3 bí quyết giàu có một cách thông minh nhất

Thứ ba - 25/11/2014 05:15

3 bí quyết giàu có một cách thông minh nhất

Mỗi nỗ lực để đạt tới sự giàu có đều đem lại kết quả nhất định. Tuy nhiên, có những bí mật để đạt được sự giàu có một cách thông minh nhất mà bạn cần khám phá ngay sau đây:
1. Cho đi trước khi nhận lại
 
Vũ trụ vận hành theo Luật Nhân - Quả mà không theo tâm trí của chúng ta. Mọi nỗ lực của chúng ta nhằm giúp đỡ những người đang gặp khó khăn đều được đền đáp xứng đáng. Không phải lúc nào sự đền đáp ấy cũng đến từ chính những người chúng ta trực tiếp giúp đỡ nhưng nó sẽ đến theo cách này hoặc cách khác.
 
Nếu bạn có cơ hội thực hành cách cho đi thường xuyên mà không mong cầu nhận lại, không chỉ nhiều vận may liên quan đến tiền bạc, vật chất đến với bạn mà còn có cả sự hạnh phúc, viên mãn, toại nguyên, bình an trong tâm hồn.
 
2. Cầu nguyện trong trạng thái biết ơn
 
Cầu nguyện khi đối mặt với khó khăn hay cầu xin có thêm tài sản, gặp nhiều may mắn… là cách nhiều người thường làm. Tuy nhiên, đây là cách làm ít khi đem lại hiệu quả vì năng lượng của sự may mắn hay tài sản không đến theo cách trên.
 
Cách khôn ngoan nhất để có được những điều tốt đẹp là cầu nguyện trong sự biết ơn về những gì bạn đang có. Khi đó, bạn sẽ ngạc nhiên nhận ra mình đã sở hữu những tài sản vô cùng lớn mà chưa từng cảm thấy biết ơn trước đó. Ví dụ, bạn biết ơn vì nhận ra rằng mình sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, chưa từng bị ốm nặng bao giờ hay bạn vẫn còn tư duy để sáng tạo và làm nhiều việc có ích cho người khác, hay là vẫn tự do về thể xác và tinh thần…
 
Nếu bạn thực hành lòng biết ơn về những gì mình đang có bằng cách kiểm kê lại tài sản không nhìn thấy được của chính mình, đó là một cơ hội giúp bạn sở hữu những tài sản vô giá. Đó cũng là cách bạn đang thuận theo quy luật của vũ trụ mà không chống lại nó. 
 
3. Niềm tin là khởi đầu của mọi thành công vĩ đại nhất
 
Nếu được khai phá, mỗi cá nhân đều có sức mạnh để thay đổi tình trạng tài chính của mình bằng cách thay đổi bản chất niềm tin của họ.
 
Để hiểu rõ hơn về điều này, cần phân biệt giữa 2 từ “niềm tin” và “mong muốn”. Ai cũng có thể “mong muốn” có những lợi thế về tài chính, vật chất và tinh thần, nhưng yếu tố niềm tin là sức mạnh chắc chắn duy nhất mà từ đó một mong muốn có thể biến thành niềm tin. Và từ niềm tin sẽ biến thành hiện thực.
 
Ai cũng có thể có được lợi ích nếu thận trọng sử dụng niềm tin để tập trung chú ý vào bất cứ dạng mong muốn nào. Tâm trí sẽ hành động dựa trên mong muốn nào chiếm ưu thế hoặc được lặp đi lặp lại nhiều nhất. Vì thế, hãy cẩn thận khi dành cả trái tim mình cho điều gì đó vì chắc chắn nó sẽ thuộc về bạn.
 
Vũ trụ vận hành bằng những dạng thức năng lượng khác nhau ở khắp nơi trong cuộc sống: Biến đổi từ hạt giống thành cây trái, nước chảy xuôi theo lực hút của trái đất, hết đêm đến ngày, hết mùa đông đến mùa xuân… mỗi sự vật đều có vị trí và mối quan hệ phù hợp với sự vật khác.Vì thế, vũ trụ có thể giúp biến những mong muốn của con người thành những dạng vật chất cụ thể. 
 
Hiểu, thực hành và nhuần nhuyễn 3 cách thức trên chính là chìa khóa mở cánh cửa giàu có một cách thông minh nhất.
 
Theo “Chiến thắng con quỷ trong bạn” – Napoleon Hill
 
 

4 lời khuyên của “Người giàu nhất thế gian”

 
Solomon - vị hoàng đế Do Thái, người được mệnh danh là “người giàu nhất thế gian” nổi tiếng nhờ trí tuệ sắc sảo và các phán đoán độc đáo. Sự khôn ngoan, thành công và của cải của ông ngoài sức tưởng tượng. Nếu đổi ra đồng đô la ngày nay thì của cải của ông giá trị bằng “nghìn tỷ phú” cộng lại.
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
 
Lời khuyên thứ nhất: Hãy thức tỉnh và đừng trì hoãn nữa
 
“Hỡi kẻ lười biếng, ngươi còn nằm cho đến chừng nào? Bao giờ ngươi mới thức dậy?... Thế là sự nghèo đói của ngươi sẽ đến như kẻ cướp bóc và sự thiếu thốn của ngươi sẽ đến như người lính nơi chiến trận”. 
 
Chúng ta nghĩ rằng phải cần nhiều thời gian hơn để đạt được mục tiêu nghề nghiệp và đời sống cá nhân nên thường trì hoãn những việc cần phải làm. 
 
Solomon khuyên răng: “Hãy thức tỉnh và đừng trì hoãn nữa”. Đừng mơ ngủ trong khi thế giới mình đang sống là thực tế với những áp lực, đòi hỏi và cơ hội. Kim đồng hồ cứ chạy liên tục và mỗi ngày trôi qua là một ngày không bao giờ lấy lại được. Mỗi ngày trôi qua rút ngắn một ngày trong khoảng thời gian hữu hạn chúng ta tồn tại trên trái đất này. 
 
Hãy thức tỉnh và trở thành người cần mẫn. Bạn sẽ gặp nhiều cơ hội hơn. Hãy có trách nhiệm với cuộc sống, thái độ, giá trị và cách sử dụng thời gian của bản thân. 
 
Lời khuyên thứ 2: Xác định tầm nhìn
 
Thiếu tầm nhìn, chúng ta sẽ mất phương hướng, động lực, niềm say mê, năng lực, sự sáng tạo,…Nếu có tầm nhìn đúng đắn trong mọi lĩnh vực, bạn sẽ có nguồn sinh lực mới, tìm ra phương hướng, động lực, niềm say mê, năng lực, sự sáng tạo.
 
Tầm nhìn là yếu tố không thể thiếu trong tính cần mẫn. Trên thực tế, bạn không thể trở thành người cần mẫn nếu không có tầm nhìn chính xác về những gì mình muốn đạt được. Solonmon nói rằng: “Hỡi kẻ lười biếng, hãy đến xem con kiến”. Con kiến luôn có định hướng về nhiệm vụ nên dù không được chỉ dẫn hay giám sát, nó vẫn có thể làm chính xác những việc cần làm vì lợi ích của nó và cộng đồng kiến. 
 
Khi bạn có tầm nhìn rõ ràng về những gì mình muốn làm, như con kiến mà Solomon nói đến, bạn sẽ sử dụng trí óc của mình và có được sự cần mẫn để hoàn thành bất cứ việc gì.
 
Lời khuyên thứ 3: Hợp tác hiệu quả
 
Sự hiểu biết của chúng ta đều có giới hạn. Con đường duy nhất để trở thành người xuất sắc trong những lĩnh vực mà chúng ta thiếu kỹ năng hay bí quyết là tìm kiếm lời khuyên và sự hợp tác hiệu quả. Sự hợp tác ở đây chính là sự giúp đỡ của nhà cố vấn, tư vấn, những người thông thái hay bất kỳ ai có thể cung cấp cho chúng ta kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện xuất sắc mục tiêu.
 
Xuyên suốt lịch sử, chưa có ai đạt được bất kỳ mục tiêu đáng giá nào, dự án quan trọng hoặc những ước mơ tưởng chừng không thể thực hiện được mà không có sự hợp tác hiệu quả hay lời khuyên của người khác. Nếu những người thành công nhất trong lịch sử cũng cần sự giúp đỡ của các cố vấn, đối tác, tại sao bạn lại không? Người thật sự cần mẫn không tìm kiếm lời khuyên khi đang gặp khó khăn mà tìm kiếm lời khuyên trước khi nỗ lực làm một việc gì đó. Điều này nhằm giảm thiểu rủi ro, thất bại và tăng khả năng thành công của họ.
 
Lời khuyên thứ 4: Tạo dựng cuộc sống bằng sự khôn ngoan
 
Một nhân tố quan trọng để trở thành người cần mẫn là tìm kiếm sự khôn ngoan và tạo dựng cuộc sống trên nền tảng đó. Solomon khuyên chúng ta nên tìm kiếm sự khôn ngoan như thể nó là kho báu được chôn giấu. Nhưng đó không phải là cuộc tìm kiếm quá khó khăn mà rất thú vị, nhất là khi bạn biết được rằng phần thưởng của nó rất tuyệt vời. 
 
Bạn sẽ không thể trở thành người cần mẫn trong bất kỳ lĩnh vực nào nếu không vạch ra tầm nhìn rõ ràng và chính xác về mục tiêu muốn đạt được. 
 
Trích “Người giàu nhất thế gian”

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập23
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại185,232
  • Tổng lượt truy cập32,651,757
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây