Facebook ‘khai tử’ hàng loạt ứng dụng

Thứ bảy - 12/12/2015 04:38

Facebook ‘khai tử’ hàng loạt ứng dụng

Vừa qua, Facebook đã chính thức ‘khai tử’ cả ba ứng dụng nằm trong dự án Creative Labs là Slingshot, Room và Riff vì chịu không nổi sức ép từ các đối thủ khác.

Chỉ ít hôm sau khi D-ropbox thông báo sẽ đóng cửa ứng dụng Mailbox và Carousel, Facebook ngay lập tức cũng thể hiện một động thái tương tự bằng cách gỡ bỏ ba ứng dụng không hiệu quả khỏi App Store, đồng thời đóng cửa luôn bộ phận phát triển có liên quan là Creative Labs. 

Facebook ‘khai tử’ hàng loạt ứng dụng - 1

Các ứng dụng bị ảnh hưởng bao gồm Slingshot (đối thủ cạnh tranh với Snapchat);Riff (một ứng dụng tạo video cùng bạn bè) và cuối cùng là Room (ứng dụng nhắn tin theo nhóm được ra mắt vào năm ngoái). Tuy nhiên, Facebook cho biết họ đã tích hợp gần như tất cả tính năng của những ứng dụng trên vào Facebook và Messenger.

Facebook ‘khai tử’ hàng loạt ứng dụng - 2

Dự án Creative Labs chính là nơi mà Facebook “ôm mộng” để cho ra mắt nhiều ứng dụng nhằm cạnh tranh với các hãng khác, đã có một số cái thành công nhưng cũng không ít ứng dụng phải chìm vào quên lãng.

Theo Tiểu Minh 
 
 

Apple bí mật sáng chế iPhone 'tự chữa bệnh'

Tờ Business Insider đã phát hiện thấy, một bằng sáng chế của Apple cho phép các cổng kết nối tự động đóng lại để ngăn cản chất lỏng thâm nhập vào bên trong iPhone.

Theo một số báo cáo chưa chính thức, iPhone 7 có khả năng chống nước. Mặc dù Apple không bình luận về những tin đồn này nhưng các hành động của công ty cho thấy, iPhone không thâm nước chắc chắn đang trong quá trình nghiên cứu và có thể áp dụng trong tương lai. iPhone 6s có khả năng chống chịu nước hơn so với các iPhone trước đây dù thiết bị này không phải hoàn toàn không thấm nước.

Apple bí mật sáng chế iPhone 'tự chữa bệnh' - 1

Hơn nữa, Apple còn có thêm nhiều bằng sáng chế mô tả cách bảo vệ các bộ phận bên trong của thiết bị tránh tiếp xúc với nước, gồm cách loại bỏ chất lỏng từ các cổng và điểm mở, đồng thời cũng mô tả phương thức tự động niêm phong cổng kết nối khi không sử dụng. Ngay từ đầu, Apple đã nghiên cứu công nghệ “tự chữa bệnh” cho các cổng để iPhone không thấm nước.

Business Insider đã phát hiện thấy, một bằng sáng chế của Apple có tiêu đề “Electronic Device with Hidden Connector details technology” sẽ tự động đóng các cổng như cổng USB hoặc giắc cắm tai nghe.

Apple bí mật sáng chế iPhone 'tự chữa bệnh' - 2

Người dùng vẫn có thể sử dụng các cổng này như bình thường khi gắn kết nối USB hoặc tai nghe vào lỗ cắm nhưng một chất đàn hồi sẽ tràn ra và bịt kín cổng khi các kết nối này được lấy ra (như hình vẽ ở trên). Theo cách này, các cổng kết nối sẽ được bảo vệ tránh khỏi các hư hại khi vô tình đổ nước nào giống như ngăn không cho nước chảy vào bên trong thiết bị - giả sử nước không thể chảy vào cổng trước khi chất đàn hoàn thành quá trình tự chữa bệnh.

Hiện chưa biết phát minh này có được áp dụng cho iPhone 7 hoặc các model tiếp theo hay không. Nhưng rất có thể Apple sẽ sử dụng kết hợp các công nghệ để tránh hư hại do nước gây ra đối với thiết bị iOS trong tương lai, đặc biệt là nếu họ tìm cách chống thấm nước cho các thiết bị này. Nhưng điều chắc chắn rằng, công ty đang tìm cách để ngăn chặn không cho các chất lỏng làm hư hại các thành phần bên trong của iPhone.


Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Nguồn tin: Theo Nguyễn Minh (Vietnamnet)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập56
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại339,073
  • Tổng lượt truy cập32,322,796
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây