Nhũng địa danh "siêu thực" kỳ quái tồn tại trên Trái đất

Thứ bảy - 21/04/2018 10:04

Nhũng địa danh "siêu thực" kỳ quái tồn tại trên Trái đất

Hẳn nhiều người sẽ ngỡ ngàng như lạc bước vào thế giới ngoài hành tinh khi chiêm ngưỡng khung cảnh những địa danh này.

Trái đất vẫn luôn vận động và phát triển. Bên cạnh những địa danh nổi tiếng, ấn tượng, vẫn còn nhiều lắm những địa điểm sơ khai, chưa có bóng dáng con người trên Hành tinh xanh của chúng ta.

 
Cùng điểm lại một vài địa danh kỳ lạ - nơi được coi là những địa điểm "ngoài hành tinh" tồn tại trên Trái đất.
 
Hồ nước nóng Wai-O-Tapu
 

 
Hồ nước nóng Wai-O-Tapu ở Taupo, New Zealand được tạo ra từ các mạch ngầm của dãy núi lửa trong khu vực. Cấu trúc địa chất đặc biệt của vùng đất này đã tạo thành nhiều màu sắc kỳ ảo cho hồ nước nóng Wai-O-Tapu. 
 

Ốc đảo Timia ở dãy núi Air, Niger
 

 
Nằm trên dãy núi Air ở phía Bắc Niger, Timia là một trong những ốc đảo đẹp nhất nước Niger khi không chỉ sở hữu hồ nước mát mà còn có rất nhiều khu vườn xanh với cây ăn quả như cam, chanh vàng ruộm.
 

Dung nham ở công viên núi lửa Hawaii
 

 
Hình ảnh một nhánh dương xỉ mọc lên trên dung nham đã nguội trong công viên núi lửa ở Hawaii, Mỹ. Theo thời gian, dung nham và tro bụi núi lửa sẽ phân hủy và biến vùng đất thành những nơi sinh sống lý tưởng cho các loài cây.
 

Thảm thực vật ở Iceland
 

 
Thảm thực vật bao quanh những tàn dư dung nham tại thị trấn Kirkjubaejarklaustur, Iceland.
 

Sa mạc Namibia
 
 
Gió thổi từ hàng triệu năm đã "điêu khắc" cát ở sa mạc Namib, Namibia thành những đụn cát khổng lồ. Cát ở đây mang màu đỏ của sắt oxit, tuy nhìn có vẻ khô cằn nhưng giữ đủ ẩm cần thiết cho thực vật sinh sống.
 

Công viên ở Yukon Territory, Canada
 
 
Hình ảnh những "bia mộ" trên mặt nước công viên ở Yukon Territory, Canada đem đến cho người xem nhiều liên tưởng về khung cảnh ngoài Trái đất.
 

Suối nước nóng địa nhiệt
 

Bao quanh suối nước nóng địa nhiệt ở Công viên quốc gia Yellowstone, Wyoming là loại khói độc hại, cùng sự kết hợp của muối, lưu huỳnh, oxit sắt khiến khung cảnh nơi đây như cắt ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng.
 

Rừng cây baobap Madagascar
 
 
Hình ảnh những hàng cây baobap lừng lững ở Madagascar khiến người xem liên tưởng đến những gã khổng lồ. Nhưng ít ai biết rằng, mỗi cây baobap có thể trữ lượng được đến 300 lít nước, cho phép cây sống tốt trong thời gian dài mà không có mưa.
 

Thác nước Hengifoss, Iceland
 
 
Giữa cao nguyên xanh cùng núi non trùng điệp, thác nước Hengifoss hiện lên như dải lụa trắng tinh, có phần lạc lõng trên nền đất dung nham hóa thạch xen kẽ lớp đất sét màu đỏ.
 

Hẻm núi Finnich, Scotland
 

 
Các bức tường đá bazan ở hẻm núi Finnich, Scotland này là nhà của nhiều loại thực vật đa dạng như rêu, địa y, dương xỉ...
 

Cây bách dòng ở Tuscany , Ý
 

 
Những cây bách dòng ở Tuscany được coi là một trong những biểu tượng cho sự hoài cổ và lãng mạn của nước Ý.
 

Sa mạc Pinnacles, Úc
 
 
Sa mạc Pinnacles nằm ở phía Tây Nam nước Úc nổi bật với hàng nghìn cột đá bị phong hóa, nhô lên từ bãi cát vàng. Đây là kết quả của những cấu trúc đá vôi tự nhiên tuyệt đẹp, hình thành từ 25.000 - 30.000 năm trước, sau khi biển rút đi để lại khoáng chất từ lớp vỏ sò.
 

Cồn cát trắng ở New Mexico
 
 
Hình ảnh những cồn cát thạch cao trắng tinh tại Đài tưởng niệm Quốc gia White Sands, New Mexico trông như những lớp tuyết bao phủ một vùng rộng lớn, khoảng 712km vuông.
 
(Nguồn tham khảo: Feature Shoot/ Amusing Planet)
 

Tác giả bài viết: Thanh nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập49
  • Hôm nay8,602
  • Tháng hiện tại341,213
  • Tổng lượt truy cập32,324,936
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây