Những cây cầu đặc biệt. 25 bức tượng kỳ quặc trên khắp thế giới

Chủ nhật - 19/10/2014 10:04

Những cây cầu đặc biệt. 25 bức tượng kỳ quặc trên khắp thế giới

NaUy - con đường đứng tim. Đường Atlantic hay còn gọi là đường Đại Tây Dương, có chiều dài trên biển khoảng 9km, nối giữa thị trấn Kristiansund và Molde. Con đường này bắt đầu khoảng 30km về phía Tây Nam của Kristiansund và kết thúc 47km về phía Bắc của Molde.
     
 


 


 


 


 
 Mê cung.Cây cầu “sống”. The most strange roads&bridges


Là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Na Uy, con đường này mang tới cho du khách những giây phút như "đứng tim" với những con dốc cao vun vút cùng với các đợt sóng trắng xóa ập thẳng vào thành xe.
Sự độc đáo của con đường này chính là 8 cây cầu nhỏ bắc qua 8 hòn đảo với độ cong của các cầu rất khác nhau.
Các nhà xây dựng và kiến trúc sư đã thiết kế những hình dạng cong rất lạ nối các hòn đảo với nhau nhằm phát huy tối đa khả năng chống chịu bão, gió từ biển Đại Tây Dương.

 

Toàn cảnh đường Đại Tây Dương.
Con đường này bắt đầu được xây dựng vào năm 1989 và đến năm 1995 mới hoàn thành với tổng kinh phí gần 20 triệu đôla.
Được bầu chọn là "Công trình thế kỷ của Na Uy" vào năm 2005, con đường độc đáo này cũng được Tạp chí Pravda của Nga  bình chọn là một trong những con đường đẹp nhất Thế giới năm 2009. Ngày nay, con đường đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách.

 

Những cây cầu bắc qua các hòn đảo với độ dốc lớn thách thức các tay lái.
Để thuận tiện cho du khách ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên kỳ thú trên đường, giới hữu trách đã cho thiết lập 4 địa điểm ngắm cảnh nằm ngay trên các đảo.
Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh con đường thiết kế theo hình zíck zắc, nhìn những con sóng trắng xóa như "hù dọa" các chuyến xe, hay ngắm những đàn chim biển bay lượn.
Cùng thưởng lãm cảnh bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp nơi đây.

 

Những con sóng trắng xóa từ biển Đại Tây Dương ào lên như "hù dọa" những chuyến xe ngang qua đó.

 

Mùa thu là mùa thu hút đông du khách nhất tới với con đường Đại Tây Dương vì họ có cơ hội nhìn thấy những cơn bão hoành hành với những làn sóng dồn dập "băng" qua đường.
Con đường uốn lượn với hình thù kỳ quái.
Hình ảnh tuyệt đẹp của đường Đại Tây Dương dưới trên đầy trăng sao của Na Uy.

 

Đường Đại Tây Dương phủ đầy băng tuyết.
Ngoài ra, ở đây còn có những điểm câu cá rất tuyệt vời. Tour du lịch câu cá được tổ chức vào mùa hè mát mẻ, du khách có thể câu cá ngay tại một số điểm dừng trên cầu ,hoặc thuê thuyền câu của ngư dân tại thị trấn gần đó.

25 bức tượng kỳ quặc trên khắp thế giới


Mời bạn ngắm 25 bức tượng kỳ quặc được dựng giữa thành phố ở khắp nơi trên thế giới, những bức tượng với hình dáng độc đáo khiến du khách một lần tới thăm sẽ không thể nào quên. Ảnh trên Lilo.

 


 


 


 
 
 

 
 
 


 


 
 
 
 
 


 


 


 
 


 


 


 

 
 
 


 


 

 
 
 


 


 

 
 
 


 


 

 
 
10 lối đi kỳ quặc nhất thế giới

Lối đi xuyên qua một thân cây ở California, Mỹ, đường ray phủ đầy cây xanh lãng mạn ở Ukraine hay đường hầm đầy hoa ở Nhật Bản mang đến cho người đi đường cảm giác đầy mê hoặc.

 

Lối đi kỳ quặc này nằm ở Công viên Quốc gia Sequoia ở California, Mỹ và được tạo từ một thân cây đổ ngang đường từ năm 1937. Thay vì chuyển nó ra khỏi đường, ban quản lý công viên tạo một lối đi xuyên thân cây rộng 5,18m và cao 2,44m.

 

Prairie Lights là một lối đi tuyệt đẹp gắn hơn 4 triệu bóng đèn ở công viên Lynn Creek, Texas Mỹ. Đây được xem là lối đi gắn bóng đèn dài nhất thế giới.

 

Lối đi tàu hỏa được bọc kín bởi 2 hàng cây ven đường ở Kleven, Ukraine. Nhờ khung cảnh đầy lãng mạn, đây được gọi là "Con đường Tình Yêu".

 
 
 

Lối đi xuyên qua núi ở Rock Canyon, Utah, Mỹ.

 

Đây là một lối đi kỳ quặc và đầy ảo giác. Đường hầm này chạy dưới sông Hoàng Phố ở Thượng Hải, Trung Quốc, nối tháp truyền hình Thượng Hải với phía đông Nam Kinh. Đường hầm dài 647m, gắn nhiều đèn, tạo ra cảm giác hư ảo cho các tài xế khi đi qua đây.

 

Hầm đường bộ bên sườn núi.

 

Ngôi nhà này được dùng làm không gian triển lãm và các lớp học nghệ thuật suốt 30 năm qua. Sử dụng những tấm gỗ nhiều màu sắc, hai nghệ sĩ Dan Havel và Dean Ruck tạo ra một đường hầm xuyên qua ngôi nhà. Đây là một tác phẩm nghệ thuật khiến người xem có ảo giác như đang nhìn vào một chiếc hố bí ẩn.

 
 
 

Thị trưởng thành phố Rotterdam, Hà Lan vừa công bố khởi công xây dựng một trung tâm mua sắm có hình giống đường hầm khổng lồ. Bên trong ngôi nhà này sẽ gắn những màn hình LCD để chiếu hình các sản phẩm bày bán. Ngôi nhà này còn là sự kết hợp của nhiều nhà ở, cửa hàng, nhà hàng và chợ, đóng vai trò là trung tâm của các hoạt động lớn trong thành phố. Dự án này đang được công ty Provast thực hiện.

 

Lối đi đầy hoa với tên gọi là đường hầm Wisteria ở vườn Kawachi Fuji (Kitakyushu, Nhật Bản).

 

Lối đi dưới nước tại Trung tâm L'Oceanographic ở Valencia, Tây Ban Nha.
Tượng khỏa thân ở Vigeland, Na uy

 
 
Hầu hết các du khách đều không khỏi ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng hàng trăm bức tượng khỏa thân ở công viên điêu khắc Vigeland của thủ đô Oslo, Na Uy. 

image
Tượng chú bé giận dữ là tượng được yêu thích nhất ở công viên

Trước khi chúng tôi đặt chân đến Na Uy, không ít người bạn “bỏ nhỏ”: đến Na Uy mà không ghé công viên Vigeland thì coi như... chưa biết Na Uy.
Công viên Vigeland là công viên điêu khắc lớn hàng đầu thế giới về quy mô và kỹ thuật. 212 pho tượng khỏa thân tại đây đều được điêu khắc từ đá granite, đồng và sắt; mang chủ đề “Vòng nhân sinh”.
Điêu khắc gia Gustav Vigeland đã mất khoảng 35 năm (từ năm 1907-1942) để hoàn thành công trình của mình. Tất cả các tượng diễn tả đầy đủ trạng thái cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố và tình dục của con người.
 
image
Công viên Vigeland nhìn từ bên ngoài

Tượng chú bé giận dữ là tượng được yêu thích nhất ở công viên. Khách thăm viếng sờ tay, bóp chân “an ủi” chú bé nhiều đến nỗi… lớp teng đồng xanh ở tay biến mất để lộ ra lớp đồng thau bóng loáng. Và được kể rằng, bức tượng này đã ít nhất một lần bị đánh cắp và tìm lại được vì sự yêu thích quá mức của du image 


image
Nâng đỡ

image
Dìu dắt

image
Ngả nghiêng trước sóng gió
 Cẩm Nhi – Trần T 
Unread MessageTác phẩm bằng đá, Kỳ tài, thiên tài ( Voiles de marbre)
 

Tác phẩm bằng đá, Kỳ tài, thiên tài ( Voiles de marbre)

Kỳ tài, thiên tài
 "Vierge voilée":  Nhà điêu khắc Ý  Giovanni Strazza ( thế  kỷ 19 ) đã khắc trên đá chân dung " Trinh nữ sau tấm voile", ông ta  tạo được hình dung tấm voile thật tuyệt vời .
 
"La liberté du prisonnier": nhà điêu khắc Franschesko Kvirolo (1757)  đã tạo được hình tấm lưới
  Đây là kỳ công của nhân loại . 
   

 
image

image

image

image

image

image

image

image

image

Cette sculpture de Lorenzo Berdini représente l'enlèvement de Persefone.
 Appréciez la texture et la pression des doigts sur la peau

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập57
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại431,034
  • Tổng lượt truy cập32,414,757
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây