Học cách sáng tạo từ "ma thuật" trong cuộc sống hàng ngày

Thứ ba - 15/07/2014 22:28

Với bông đại mạch nhỏ nhưng nếu biết cách sắp xếp, đặt nó vào đúng vị trí thì chúng ta sẽ có một tác phẩm nhiếp ảnh độc đáo như thế này.

Với bông đại mạch nhỏ nhưng nếu biết cách sắp xếp, đặt nó vào đúng vị trí thì chúng ta sẽ có một tác phẩm nhiếp ảnh độc đáo như thế này.
Dudi Ben Simon là một nhiếp ảnh gia tới từ thành phố Tel Aviv, Israel. Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, với Dudi, nghệ thuật đến từ khắp mọi nơi - ở cả những điều xảy ra xung quanh chúng ta. Thách thức đối với một nhiếp ảnh gia như anh đó chính là làm thế nào để phát hiện ra và thể hiện chúng lên những bức ảnh thật hoàn hảo.

Dudi tâm sự: “Ngay từ khi học môn Lịch sử nghệ thuật ở trường Đại học, tôi đã cảm thấy phấn khích với những tác phẩm được tạo nên từ những đồ dùng rất đỗi quen thuộc, khác xa với mục đích sử dụng ban đầu của chúng”. Đây cũng chính là lý do mà Dudi luôn tìm tòi và sáng tạo nghệ thuật với các vật dụng đời thường.

 
Bộ ảnh mới nhất của Dudi được đăng trên Instagram cá nhân của anh là một minh chứng điển hình cho khát khao trên. Vẫn với cảm hứng sáng tạo từ những vật đời thường, công thức tạo nên chùm ảnh lần này của Dudi là dùng những vật dụng không liên quan nhưng khi đặt cạnh nhau tạo ra ảo giác "ma thuật" thú vị.
 
Chồng bát ăn cơm khi được trải đều khiến người xem có cảm giác giống một chiếc tay áo. Bàn tay thon nhỏ được đặt tinh tế dưới chồng bát khiến người xem cảm giác người phụ nữ này có chiếc ống tay áo thật đẹp.
 
 

Bức ảnh cây kem ốc quế "một công đôi việc" được tạo ra từ chiếc ốc quế và dây điện cuộn - làm kem.
 
 

 

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, chiếc đĩa trong suốt còn vương chút tương ớt đặt lên trên bìa tạp chí có hình cô người mẫu khiến người xem có cảm giác đây là bức ảnh chụp một người phụ nữ mắc lỗi trang điểm khi tô son quá đà.

 

Với góc máy chụp từ trên cao, nửa quả chanh nằm úp trên chiếc đĩa trắng và đặt vào giữa chảo khiến người xem ảo giác về một quả trứng ốp la tuyệt ngon.

 

Tấm ảnh gợi cho người xem cảm giác về một ngọn lửa bùng cháy trên que diêm. Song điều đặc biệt ở chỗ, đây là ngọn lửa có hình trái tim - ngọn lửa của tình yêu.

 

 
 
 
 
 

Bức ảnh này tạo cho người xem cảm giác về hình hai đôi hài mũi cong thường xuyên xuất hiện trong các câu chuyện cổ tích thời xưa.

 

Bạn nhìn thấy gì đầu tiên khi nhìn bức ảnh này? Người hay sói?
 
 

Với vài quả đậu đỗ thông thường song nhờ cách sắp xếp sáng tạo, người xem tưởng tượng ra hình ảnh chụp thiên nga đang bơi trong hồ. 

 

Con người không chỉ nhìn bằng mắt, mà bằng cảm nhận và trí nhớ của bản thân. Đó là lý do mà rất nhiều người sẽ không nhận ra đây là bức ảnh chụp một bàn tay trong bọc khoai tây chiên của McDonald 's.

 

Một đôi giày tuyệt đẹp buộc bằng dây “xương” sớm muộn cũng sẽ trở thành đồ ăn vặt cho chú chó in bóng trong bức ảnh - đó là cảm giác chung của mọi người trong khi thưởng thức bức ảnh này.

 


Tác giả bài viết: Thanhthanh

Nguồn tin: (Nguồn tham khảo: BoredPanda/Dudi Ben Simon)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay4,864
  • Tháng hiện tại155,801
  • Tổng lượt truy cập32,622,326
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây