Phát hiện căn nhà đầy quả mọng ngăn nắp, người đàn ông sốc nặng khi gặp mặt chủ nhân

Thứ bảy - 17/03/2018 09:56

Phát hiện căn nhà đầy quả mọng ngăn nắp, người đàn ông sốc nặng khi gặp mặt chủ nhân

Bất ngờ phát hiện một căn nhà trải đầy những quả mọng rừng được sắp xếp gọn gàng, người đàn ông những tưởng ai đó dựng nó lên để chứa trái cây. Thế nhưng, khi phát hiện ra chủ nhân thật sự, anh đã không thể tin vào mắt mình.

 

alt
 
Trong khi đi dạo trong rừng, người đàn ông đột nhiên phát hiện một căn nhà nhỏ chứa đầy những quả mọng. Cảnh tượng này rất phổ biến trong các khu rừng ở Úc và New Guinea.
alt 
 
Nhà kho nhỏ chứa đầy quả mọng được sắp xếp gọn gàng.
Vì vậy, ban đầu anh nghĩ rằng ai đó đã dựng lên “nhà kho” này để chứa trái cây rừng. Sau khi quan sát cẩn thận, anh nhận ra “căn nhà” chỉ có đường kính vỏn vẹn 30cm, một vài thanh gỗ cứng được dùng làm cột đỡ, cỏ được phủ bên trên tạo thành một mái nhà nhỏ.
Đáng ngạc nhiên hơn, nhà kho được chia làm nhiều phòng, mỗi phòng chứa một loại trái cây khác nhau.
altMỗi ngăn là một loại quả khác nhau.
 
Người đàn ông cảm thấy rất tò mò, rằng ai đã cố xây một nhà kho nhỏ xíu trong rừng như vậy?
Để thỏa mãn sự hiếu kỳ, anh kiên nhẫn chờ đợi bằng được chủ nhân của căn nhà. Sau vài giờ, cuối cùng điều anh mong mỏi cũng xuất hiện – điều mà anh hoàn toàn không ngờ tới: chủ sở hữu của căn nhà là một con chim vô cùng nhỏ bé.
alt
Loài chim này, được gọi là The Brown Gardener, dựng một ổ lót rơm để tích trữ các quả mọng mà nó thu lượm được, đồng thời cũng dựng một căn nhà riêng khác.
Nó có thể bỏ ra tận 10 tháng để xây dựng một tổ chim cầu kỳ, công phu rồi trang trí bằng quả mọng và rác thải.
alt
Nhà kho đựng trái cây này nhằm thu hút chim cái. Những con đực sẽ dùng sự sáng tạo nghệ thuật, trang trí căn nhà với trái cây đầy màu sắc để hấp dẫn con cái. Đây là loại động vật duy nhất có hành vi này, tất nhiên ngoại trừ con người.
alt
Ngoài trái cây, chúng còn bắt thêm bọ cánh cứng và thu thập những bông hoa màu đỏ để trong sân nhằm tăng sự chú ý. Chúng thích xếp các vật phẩm cùng màu lại với nhau để trông gọn gàng và làm hài lòng chim cái.
alt
Tổ của chúng có mái nhà được “dệt” từ gốc cây lan. Chúng thường làm tổ ở các khu rộng rãi hoặc dưới gốc cây nhỏ. Thông thường, một tổ chim sẽ có một thanh gậy lớn đóng vai trò như trụ cột đỡ căn nhà. Trước nhà kho là một khoảng sân lớn, thường được đặt hoa đỏ trên đám rêu xanh.
alt
Không chỉ để trang trí, những con chim cũng sẽ ăn quả mọng như một phần thưởng cho thành quả lao động nặng nhọc của mình.
Công tác chuẩn bị cho quá trình giao phối đã được thực hiện, tất cả chỉ đang chờ đợi một con chim cái tiếp cận nhà kho.
alt
Khi một con chim cái tiếp cận nhà kho, nó thường kiểm tra rất kỹ “ngôi nhà tương lai” của mình. Lúc này, chim đực sẽ bắt đầu vỗ cánh và hót để thu hút đối tác.
Khi chim đực kết hợp thành công với chim cái, nó sẽ không nghỉ ngơi, quá trình giao phối sẽ tiếp tục thêm một ngày nữa.
alt
Tại Úc và New Guinea, đừng lo lắng hoặc ngạc nhiên nếu bạn tìm thấy một thứ kỳ lạ trong rừng thế này, bởi rất có thể đây là căn nhà kho của một chú chim The Brown Gardener tương tự.
alt
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập43
  • Hôm nay10,988
  • Tháng hiện tại343,599
  • Tổng lượt truy cập32,327,322
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây