SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN MÁI ẤM HY VỌNG II

Thứ tư - 26/09/2018 02:06

SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN MÁI ẤM HY VỌNG II

KÍnh thư Quí Ân Nhân,thân Nhân, bạn bè trong và ngoài Nước,thế là MAHV 2 đã được thành lập được gần 6 tháng, bao nhiêu công lao vất vả để có nơi cho các cháu kém may mắn đến học, chơi, sinh hoạt,hầu thoa dịu nỗi thua thiệt của các cháu. Vâng chúng con chỉ cố gắng bù đắp một phần nào đó cho các cháu thôi,, để có được như hôm nay chúng con phải cám ơn rất nhiều Ân Nhân , Mạnh thườngg quân, người góp công , kẻ góp của, người âm thầm cầu nguyện ...Quả thật là những HỒNG ÂN mà Chúa đã ban tặng cho chúng con qua tấm lòng cao quí của Quí Vị. và sau đây là quá trình hình thành và phát triển của MAHV 2


Ngôi nhà MAHV 2 được phát triển và hình thành trong một hoàn cảnh rất đăc biệt, tôi nghĩ đây là một sự an bài và xếp đặt của Thượng Đế.
Kính thưa Quí Ân Nhân , Thân Nhân , bạn bè trong và ngoài Nước, MAHV 2 được tọa lạc tại Thôn Tân Xương 2, Xã Suối Cát, Huyện Cam Lâm Tỉnh Khánh Hòa. Khi tôi được Bề Trên sai về đây, đứng trước một ngôi nhà khá đồ sộ bao quanh bởi một vườn cây cối um tùm, đầy lá rụng, cỏ cây chen lá, quang cảnh rất tối, buồn
.
Hàng rào lưới B40  ngã sâp, đan xen với những cây, dây chằng chịt thật không an toàn chút nào. Nước sinh hoạt, nước uống cũng không có, do vùng đất có nhiều phèn.  Bước vào nhà tôi lại ngỡ ngàng hơn, các phòng ẩm ướt, thấm đem nhìn rất sợ.

Những đường nứt dài, lớn , có những chỗ như muốn rơi cả bức tường .Nhưng không phải do những ngoại cảnh đó mà làm tôi nhủn chí, tôi rất tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa.
           
Qua tìm hiểu  mới biết đây là ngôi nhà 
xây để làm bệnh viện của một gia đình Công Giáo BS Đoàn Xuân Dũng  hiện ngụ tại Nha Trang, người đã hiến ngôi nhà này cho HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ NHA TRANG, với một ý nguyện làm CÔNG TÁC XÃ HỘI.
Với mục đích ban đầu dã đặt ra, ngày ngày Chị em bắt đầu sửa sang lại nhà cửa, dọn vườn , vét nạo cỏ trong hồ, công việc khá nặng nhọc, nhưng rồi cũng vượt qua. Niềm vui chưa trọn vẹn thì con bão 12 viếng thăm, lần đầu tiên trong đời chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của Bão, chỉ lướt qua thôi vậy mà bay hai mái tôn, kèo cũng bay luôn , hàng rào sâp, cây cối ngã nghiêng, tội cho những cây chuối không em nào còn lá, bị đứt ngang đầu..Khung cảnh đã tang hoang lại tồi tệ thêm, lúc đó ngoài dân cũng rất thê thảm, nhà cửa bị bốc mái rất nhiều, và đặc biệt là người Dân Tộc RắcLai họ đã nghèo lại nghèo thêm, chị em lại gác tất cả , chạy đi xin khắp nơi nào mì tôm , gạo , muối đường...áo quần cũ để cứu họ, và cứu mình nữa. Tạ ơn Chúa Chị em  cũng đã làm được một công việc bác ái.

Với sự giúp đỡ của rất nhiều Ân Nhân , Thân Nhân , Bạn bè xa gần Chị em cũng dã sửa sang được một phần nhà cửa , có chỗ cho các cháu ăn , ngủ, sinh hoạt . Hàng rào bảo vệ cũng rất quan trọng đối với các cháu và các Srs, và cái quan trọng hơn là.tìm được nguồn nước uống, nước sinh hoạt . Và đặc biệt nơi đây trở thành nơi chia sẻ niềm vui cho các em Dân Tộc. Quả thật là những hồng ân mà Thiên Chúa đã giúp đỡ chị em qua những ÂN NHÂN , những MẠNH THƯỜNG QUÂN. Xin chân thành cám ơn đến tất cả QUÍ VỊ cách này hay cách khác đã giúp đỡ các Chị em vượt qua mọi khó khăn ban đầu, . Và kính thưa Quí Vị, nếu không có sự giúp đỡ của Quí Vị Chị em chúng em không thể làm được gì.
 
Thành lập MAHV II
Ngày 1 tháng 4 năm 2018 sau khi tìm hiểu các cháu khuyết tật dạng đặc biệt ở đây, số các cháu khá đông lên đến 39 cháu, phần đông trong đó là bãi não. Nhận thấy nhân sự  (4Srs ) và khả năng mình chưa đủ nên Chị em quyết định chỉ nhận những  cháu có thể đi đứng được bao gồm DOWN, TỰ KỶ, CÂM ĐIẾC không phân biệt  Tôn giáo , sắc tộc. Hiện tại danh sách đã lên đến 12 cháu, các cháu được đi học từ thứ 2 đến thứ 6, sáng đi chiều về theo yêu cầu của gia đình, vì thật sự nhà cửa cũng chưa thuận tiện cho các cháu ở lại..

 MAHV II sẽ nhận các cháu có độ tuổi  từ 5 tuổi đến 20 tuổi, ( tùy những trường hợp đặc biệt ngoại lệ). Hiện tại bước đầu các chị em đang cố gắng truyền đạt cho các cháu với những khả năng mà các cháu có thể hấp thụ như biết: Chào hỏi, cám ơn, xin lỗi , tự xúc cơm ăn, biết sống sạch sẽ chính mình và với môi trường, ngoài ra học viết, đọc, hát, chơi ...Mỗi bước đi của cháu đều đòi hỏi chị em nhiều kiên nhẫn, nhiều tình thương .
 
Kính thưa Quí Ân Nhân
Để hình thành và phát triển MAHV II, còn nhiều khó khăn về mọi mặt. Thay lời muốn nói xin chia sẻ đến tất cả Quí Vị, kính xin Quí Vị cùng đồng hành với chúng con, nhằm thoa dịu nỗi đau, sự thua thiệt với các bạn cùng trang lứa mà các cháu phải chịu suốt đời.
Một lần nữa chị em chúng con xin gởi đến tất cả Quí Ân nhân , thân nhân, bạn bè xa gần lời cám ơn chân thành nhất. Kính xin ƠN TRÊN tuôn đổ muôn ơn lành cho Quí Vị .
                                       
                                         Mái Ấm Hy Vọng 2 ngày 26/9/2018
                                                           Người thành lập
 
 
                                                   Sr Anna Nguyễn Thị Hương


Địa chỉ hiện tại
MÁI ẤM HY VỌNG 2
THÔN TÂN XƯƠNG 2
XÃ SUỐI CÁT
HUYỆN CAM LÂM
TỈNH KHÁNH HÒA
WEBSIDE  hoatinhthuong.net
facebook  Ngoc Huong Huong
Đt 0909505204
Đt bàn 02583900041

Tác giả bài viết: Sr Anna N Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập44
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,912
  • Tổng lượt truy cập32,322,635
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây