sự riêng tư, không chia sẻ về đời sống cá nhân của họ", Mai Quỳnh nói.
 
 
2. Hung Vanngo
hung-8-4475-1412391382.jpg
Hung Vanngo (mũ đỏ) chụp ảnh sau khi trang điểm cho Gisele Bundchen.
 
Hung Vanngo di cư từ Việt Nam sang Canada từ năm 11 tuổi. Anh tạo dựng tên tuổi ở Toronto và Mỹ, nhờ các công việc biên tập, trang điểm trình diễn catwalk hay quảng cáo. Anh ghi dấu ấn chuyên môn trang điểm trên nhiều tạp chí thời trang như Elle, GQ... và phụ trách làm đẹp cho nhiều người nổi tiếng như Miranda Kerr, Nelly Furtado, Renée Zellweger, Rosario Dawson...
Khi còn nhỏ, Hung Vanngo đã thích vẽ. Bằng việc theo đuổi nghề trang điểm, mỗi ngày anh đều được vẽ trên gương mặt của khách hàng và thoải mái sáng tạo những ý tưởng mới. Nói về kiểu trang điểm yêu thích của mình, Hung Vanngo cho biết: "Nó thay đổi liên tục, tùy thuộc vào từng gương mặt tôi thực hiện. Nhưng tôi luôn thích kiểu trang điểm cổ điển, điểm thêm chút hơi thở hiện đại".
 
 
3. Michelle Phan
Michelle Phan (tên tiếng Việt là Tuyết Băng), sinh ra tại Boston, Massachusetts (Mỹ). Cô gái sinh năm 1987 tốt nghiệp trường nghệ thuật Ringling.
M-5-9696-1412391381.jpg
Michelle Phan nổi danh nhờ đăng tải video hướng dẫn trang điểm lên youtube.
 
Năm 2005, Michelle Phan bắt đầu đưa các bài hướng dẫn trang điểm lên trang cá nhân và nhận được phản ứng tích cực. Cô bắt đầu sử dụng youtube để đăng tải các video hướng dẫn trang điểm từ tháng 5/2007. Video mang tên "Hướng dẫn trang điểm mắt giống Lady Gaga" của Michelle gây chú ý năm 2009, thu hút hàng triệu người theo dõi. Từ đó, cô phát triển mạnh mảng vlogs trên youtube.
Hiện nay, kênh youtube của Michelle Phan có tới 7 triệu người theo dõi và cô đã đăng tải hơn 300 video hướng dẫn trang điểm khác nhau. Thành công từ thế giới online giúp Michelle Phan có được danh tiếng và chính thức tung ra dòng mỹ phẩm của riêng mình mang tên EM. Năm 2014, ước tính cô thu về 1 triệu USD từ việc kinh doanh mỹ phẩm.

Chuyên gia trang điểm người Việt của sao Hollywood

Khách hàng của Mai Quỳnh phần lớn là các ngôi sao nổi tiếng như Emma Stone, Miley Cyrus, Scarlett Johansson, Ashley Greene...
                                                                
Mai Quỳnh thuộc thế hệ các nghệ sĩ trang điểm trẻ, đầy cá tính và tài năng. Cô gái gốc Việt này sinh ra và lớn lên ở Los Angeles (Mỹ). Sau khi tốt nghiệp Học viện Trang điểm tại Sunset-Gower Studios ở Hollywood, Mai Quỳnh hợp tác cùng hàng loạt tên tuổi nổi tiếng trong ngành làm đẹp như Pati Dubroff, Frank B., Jeanine Lobell, Paul Starr...
mai-quynh-7122-1389327578.jpg
Mai Quỳnh giành được niềm tin từ các khách hàng nổi tiếng nhờ sự thân mật và khả năng trang điểm đẹp tự nhiên.
 
Ban đầu, Mai Quỳnh thể hiện tài năng qua một loạt tranh sơn dầu. Khả năng nghệ thuật tự nhiên của cô được phát hiện từ lúc tham gia các lớp học vẽ thời trung học. Ngay sau khi bước chân vào thế giới của những người nổi tiếng, cô nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi và làm việc thường xuyên với các khách hàng có tiếng như Jessica Chastain, Emma Stone, Amber Heard, Ginnifer Goodwin... Mai Quỳnh cũng liên tục trang điểm gương mặt trang bìa cho các tạp chí Marie Claire, InStyle, Glamour, Lucky, Nylon, Esquire, Vanity Fair...
Cô chia sẻ với RealBeauty: "Đổi mới các loại mỹ phẩm liên tục chính là cách tôi đem đến cho khách hàng sự tươi mới, sắc nét. Tôi đánh giá cao việc học hỏi những cái mới".
mai-quynh-02-9114-1389327578.jpg
Mai Quỳnh trang điểm cho Scarlett Johansson khi người đẹp tham gia chụp ảnh bìa cho một tạp chí.
 
Chuyên gia trang điểm gốc Việt này có thế mạnh về cách trang điểm dự tiệc tối. Bí quyết của cô là phải tán phấn ở mặt và cổ cùng một tông màu. Cô tán phấn nền bằng cọ và sau đó dùng miếng bọt biển quét thêm một lần nữa. Cách làm này giúp loại bỏ tất cả phấn dư thừa bám trên bề mặt, do đó, đem đến lớp nền nhẹ nhàng và giống màu da thật nhất. Phương châm của Mai Quỳnh là càng đơn giản càng đẹp.
Nói về sai lầm của chị em phụ nữ trong việc trang điểm, Mai Quỳnh cho rằng hoặc là họ tán phấn quá nhiều, hoặc tạo nền quá sơ sài, cả hai cách này đều không đem lại hiệu quả cao. Nhiều chị em quá bận rộn nên không có thời gian trang điểm, nhưng chỉ cần 5 phút mỗi ngày với kem che khuyết điểm và phấn má hồng là đủ tạo nên sự khác biệt, bạn không cần tạo lớp lót, kẻ viền mắt hay gắn mi giả. Ngược lại, có những người lại đánh phấn rất dày, làm gương mặt mất đi vẻ tự nhiên.
mai-quynh-76-8615-1389327578.jpg
Mai Quỳnh dặm lại lớp trang điểm trước khi Ashley Greene bước lên thảm đỏ.
 
Xu hướng mùa xuân năm nay, theo Mai Quỳnh, là những màu sắc sáng, rực rỡ như xanh, xanh lá cây, hồng... tán trên mắt, lớp nền xung quanh bằng màu nude.
 

Sao Hollywood rạng rỡ nhờ bàn tay trang điểm của Mai Quỳnh

Mai-Quynh-3.jpg
                                                                
mai-quynh-41.jpg
 
 
mai-quynh-38.jpg
 
 
 
 
mai-quynh-09.jpg
 
 
mai-quynh-10.jpg
 
 
mai-quynh-75.jpg
 
 
 
 
mai-quynh-13.jpg
 
 
mai-quynh-18.jpg
 
 
mai-quynh-21.jpg
 
 
mai-quynh-49.jpg
 
 
Gương mặt trang điểm đa dạng của Hung Vanngo
 
                                                                
hung-11.jpg
 
 
hung-1.jpg
 
 
hung-2.jpg
 
 
hung-6.jpg
 
 
hung-10.jpg
 
 
 
 
hung-9.jpg
 
Ảnh: Tumblr, Instagram, Facebook
 

Phong cách trang điểm đa dạng của Michelle Phan

                                                                
M-6.jpg
 
 
M-1.jpg
 
 
M-2.jpg
 
 
M-3.jpg
 
 
M-4.jpg
 
Ảnh: Michelle Phan
 

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập53
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại187,089
  • Tổng lượt truy cập32,653,614
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây