Không phải Nhật, đây mới là thủ đô anh đào của thế giới.

Thứ tư - 09/05/2018 10:33

Không phải Nhật, đây mới là         thủ đô anh đào của thế giới.

Nghĩ đến hoa anh đào, hẳn bạn sẽ nhớ ngay đến Nhật Bản. Tuy nhiên, nơi chính thức giữ danh hiệu “thủ đô anh đào của thế giới” lại là một thành phố nằm ở Georgia, Mỹ.
thanh-pho-macon
Ngoài Nhật Bản là nơi nổi tiếng với loại hoa xinh đẹp này, bạn có thể nghĩ đến Washington D.C. (Mỹ) là nơi lý tưởng để ngắm hoa anh đào. Tuy nhiên, ít người biết rằng thành phố Macon ở bang Georgia của Mỹ mới là nơi giữ danh hiệu “Thủ đô hoa anh đào của thế giới”. (Ảnh: Sean Pavone Photo/iStock).
thanh-pho-macon-1
Thành phố tưởng chừng chẳng có gì nổi bật này nằm ở trung tâm Georgia, cách Atlanta 135km. Đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ thấy một cảnh tượng ngoạn mục hiếm nơi nào có được. (Ảnh: Macon).
thanh-pho-macon-2
Cây anh đào giống Yoshino
đầu tiên ở Macon được phát hiện bởi William A. Fickling Sr., một chuyên gia môi giới bất động sản. Ông nhận thấy một cây ra hoa màu hồng lạ lùng ở sân sau vào năm 1949. (Ảnh: Macona).
thanh-pho-macon-3
Đến tận năm 1952, khi tới Washington D.C., ông mới nhận ra đó là loại cây được trồng dọc Tidal Basin, và được biết rằng đó là giống anh đào Yoshino. (Ảnh: Dang Travelers).
thanh-pho-macon-4
Sau đó, ông Fickling học cách nhân giống cây và chia sẻ cho cộng đồng Macon. Người dân yêu thích loại cây này và ngày càng nhiều cây anh đào được trồng khắp thành phố. (Ảnh: Ashah Photography).
thanh-pho-macon-5
Ngày nay, Macon có khoảng 350.000 cây anh đào Yoshino và các giống anh đào khác - nhiều gấp 90 lần Washington D.C. (Ảnh: Insider).
thanh-pho-macon-6
Mỗi mùa xuân, Macon lại ngập trong màu hồng phớt, trắng và hồng đậm của những cây hoa anh đào. Đây cũng là thành phố diễn ra Lễ hội Hoa anh đào Quốc tế, với nhiều hoạt động giải trí và sự kiện văn hóa hấp dẫn. (Ảnh: Insider).
thanh-pho-macon-7
Lễ hội diễn ra từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Du khách có thể đi bộ khám phá thành phố, hoặc đi xe ngựa để ngắm những đường hoa lộng lẫy. (Ảnh:Cosmos Mariners).
thanh-pho-macon-8
Ban đêm, hoa càng trở nên rực rỡ và huyền ảo dưới ánh đèn. (Ảnh: Insider).
thanh-pho-macon-9
Hàng năm, quỹ Fickling Family ủng hộ hàng nghìn cây anh đào cho các cư dân Macon. Vì thế, số cây anh đào ở thành phố này sẽ ngày càng nhiều hơn. (Ảnh: Insider).
 
 

Nguồn tin: Theo Zing

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập55
  • Hôm nay8,176
  • Tháng hiện tại340,787
  • Tổng lượt truy cập32,324,510
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây