Tai nghe giúp nói chuyện với người nươc ngoài không cần biết ngoại ngữ.

Thứ ba - 10/10/2017 09:04

Tai nghe giúp nói chuyện với người nươc ngoài không cần biết ngoại ngữ.

Tai nghe giúp nói chuyện với người nước ngoài không cần biết ngoại ngữ
TTO - Với tai nghe không dây có thể dịch trực tiếp khoảng 40 loại ngôn ngữ khác nhau của Google, những người không biết ngoại ngữ có thể dễ dàng giao tiếp với người nước ngoài.
Tai nghe giúp nói chuyện với người nước ngoài không cần biết ngoại ngữ - Ảnh 1.
Tai nghe không dây Pixel Buds được tích hợp công nghệ phiên dịch theo thời gian thực giúp người đeo nó có thể trò chuyện bằng tiếng mẹ đẻ với người nước ngoài ở 40 loại ngôn ngữ khác nhau - Ảnh: ARSTECHNICA
Theo trang tin công nghệ Arstechnica, cùng với việc ra mắt các mẫu smartphone Pixel mới, Google cũng vừa tung ra thiết bị tai nghe không dây đi kèm có khả năng dịch ngôn ngữ trực tiếp theo thời gian thực.
Mẫu tai nghe không dây có tên Pixel Buds vừa ra mắt là mẫu tai nghe không dây đầu tiên do Google sản xuất để dùng kèm với các mẫu smartphone Pixel.
Với Pixel Buds, người dùng có thể sử dụng công cụ Google Translate để giao tiếp với những người nói các ngôn ngữ khác với họ.
Khác với thiết bị AirPods của Apple, thiết bị Pixel Buds của Google có một sợi dây kết nối giữa hai đầu tai nghe. Tuy nhiên sợi dây này không nết nối với smartphone hay thiết bị nào khác.
Pixel Buds sẽ kết nối với các mẫu smartphone Pixel mới thông qua Bluetooth. Và có thể hiểu là tai nghe không dây mới của Google cũng có khả năng hoạt động tương thích với các thiết bị khác chấp nhận các tai nghe không dây Bluetooth.
Tất cả các phần điều khiển của Pixel Buds đều được tích hợp trong phần tai nghe bên phải. Đây được xem là giải pháp phần cứng phổ biến với các loại tai nghe không dây.
Người dùng có thể truy cập công cụ Google Assistant bằng cách chạm hoặc nhấn lên phần tai nghe bên phải, theo đó trợ lý ảo Assistant sẽ đọc các thông báo và tin nhắn gửi cho bạn thông qua các tai nghe.
Tuy nhiên tính năng hấp dẫn nhất của Pixel Buds chính là công nghệ hợp nhất Google Translate vào thiết bị tai nghe không dây này.
Theo đó, khi sử dụng Pixel Buds, người dùng có thể trò chuyện với người nước ngoài bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ vì ngôn ngữ trao đổi sẽ được phiên dịch trực tiếp theo thời gian thực qua tai nghe.
TTO - Google Assistant đưa ra một phương pháp mới để hỗ trợ người dụng vượt qua rào cản ngôn ngữ trong khi đi du lịch.
Trong bản demo, một người nói tiếng Anh bản ngữ và một người nói tiếng Thụy Điển bản ngữ đã có thể trò chuyện với nhau bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình trong khi sử dụng Pixel Buds. Google Translate đã là "phiên dịch viên" ảo cho họ.
Pixel Buds sẽ sử dụng Google Translate để chuyển ngữ các cuộc đối thoại bằng 40 loại ngôn ngữ khác nhau. Đây là tính năng độc đáo và hiện chỉ có một công ty như Google mới có thể tích hợp được vào tai nghe không dây nhờ vào cơ sở dữ liệu và hạ tầng đã có của nền tảng dịch thuật Google Translate.
Tai nghe không dây Pixel Buds có thời lượng pin dùng được liên tục trong 5 tiếng đồng hồ sau một lần sạc đầy. Đây là thời lượng pin trung bình với một tai nghe không dây hiện nay.
Google thông báo mức giá đặt mua trước với tai nghe không dây Pixel Buds là 159 USD ngay từ hôm nay (5-10).
Google Pixel buds- AI-powered headphones - Nguồn: THE VERGE

Tác giả bài viết: Tu Le

 Tags: nói chuyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập47
  • Hôm nay11,126
  • Tháng hiện tại343,737
  • Tổng lượt truy cập32,327,460
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây