Những công trình biểu tượng ở Singapore

Thứ năm - 02/04/2015 05:36

Những công trình biểu tượng ở Singapore

1. Gardens by the Bay Cố thủ tướng Lý Quang Diệu khi còn tại vị đã luôn luôn chú ý phát triển môi trường sống của người dân Singapore, hướng đến một thành phố xanh thân thiện với môi trường.Những công trình xanh tại đây vốn đã làm cả thế giới khâm phục.
Một trong những biểu tượng đáng kinh ngạc nhất của Singapore là Gardens by the Bay (Những khu vườn bên Vịnh), một quần thể xanh rộng 250 hecta nhìn ra vịinh Marina. Nơi này thu hút 15 triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Khu vườn “Gardens by the Bay” trị giá đầu tư 773 triệu USD. Đó là một công viên với diện tích hơn 100 ha nằm cạnh vịnh Marine, nơi có những khu phức hợp Casino lớn nhất của thành phố.

Sau hai năm kể từ khi mở cửa, Khu vườn bên Vịnh đã trở thành một trong những địa điểm độc đáo và nổi tiếng nhất của Singapore.

2.Công viên Merlion Park

Tượng Merlion với một nửa đầu là sư tử, nửa sau là thân cá với ý nghĩa cầu chúc Singapore là một con sư tử mạnh mẽ trên biển khơi đã trở thành biểu trưng của đảo quốc này.

Là hình ảnh nổi tiếng nhất đảo quốc, Merlion là linh vật tượng trưng cho nguồn gốc bình dị của Singapore – một làng chài. Tại Singapore có tất cả là 4 tượng Merlion, nhưng Merlion ở (công viên Sư tử) Merlion Park là nổi tiếng nhất.

3.Bến cảng Clarke

Bến cảng Clarke (Clarke Quay) được xây dựng bên bờ sông Singapore từ hơn 150 năm trước. Cuộc sống ban đêm của Singapore rực rỡ và nhộn nhịp nhất là ơ nơi đây.

4. Công viên trên trời

Công viên trên trời (Sky Park) cũng là một trong những nơi không thể bỏ qua khi đến với Singapore.Nằm trên đỉnh của ba tòa tháp khách sạn Marina Bay nổi tiếng. Công viên trên trời ở tầng thứ 57 là nơi  có thể chiêm ngưỡng 360 độ đường chân trời của đảo quốc Singapore.

5. Khách sạn Park Royal

Hệ thống khách sạn Parkroyal là biểu tượng xanh nổi tiếng của Singapore với những công trình kiến trúc xanh bao phủ và xen kẽ một cách độc đáo khoa học.

Đây là biểu tượng kiến trúc xanh một cách nghệ thuật tinh tế với hệ thống cây xanh được thiết kế theo nhiều cấp bậc gồm các loại cây nhiệt đới và dây leo khiến cho du khách đến đây có cảm giác như đang được sống giữa thiên nhiên tươi đẹp.

Tú Anh (theo thebestsingapore.com)

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập32
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại432,764
  • Tổng lượt truy cập32,416,487
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây