Phát hiện hành tinh có sự sống “ẩn nấp” ngay gần Trái đất

Thứ hai - 30/03/2015 21:42

Phát hiện hành tinh có sự sống “ẩn nấp” ngay gần Trái đất

Theo nhận định ban đầu, hành tinh trên quay quanh quỹ đạo của sao Alpha Centauri và tạo thành thiên hà nằm gần hệ Mặt trời nhất. Trước đây, khu vực này được cho là không có sự sống bởi nhiệt độ bề mặt ngôi sao này quá lớn, khoảng 1.500 độ C.

Khu vực hành tinh có thể mang sự sống nằm không xa Mặt trời là bao

 
 
Hành tinh có dấu hiệu sự sống được đặt tên là Alpha Centauri Bb. Được phát hiện từ năm 2012 nhưng vào thời điểm ấy giới khoa học đã bác bỏ việc tồn tại của hành tinh này bởi các tín hiệu thu được là không rõ ràng.
 
Tuy nhiên, mới đây, các nhà khoa học tới từ ĐH Cambridge lại đưa ra một kết luận khác. Qua việc quan sát với kính thiên văn Hubble trong hai năm 2013 và 2014, họ khẳng định Alpha Centauri Bb có tồn tại. Đây là hành tinh có cùng kích thước với Trái đất nhưng thời gian một năm chỉ kéo dài vỏn vẹn 20,4 ngày.
 

So sánh quỹ đạo của hành tinh Alpha Centauri B với một số hành tinh trong hệ Mặt trời
 
Phát hiện này được đánh giá là có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi nó mở ra một giai đoạn mới trong quá trình tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất. Rất nhiều các hành tinh giống Trái đất thậm chí tồn tại ngay trong hệ Mặt trời tuy nhiên lại bị “bơ” vì các tín hiệu thu được là không rõ ràng. 
 
Nguồn: Dailymail

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập68
  • Hôm nay23,341
  • Tháng hiện tại290,579
  • Tổng lượt truy cập32,757,104
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây