Vũ trụ có mùi... thịt bò

Thứ ba - 31/03/2015 20:29

Vũ trụ có mùi... thịt bò

Một cái "hồ" đã được tìm thấy, với dung tích gấp 140 tỷ lần lượng nước các đại dương... Đó là những sự thật thú vị về không gian bên ngoài hành tinh thân yêu của chúng ta.

Chia sẻ: 

Một cái "hồ" đã được tìm thấy, với dung tích gấp 140 tỷ lần lượng nước các đại dương... Đó là những sự thật thú vị về không gian bên ngoài hành tinh thân yêu của chúng ta.

1. Theo những phi hành gia trở về sau khi làm nhiệm vụ, không gian ngoài Trái Đất có mùi giống như một hỗn hợp của kim loại nóng, mùi hàn hơi và thịt bò áp chảo (ảnh trên)!

2. Có một hiện tượng các nhà khoa học gọi là thấu kính không gian kì lạ, khi mà trọng lực bẻ cong ánh sáng tới mức một vật thể được nhìn thấy ở một nơi hoàn toàn khác với vị trí thực sự của chúng.

3. Một sự trùng hợp tuyệt vời trong không gian khi Mặt trăng nhỏ hơn 400 lần so với Mặt Trời nhưng cũng gần Trái Đất hơn 400 lần so với Mặt Trời. Vì vậy chúng ta mới nhìn thấy chúng có kích thước giống nhau.

4. Tiêu tốn 150 triệu USD, Trạm vũ trụ quốc tế là nơi tốn kém nhất từng được xây dựng ngoài vũ trụ.

5. Ở ngoài Trái Đất, các phi hành gia sẽ cao hơn 2 inch. Bởi trong điều kiện thiếu trọng lực, cột sống của họ thường dài thêm 3%.

Nó tương tự với những gì xảy ra trong lúc bạn ngủ, có ít lực hấp dẫn với cột sống khi bạn nằm xuống, do đó khi thức dậy chúng ta thường cảm thấy mình cao hơn.

6. Hai đội phi hành gia đã phát hiện thấy một "hồ" chứa nước trôi nổi trong không gian. Chỉ có điều, "hồ" này chứa lượng nước gấp... 140 tỷ lần lượng nước có trong đại dương của chúng ta!

7. Trong không gian, Mặt Trời có màu trắng khác với những gì chúng ta thấy là màu vàng khi ở trên Trái Đất.

Do đặc thù bầu khí quyển Trái Đất, photon ánh sáng được phân tán và chệch hướng trước khi chúng đến mặt đất. Điều này có nghĩa rằng chúng ta thường chỉ nhìn thấy các hạt có bước sóng dài hơn như màu vàng, màu cam và màu đỏ.

Điều này giải thích tại sao khi ta nhìn với mắt thường, mặt trời xuất hiện màu vàng cam thay vì màu trắng.

8. Ở sao Kim, kim loại galen và bismuthinite rơi như những trận mưa tuyết ở Trái Đất.

9. Nhiều ngôi sao được NASA phát hiện có nhiệt độ vừa đủ để con người có thể chạm vào.

10. Bạn có biết, nếu Mặt Trời có kích thước giống như quả bóng chuyền bãi biển thì sao Mộc sẽ có kích thước như quả bóng golf, và Trái Đất khi đó sẽ là một hạt đậu.

Theo: Unbelievable-facts

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập62
  • Hôm nay17,321
  • Tháng hiện tại277,687
  • Tổng lượt truy cập32,744,212
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây