Những công nghệ được mong đợi tại CES 2019

Thứ hai - 11/02/2019 21:47

Những công nghệ được mong đợi tại CES 2019

Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2019 diễn ra từ ngày 8 – 11/1 tới tại Las Vegas (Mỹ) và năm nay chắc chắn sẽ có nhiều xu hướng công nghệ nổi bật đáng chờ đợi.

,2019,công nghệ,ces 2019,triển lãm,điện tử tiêu dùng,xu hướng công nghệ

Đầu năm luôn là thời điểm tuyệt vời để các hãng có thể khoe những công nghệ mới nhất và CES 2019 là cơ hội không thể tốt hơn đó. Trải qua một năm 2018 với nhiều công nghệ nổi bật liên quan đến VR, cảm biến vân tay trong màn hình, TV 4K…, liệu rằng CES 2019 sẽ mang tới những xu hướng điện tử tiêu dùng nào nổi bật và định hướng cho cả năm 2019?

Công nghệ 5G sẽ "chiếm sóng" tại CES 2019

Không còn nghi ngờ gì nữa, 5G sẽ là chủ đề được bàn thảo nhiều nhất tại CES 2019, thậm chí nhiều sản phẩm công nghệ hỗ trợ mạng 5G sẽ xuất hiện tại triển lãm.

 
,2019,công nghệ,ces 2019,triển lãm,điện tử tiêu dùng,xu hướng công nghệ

Nhiều nhà mạng Mỹ, Trung Quốc và cả Hàn Quốc đã cam kết sẽ thương mại hóa mạng 5G từ năm 2019. Do đó đây là cơ hội không thể tốt hơn cho các công ty tung ra các sản phẩm điện tử tiêu dùng hỗ trợ 5G. 

Hồi cuối tháng 12, nhà mạng AT&T của Mỹ đã ra mắt dịch vụ 5G cho các khách hàng ở 12 thành phố tại Mỹ. Trước đó Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên cung cấp dịch vụ mạng 5G trên thế giới. Nước này cũng dự kiến thương mại hóa 5G cho tất cả người dùng trên khắp cả nước trong năm 2019. 

Sự có mặt của mạng 5G sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của xe tự lái, dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, nhà thông minh hay cải thiện khả năng kết nối trong các cuộc họp trực tuyến.

Công nghệ VR/AR tiếp tục phát triển

Theo TechCrunch, xu hướng trong năm 2019 nhiều khả năng sẽ chuyển hướng sang AR khi VR dần trở nên phổ biến hơn. Chính xác thì AR sẽ là tương lai của thực tế ảo.

,2019,công nghệ,ces 2019,triển lãm,điện tử tiêu dùng,xu hướng công nghệ

Nhiều nhà phát triển hiện nay đang bắt đầu tập trung nhiều hơn cho công nghệ AR nhờ có sự hỗ trợ của bộ ARKit/ ARCore của Google và Apple. Ưu điểm của AR là khả năng tận dụng được sức mạnh xử lý của smartphone hay máy tính bảng để tạo ra những hình ảnh thực tế ảo tăng cường vô cùng sống động. 

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa VR sẽ biến mất. Chúng ta có thể sẽ thấy những chiếc kính VR độc lập sở hữu mức giá rẻ hơn cả Oculus Go ra mắt trong năm nay.

Công nghệ xe hơi tự lái cất cánh

Công nghệ xe hơi chưa bao giờ lỗi thời tại CES. Cứ mỗi năm, các nhà sản xuất xe hơi lại mang tới một cải tiến đáng chú ý về công nghệ xe hơi giúp nâng tầm trải nghiệm của khách hàng.

 
,2019,công nghệ,ces 2019,triển lãm,điện tử tiêu dùng,xu hướng công nghệ

Mặc dù vậy những thứ mà giới công nghệ mong đợi nhiều nhất chính là những cải tiến đột phá trong công nghệ xe điện và xe tự lái. Năm nay cùng với việc 5G bắt đầu được triển khai, các hãng xe hơi sẽ có thêm một giải pháp kết nối và giao tiếp quan trọng giữa xe tự lái trên đường. 

Người dùng rất mong đợi sự xuất hiện của màn hình hiển thị gắn trên xe giống phim viễn tưởng. Các phương tiện vận chuyển tiện lợi, bao gồm cả robot giao hàng cũng được kỳ vọng sẽ góp mặt tại CES 2019.

Nhà thông minh ngày càng… thông minh hơn

Nhà thông minh đã từng là mảng sản phẩm công nghệ "hot" nhất tại CES 2018. Nhưng năm nay có lẽ nhà thông minh sẽ phải nhường vị trí đó cho 5G. Tuy vậy nhà thông minh không phải không có nhiều sáng tạo đáng mong đợi. Một trong số các nhà sản xuất rất đáng xem đó là Samsung. Hãng điện tử Hàn Quốc dự kiến sẽ tập trung chủ yếu cho AI và IoT tại CES năm nay.

 
,2019,công nghệ,ces 2019,triển lãm,điện tử tiêu dùng,xu hướng công nghệ

Cùng với đó, Samsung dự kiến sẽ mang đến hàng tá sản phẩm công nghệ độc đáo từ dự án C-Lab, ví dụ như máy chế tạo nước hoa Perfume Blender hay đèn bàn thông minh alight,… Samsung nhiều khả năng sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm điện gia dụng tích hợp trợ lý ảo Bixby và AI như lò vi sóng, tủ lạnh, máy giặt. Tất cả đều có thể kết nối và đồng bộ với nhau thông qua hệ thống nhà thông minh. 

Bên cạnh đó, giới công nghệ khá chờ đợi sự xuất hiện của Google và Amazon trên sân khấu CES 2019 với màn ra mắt loa thông minh thế hệ mới.

Xu hướng smartphone màn hình gập nở rộ

Chưa rõ CES 2019 sẽ là sân chơi của hãng smartphone nào nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi sự góp mặt của các tên tuổi như Samsung, Sony, Xiaomi, LG, Huawei, Asus.

 
,2019,công nghệ,ces 2019,triển lãm,điện tử tiêu dùng,xu hướng công nghệ

Ngoài những mẫu smartphone mới ra đời, giới công nghệ cũng rất ngóng đợi xu hướng mới của smartphone trong năm nay. Rất có thể chúng ta sẽ thấy nhiều hơn các nguyên mẫu smartphone màn hình gập, hỗ trợ 5G hay có màn hình nốt ruồi tại sự kiện CES 2019. Đơn cử như Royole FlexPai, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới hoặc một vài nguyên mẫu màn hình gập gần đây của BOE và Xiaomi.

TV 8K và TV có thể cuộn lại

Nếu như 4K đang dần trở thành tiêu chuẩn của ngành công nghiệp TV thì 8K hứa hẹn sẽ là tiêu chuẩn tiếp theo mà các hãng muốn hướng tới. Tại CES 2019 năm nay, chúng ta sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều hơn các mẫu TV 8K và giải pháp nâng chất lượng từ 4K lên 8K. Năm ngoái, Samsung cũng đã giới thiệu model TV QLED Q9S mới, tích hợp AI và hỗ trợ nâng cấp chất lượng hình ảnh lên tới 8K.

 
,2019,công nghệ,ces 2019,triển lãm,điện tử tiêu dùng,xu hướng công nghệ

Cùng với đó dòng TV có thể cuộn lại LG Rollable TV chắc chắn sẽ là "món đặc sản" không thể bỏ qua khi đến với gian hàng của LG. Màn hình này có kích thước 65 inch và có độ phân giải 4K. Ưu điểm của loại TV này là khả năng cuộn lại, giúp tiết kiệm không gian và giảm chi phí vận chuyển. Chỉ có điều không rõ LG đã sẵn sàng thương mại hóa sản phẩm TV này hay chưa


Tác giả bài viết: Van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay11,930
  • Tháng hiện tại427,973
  • Tổng lượt truy cập32,411,696
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây